Sinh con xong vợ bỗng nhiên xét nghiệm DNA rồi sững sờ biết mối quan hệ khác của mình và chồng!

Từ những người tưởng chừng như xa lạ, không rõ vì sao mối quan hệ của hai vợ chồng lại trở nên đặc biệt như thế này.

DNA là một phân tử cực kỳ quan trọng đối với không chỉ con người, mà đối với hầu hết các sinh vật khác. DNA chứa vật liệu di truyền và gen - đó là thứ khiến chúng ta trở nên độc nhất. Cũng vì thế, xét nghiệm DNA ngày càng phổ biến hơn được con người sử dụng để xác định mối quan hệ máu mủ của mình.

Một cặp đôi đã xét nghiệm DNA của cả hai người sau khi sinh đứa con đầu tiên và đã phát hiện ra một sự thật cực kì sốc: Hai vợ chồng có quan hệ họ hàng với nhau dựa trên kết quả DNA.

Người phụ nữ giấu tên đã chia sẻ về câu chuyện của mình. Cô kể rằng hai vợ chồng cô đã kết hôn được khoảng 1 năm và có với nhau một đứa con. Khi biết chồng mình có tổ tiên là người Mỹ gốc, cô quyết định thử xem xét sơ đồ phả hệ của gia đình mình xem sao.

Sau khi sinh con, người vợ tiến hành xét nghiệm DNA rồi chết điếng khi phát hiện mối quan hệ thật sự của mình và chồng! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đầu tiên, cô tìm kiếm họ khai sinh của mình trên sơ đồ phả hệ của gia đình cô và so sánh với họ khai sinh của chồng trong phả hệ của gia đình anh ấy. Kết quả là bà cố của cô là cô của mẹ anh ấy.

“Tôi điều tra gia phả phía họ mẹ của chồng tôi, và tôi phát hiện ra ông cố 2 đời của anh ấy là người thổ dân châu Mỹ da đỏ gốc. Lúc đó, chúng tôi rất hứng thú vì biết được trong quá khứ, bà của anh ấy được sinh ra ở Oklahoma, thuộc vùng lãnh thổ của người da đỏ”.

Sau đó, người phụ nữ quyết định tìm hiểu sâu thêm một chút và giật mình khi nhìn thấy họ của mẹ cô xuất hiện trong phả hệ. Xâu chuỗi tất cả thông tin lại, cô cuối cùng cũng rút ra kết luận rằng, hai phả hệ của hai gia đình giao nhau tại một điểm. Bà cố thứ hai của cô là người cô thứ ba của mẹ chồng.

“Điều tôi nghĩ đến đầu tiên khi phát hiện ra sự thật này đó là câu nói của mẹ chồng tôi khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên: “Cô thấy được hình bóng của cô ngày xưa trong cháu”. Không ngờ câu nói đó lại có ý nghĩa thật sự về mặt sinh học như thế”, cô chia sẻ.

Thế giới thật lớn mà cũng thật nhỏ bé quá! Dù sao đi chăng nữa thì cả hai cũng đã kết hôn và có một bé gái kháu khỉnh. May là mối quan hệ họ hàng ba đời của cô và chồng không gây ra dị tật cho đời sau. 

Vì theo nghiên cứu khoa học, kết hôn cận huyết có tỷ lệ cao hơn con sinh ra bị dị tật bẩm sinh so với những cặp đôi kết hôn không cận huyết. Tuy nhiên, nếu cả hai đều có mã gen tốt, khỏe mạnh, không mắc các bệnh di truyền thì con cái sinh ra từ hôn nhân cận huyết vẫn có thể khỏe mạnh như bình thường. 

Do đó, có thể thấy rằng việc khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng, không chỉ phát hiện ra các mối quan hệ gần gũi DNA mà còn đánh giá được sức khỏe vợ chồng và con cái sinh ra.

Sau khi sinh con, người vợ tiến hành xét nghiệm DNA rồi chết điếng khi phát hiện mối quan hệ thật sự của mình và chồng! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Trong phần bình luận của bài viết, nhiều cư dân mạng cũng đưa ra nhiều đánh giá khác nhau về tình huống mà người phụ nữ đang gặp phải. 

Nhiều người cho rằng tất cả mọi thứ vẫn ở trong tầm kiểm soát và mối quan hệ của hai vợ chồng vẫn xa chứ không quá gần nên chẳng xảy ra vấn đề gì cả: “Mọi chuyện đều đang ổn, nên bạn không cần lo lắng quá”. 

Có người thì đưa ra phân tích: “Trước đây, các đời con cháu có xu thế sống gần nơi tổ tiên, cha mẹ mình từng sống, nên xung quanh bạn có nhiều người có họ hàng mấy đời với bạn cũng bình thường thôi”. 

Một người phụ nữ khác cũng kể về câu chuyện tương tự của bản thân mình: “Tôi và chồng cũng làm xét nghiệm DNA và nghiên cứu phả hệ và phát hiện ra tôi có họ hàng không phải với anh ấy, mà là với bạn thân của anh ấy”.

Nói gì thì nói, bỗng dưng phát hiện người bạn đời có chút quan hệ huyết thống là cảm giác khó tả hết sức. May mắn là họ cũng chỉ là họ hàng xa, không có nhiều liên quan đến nhau và không ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ.

Nhưng rõ ràng, ai gặp phải tình huống này cũng sẽ có nhiều điều băn khoăn vô cùng. 

Họp gia đình, anh trai tôi đưa ra tờ xét nghiệm ADN và thốt lên một câu khiến mẹ tôi nhập viện cấp cứu

Họp gia đình, anh trai tôi đưa ra tờ xét nghiệm ADN và thốt lên một câu khiến mẹ tôi nhập viện cấp cứu

Mẹ tôi sững người, không ngờ con trai lại nói thẳng thừng như thế.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !