Sinh con xong vợ bỗng nhiên xét nghiệm DNA rồi sững sờ biết mối quan hệ khác của mình và chồng!

Từ những người tưởng chừng như xa lạ, không rõ vì sao mối quan hệ của hai vợ chồng lại trở nên đặc biệt như thế này.

DNA là một phân tử cực kỳ quan trọng đối với không chỉ con người, mà đối với hầu hết các sinh vật khác. DNA chứa vật liệu di truyền và gen - đó là thứ khiến chúng ta trở nên độc nhất. Cũng vì thế, xét nghiệm DNA ngày càng phổ biến hơn được con người sử dụng để xác định mối quan hệ máu mủ của mình.

Một cặp đôi đã xét nghiệm DNA của cả hai người sau khi sinh đứa con đầu tiên và đã phát hiện ra một sự thật cực kì sốc: Hai vợ chồng có quan hệ họ hàng với nhau dựa trên kết quả DNA.

Người phụ nữ giấu tên đã chia sẻ về câu chuyện của mình. Cô kể rằng hai vợ chồng cô đã kết hôn được khoảng 1 năm và có với nhau một đứa con. Khi biết chồng mình có tổ tiên là người Mỹ gốc, cô quyết định thử xem xét sơ đồ phả hệ của gia đình mình xem sao.

Sau khi sinh con, người vợ tiến hành xét nghiệm DNA rồi chết điếng khi phát hiện mối quan hệ thật sự của mình và chồng! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đầu tiên, cô tìm kiếm họ khai sinh của mình trên sơ đồ phả hệ của gia đình cô và so sánh với họ khai sinh của chồng trong phả hệ của gia đình anh ấy. Kết quả là bà cố của cô là cô của mẹ anh ấy.

“Tôi điều tra gia phả phía họ mẹ của chồng tôi, và tôi phát hiện ra ông cố 2 đời của anh ấy là người thổ dân châu Mỹ da đỏ gốc. Lúc đó, chúng tôi rất hứng thú vì biết được trong quá khứ, bà của anh ấy được sinh ra ở Oklahoma, thuộc vùng lãnh thổ của người da đỏ”.

Sau đó, người phụ nữ quyết định tìm hiểu sâu thêm một chút và giật mình khi nhìn thấy họ của mẹ cô xuất hiện trong phả hệ. Xâu chuỗi tất cả thông tin lại, cô cuối cùng cũng rút ra kết luận rằng, hai phả hệ của hai gia đình giao nhau tại một điểm. Bà cố thứ hai của cô là người cô thứ ba của mẹ chồng.

“Điều tôi nghĩ đến đầu tiên khi phát hiện ra sự thật này đó là câu nói của mẹ chồng tôi khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên: “Cô thấy được hình bóng của cô ngày xưa trong cháu”. Không ngờ câu nói đó lại có ý nghĩa thật sự về mặt sinh học như thế”, cô chia sẻ.

Thế giới thật lớn mà cũng thật nhỏ bé quá! Dù sao đi chăng nữa thì cả hai cũng đã kết hôn và có một bé gái kháu khỉnh. May là mối quan hệ họ hàng ba đời của cô và chồng không gây ra dị tật cho đời sau.

Vì theo nghiên cứu khoa học, kết hôn cận huyết có tỷ lệ cao hơn con sinh ra bị dị tật bẩm sinh so với những cặp đôi kết hôn không cận huyết. Tuy nhiên, nếu cả hai đều có mã gen tốt, khỏe mạnh, không mắc các bệnh di truyền thì con cái sinh ra từ hôn nhân cận huyết vẫn có thể khỏe mạnh như bình thường.

Do đó, có thể thấy rằng việc khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng, không chỉ phát hiện ra các mối quan hệ gần gũi DNA mà còn đánh giá được sức khỏe vợ chồng và con cái sinh ra.

Sau khi sinh con, người vợ tiến hành xét nghiệm DNA rồi chết điếng khi phát hiện mối quan hệ thật sự của mình và chồng! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Trong phần bình luận của bài viết, nhiều cư dân mạng cũng đưa ra nhiều đánh giá khác nhau về tình huống mà người phụ nữ đang gặp phải.

Nhiều người cho rằng tất cả mọi thứ vẫn ở trong tầm kiểm soát và mối quan hệ của hai vợ chồng vẫn xa chứ không quá gần nên chẳng xảy ra vấn đề gì cả: “Mọi chuyện đều đang ổn, nên bạn không cần lo lắng quá”.

Có người thì đưa ra phân tích: “Trước đây, các đời con cháu có xu thế sống gần nơi tổ tiên, cha mẹ mình từng sống, nên xung quanh bạn có nhiều người có họ hàng mấy đời với bạn cũng bình thường thôi”.

Một người phụ nữ khác cũng kể về câu chuyện tương tự của bản thân mình: “Tôi và chồng cũng làm xét nghiệm DNA và nghiên cứu phả hệ và phát hiện ra tôi có họ hàng không phải với anh ấy, mà là với bạn thân của anh ấy”.

Nói gì thì nói, bỗng dưng phát hiện người bạn đời có chút quan hệ huyết thống là cảm giác khó tả hết sức. May mắn là họ cũng chỉ là họ hàng xa, không có nhiều liên quan đến nhau và không ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ.

Nhưng rõ ràng, ai gặp phải tình huống này cũng sẽ có nhiều điều băn khoăn vô cùng.

Họp gia đình, anh trai tôi đưa ra tờ xét nghiệm ADN và thốt lên một câu khiến mẹ tôi nhập viện cấp cứu

Mẹ tôi sững người, không ngờ con trai lại nói thẳng thừng như thế.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Đến nhà sếp nhậu rồi ngủ lại, nửa đêm tôi bàng hoàng tỉnh giấc thấy người nằm bên cạnh

Tôi bật điện lên nhìn cho rõ mà vẫn thảng thốt kinh ngạc. Chuyện gì đang xảy ra thế này?

Biết tin con dâu cũ lấy chồng, mẹ tôi cho hẳn cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu làm của hồi môn

Hành động dứt khoát của mẹ tôi khiến anh tôi trợn tròn mắt kinh ngạc và hối hận.

Hùng hổ đi đánh ghen với em chồng, tôi sốc tận óc khi thấy một người cũng có mặt ở đó

Vốn ghét chuyện tranh vợ cướp chồng nên vừa nghe em chồng nhờ vả, tôi lập tức cùng cô ấy lao đến nhà tiểu tam để đánh ghen.

Choáng trước cuốn sổ tiết kiệm của mẹ

Mẹ già rồi, có xài gì đâu mà cần tiền! Nhưng mẹ vẫn muốn tôi mang tiền về, vì đó là tín hiệu để mẹ biết rằng một năm qua con ổn.

Lo con dâu tương lai 'đào mỏ', mẹ chồng giả vờ phá sản và cái kết rơi nước mắt

Tôi chỉ có duy nhất một người con trai nên mong con gặp được cô gái thực sự yêu thương nó chứ không phải vì ham mê của cải nhà tôi.

Thấy bạn trai tỏ thái độ lửng lơ với cái thai 4 tháng, tôi đành gửi 'tối hậu thư' cho anh

Khi báo tin có thai tôi cứ nghĩ bạn trai sẽ sung sướng, hạnh phúc đòi làm đám cưới ngay nhưng phản ứng của anh lại khiến cho tôi thất vọng tột độ.

Về nhà sau nửa năm công tác nhưng bị vợ tránh né, tối đó nhìn cô ấy vén áo lên mà tôi chao đảo

Lúc đầu vợ tôi nằng nặc đòi phẫu thuật nâng ngực. Bây giờ chồng về thì giữ khư khư không cho tôi biết kết quả thế nào.

Được bố mẹ chồng cho đứng tên sổ đỏ nhà mới, tôi chưa hết xúc động đã biết sự thật bẽ bàng

Với một cô gái sinh ra trong khó khăn, vất vả như tôi thì việc có được một căn nhà trong thành phố là niềm mơ ước bấy lâu nay.

Bắt quả tang vợ với nhân tình trên xe BMW tiền tỷ, chồng mắng té tát: “Mày nuôi được vợ tao không?”

Trong suốt màn đánh ghen, một đề nghị của người chồng khiến dân mạng xót xa thật nhiều.