“Tán đổ” bố người yêu sau ngày ra mắt

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện người yêu sẽ “tán” luôn bố mình ngay sau lần đầu ra mắt.

Tôi năm nay 25 tuổi, là nhân viên văn phòng cho một công ty làm về mảng nội thất. Người yêu hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi gặp và yêu nhau khi tôi đang là sinh viên.

Nhà tôi ở Thường Tín, cách khu nội thành Hà Nội hơn 20km. Yêu nhau được 1 năm 3 tháng tôi có dẫn người yêu về ra mắt gia đình. Ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên, anh và bố tôi nói chuyện hợp nhau. Cả bố tôi và và đều thích xem thời sự, thích nói chuyện về báo chí, chơi cờ tướng và cùng có người nhâm nhi vài ba ly rượu trong bữa ăn.

lần đầu ra mắt nhà người yêu
Chàng trai “tán” luôn bố người yêu để có người nói đỡ lúc chia tay. Ảnh minh họa

Sau buổi gặp mặt đầu tiên đó, anh và bố tôi thân thiết với nhau hơn. Từ đó về sau, mỗi lần về nhà anh như ông cụ non trong mọi hành động nên càng dễ nói chuyện với bố. Ăn uống xong anh lên pha ấm trà cho bố, cả hai cùng xem thời sự, chắc “hợp gu” nên lần nào cũng thấy anh và bố bình luận rôm rả.

Xem thời sự xong, mẹ với tôi đi rửa bát còn anh với bố trở thành đối thủ với nhau trong bàn cờ tướng. Tôi cũng không hiểu môn cờ đó có gì thú vị mà cả hai ngồi chơi đến tận chiều tối không biết chán.

Anh biết bố thích hút thuốc lào với uống trà nên thỉnh thoảng về chơi lại mang thuốc lào Quảng Xương với chè Thái Nguyên đến biếu nên bố quý anh lắm. Người yêu tôi cũng nhiệt tình về chơi nhà thường xuyên, bố mẹ cũng có dự định đợi tôi ra trường rồi cho cưới luôn. Bố mẹ luôn nghĩ cưới vợ, gả chồng phải làm liền tay nên thúc giục cả hai đến với nhau còn tiền bạc, công việc cố gắng sau. Cứ như vậy nên cuối tuần bố lại háo hức chờ người yêu tôi về ăn uống để có người trò chuyện, chơi cờ. Chuyện tình của chúng tôi trôi qua êm đẹp khi có sự ủng hộ của 2 bên gia đình.

Thế nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Từ lúc ra trường, áp lực công việc, mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè khiến anh và tôi cũng hay cãi nhau dù từ chỉ là những chuyện rất nhỏ. Trước giờ chỉ đi làm thêm, cuộc sống thoải mái không phải suy nghĩ nhiều như bây giờ nên nhiều lúc tôi cảm thấy rất mệt mỏi, đòi chia tay người yêu để không phải suy nghĩ, vướng bận yêu đương.

Sau một thời gian dùng dằng, anh cũng đồng ý chia tay sau hơn 2 năm yêu nhau. Sau chia tay thỉnh thoảng anh cũng nhắn tin, gọi điện nhưng tôi không quan tâm, thậm chí còn chặn cả nick Facebook của anh ấy.

Đợt này, vì không có người yêu nên cuối tuần tôi hay về quê, mỗi lần về bố lại hỏi: “Thằng Kiên không về cùng à?”. Tôi trả lời loa qua cho có, cũng bảo bọn con chia tay rồi để bố không vặn vẹo, hỏi thêm.

Sau khi biết tin hai đứa chia tay, bố buồn hẳn đi, nhiều khi chả buồn xem thời sự, chơi cờ tướng nữa vì không có ai chơi cùng. Suốt hai tháng từ lúc tôi với người yêu chia tay có cảm giác như bố không còn được vui vẻ, thoải mái như trước nữa.

Thỉnh thoảng tôi về nhà, bố lại trách: “Con gái từng này tuổi không kiếm người yêu, cuối tuần về đây làm gì?”. Nhiều lúc tôi cũng không hiểu vì sao bố trở nên gắt gỏng thế.

Hỏi thẳng ra mới biết, bố muốn tôi lấy chồng, muốn tôi quay lại với người yêu cũ. Bố khuyên tôi nên quay lại với người yêu vì anh ấy tốt tính, tử tế lại còn biết đối đáp. Nghe xong đoạn này tôi nghĩ lại không biết tôi là con đẻ hay anh ấy là con đẻ của bố nữa.

Thấy bố nói nhiều quá cùng với việc anh người yêu vẫn thường xuyên liên lạc nên tôi quyết định quay lại dù sao trước đó chia tay cũng không phải với lý do hết yêu nhau.

Tôi liên lạc lại với người yêu, câu đầu tiên anh nói khiến tôi ngạc nhiên: “Bố em bảo quay lại với anh đúng không?”. Vặn vẹo một lúc anh mới thừa nhận biết trước sẽ có ngày hai đứa cảm thấy mệt mỏi và tôi đòi chia tay nên đã nói chuyện trước với bố mẹ tôi vì họ mới là người có thể cứu vãn được mối tình này.

Thì ra anh ấy không những tán tôi mà còn “tán” cả bố tôi nữa mọi người ạ. Nghĩ lại thấy buồn cười nhưng kể ra điều này lại hay, anh ấy đã tính sẵn chuyện nhỡ chia tay còn có người nói đỡ cho, lươn lẹo đến thế là cùng!

Bạn đọc Hoàng Cúc

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !