​"Tập 2" khoe hạnh phúc, liên tục bị người lạ trên mạng chửi bới, quấy rối

Chị làm tập 2 thì sao? Chị không trộm cướp hay giành giật của ai, hôn nhân của chị được pháp luật và gia đình bạn bè công nhận chứng kiến mà.

Cuối tuần, chị Trang mời bạn bè đến nhà ăn cơm và thông báo rằng chị sẽ đóng Facebook. Bạn bè ngạc nhiên hỏi chị vì sao, phụ nữ cả ngày sống thật, có Facebook là nơi để… sống ảo cũng vui mà.

Thử nghĩ xem, khi mình đăng hình lên, bao nhiêu người sẽ hỏi thăm hình chụp khi nào, đi du lịch ở đâu, và tất nhiên sẽ không thiếu những lời khen xinh xắn, dễ thương. Dù sự thật chỉ là một nửa thôi nhưng vẫn thấy vui chứ. Đã bảo là sống ảo cơ mà.

Chị Trang lắc đầu, nói chị quyết định rồi, lát nữa chị sẽ đăng bài thông báo và sáng mai chị sẽ khoá trang cá nhân lại, chị nói chị không còn vui ở nơi công cộng ấy, nơi mà người ta đã sống ảo còn... sống ác.

Chị Trang là tập 2, chồng chị trước đó đã một đời vợ, họ có với nhau một cô con gái. Khi con gái lên bốn thì họ chia tay, con gái theo mẹ. Phải ba năm sau anh mới gặp chị và về chung nhà.

Khi lấy anh, chị đã có công ty riêng với mức thu nhập bao người mơ ước, có lẽ mải làm ăn nên “băm bốn nhát” chị mới lấy chồng. Anh chị rất nhanh đã có đủ nếp đủ tẻ, công việc của anh cũng ngày một tốt hơn. Có người đùa, chậm như chị mà chắc, trước đó chị không lấy chồng không phải vì ế mà do chưa tìm được người xứng đáng.

Nhưng khoảng chừng hai năm nay, khi chị đăng ảnh cả nhà lên trang cá nhân thì luôn có những nick lạ vào bình luận kiểu: “Xài hàng dạt còn hay khoe!”, có khi còn là “làm tập hai thì khiêm tốn xíu để người ta thương”. Thậm chí chị đăng hình cái bánh sinh nhật con gái út cũng bị nói là khoe mẽ, chị đăng hình cái váy mua cho con gái lớn, là con riêng của chồng thì bị phán là “làm màu”.

Chị đăng hình con gái lớn, là con riêng của chồng mặc váy chị mới mua thì bị phán là “làm màu”. Ảnh minh hoạ
Chị đăng hình con gái lớn, là con riêng của chồng mặc váy chị mới mua thì bị phán là “làm màu” (Ảnh minh hoạ)

Chị không biết phải sống sao cho họ vừa lòng, chị có vào trang của nick lạ kia nhưng không tìm thấy thông tin gì, chị cũng không hiểu sao người ta lại biết chị.

Các bài đăng của chị chuyển sang cài chế độ bạn bè, họ không bình luận được thì họ chuyển sang gọi điện, nhắn tin bằng Zalo, điện thoại... Mẹ và chị gái chị cũng bảo sống khiêm tốn tí, cũng vẻ vang gì đâu mà khoe.

Người ngoài có thể chị không chấp, nhưng người thân trong nhà còn nghĩ thế khiến chị ấm ức. Chị lấy người đã qua một đời vợ thì sao? Để tiến tới với anh, chị cũng phải suy nghĩ và quyết tâm nhiều. Chị không trộm cướp hay giành giật của ai, hôn nhân của chị được pháp luật và gia đình hai bên cùng bạn bè công nhận chứng kiến mà?

Con gái riêng của anh thi thoảng còn được chị đón về chơi với hai em, nhà chị đi du lịch, ăn uống, chị vẫn đưa con bé đi cùng nếu mẹ con bé đồng ý và thu xếp được thời gian. Bạn chị mở trung tâm ngoại khoá, chính chị dắt ba đứa trẻ đến đăng ký học, học phí chị lo.

Khi mẹ con bé đi công tác ngỏ ý muốn gửi con bé đến nhà chị, chị vui vẻ đến tận nhà đón con bé về nhà mình, quần áo thì hai con chị có gì, con bé có thứ đó. Từ khi lấy anh, chuyện chu cấp hàng tháng do chị tự tay làm, sinh nhật, lễ lạt quà cho hai mẹ con họ chị không hề thiếu.

Chị không biết làm tập hai phải sống thế nào, chẳng nhẽ phải ăn mặc rách rưới sống trong bóng tối kiểu "cho gì nhận nấy" mới vừa lòng người ta? Ức một nỗi là chị không biết người đó là ai, tin nhắn và cuộc gọi đến không phải từ một số điện thoại, chị chặn số này thì lại có số khác, mà công việc của chị không thể không nhận điện thoại từ những số lạ.

Chẳng nhẽ phải ăn mặc rách rưới sống trong bóng tối kiểu cho gì nhận nấy mới vừa lòng người ta? Ảnh minh hoạ
Chẳng nhẽ phải ăn mặc rách rưới sống trong bóng tối kiểu cho gì nhận nấy mới vừa lòng người ta? (Ảnh minh hoạ)

Chị nói chuyện với chồng, anh cũng không biết đó là ai. Làm sao mà họ theo dõi từng động thái của chị và quấy rối. Chị cũng không làm gì mất lòng ai, chuyện đăng hình gia đình khi đi ăn, đi chơi hay trong nhà có sự kiện gì lên mạng xã hội là chuyện quá bình thường, chị cũng như mọi người thôi.

Chị cảm thấy mệt mỏi với những cảm xúc tiêu cực từ những người nọ, và chị quyết định đóng trang cá nhân lại cho yên chuyện.

Vợ chồng chị sống với nhau, ấm lạnh hai người biết, để có những ngày yên ấm hôm nay chị cũng phải cố gắng nhiều, chị từ làm quen trở thành làm bạn với vợ cũ của chồng, con gái anh từ ghét chuyển sang yêu mến cũng không phải trong thời gian ngắn. Thế mà vẫn có người thấy không vừa mắt.

Mà chị không hiểu gia đình chị có ảnh hưởng gì đến ai, gia đình chị yên ấm lại khiến người ta khó chịu là sao? Vợ chồng là duyên số, chị làm tập hai của chồng chẳng lẽ là cái tội nên không có quyền được hạnh phúc?

Thôi thì chị đóng trang cá nhân lại, chị nhận thua để thắng được những tháng ngày bình yên.

Anh chồng xứ Nghệ viết thư xin lỗi còn 'cài cắm' nịnh vợ khiến ai nấy bật cười

Anh chồng xứ Nghệ viết thư xin lỗi còn 'cài cắm' nịnh vợ khiến ai nấy bật cười

Đọc bức thư xin lỗi này, cư dân mạng cảm thán: Đúng là "chồng nhà người ta" chưa bao giờ khiến hội chị em thất vọng!

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !