Sao không tin đàn ông là nạn nhân bạo lực gia đình!

Làm đàn ông bây giờ... khổ lắm, cũng ăn nắm đấm, cú tát, cú vụt chổi... của vợ như thường. Tại sao không ai tin đàn ông cũng gánh chịu bạo lực?

Tình tiết mới nhất trong vụ án của tài tử Jonny Depp và vợ làm nhiều người sốc: anh mới là người bị vợ "thượng cẳng tay hạ cẳng chân". Trước đó ai cũng đứng về phía cô vợ, vì cô ấy... xinh quá, và quan trọng nhất, vì không mấy người tin rằng đàn ông cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Theo mô tả tỉ mỉ của Johnny Depp, anh không chỉ bị "cựu vợ" nắm đầu đấm hay dí thuốc lá đang cháy vào người mà cô còn ném 2 chai rượu vodka vào anh, khiến anh bị đứt cả đầu ngón tay, phải nhờ bác sĩ sơ cứu. Thời điểm đó nam diễn viên nói với người xung quanh là anh bị thương khi chơi đàn, vì chẳng hay ho gì khi nói với người khác mình bị... vợ đánh.

Johnny Depp và hình ảnh vết thương mà anh bị vợ cũ bạo hành
Johnny Depp và hình ảnh vết thương mà anh bị vợ cũ bạo hành

Nam tài tử cho biết, những cuộc cãi vã và bạo lực triền miên của 2 người, mà anh rất nhiều lần là nạn nhân, đã khiến anh gần như suy nhược thần kinh.

Lời khai của Johnny Depp khiến nhiều người choáng váng. Tiếp theo sau đó, quá khứ bạo lực của Amber Heard (tấn công bạn gái ở ga điện ngầm, bị cảnh sát lập hồ sơ) cũng được phanh phui, điều đó khiến nhiều người nhìn rõ hơn bức tranh "bạo lực gia đình" trong 4 năm bên nhau của cặp đôi tai tiếng này.

Nhiều người trước đây đứng về phía Amber Heard bắt đầu "quay xe", gọi nữ diễn viên là kẻ đã lạm dụng phong trào #metoo tài tình nhất và đáng khinh nhất.

Thực tế thì, đây không phải là lần đầu Johnny Depp kêu gào rằng cáo buộc của Amber Heard là dối trá, và anh cũng đã bầm giập như thế nào trong tay cô. Thế nhưng, suốt thời gian cả hai tranh chấp, mọi tiếng nói đều đứng về phía "cựu vợ". Sự nghiệp của Johnny Depp gần như xuống dốc không phanh, anh bị cắt vai trong loạt phim mà trước đó, anh là cái tên đem về lợi nhuận khủng cho hãng sản xuất. Tiếp theo sau đó, anh gần như là cái tên mà các nhà sản xuất tránh xa vì không muốn mình trở thành miếng mồi ngon của dư luận.

Một cách nào đó, dù lời khai của Amber Heard hay của Johnny Depp đều có những lỗ hổng về luận cứ như nhau, nhưng suốt 2 năm cặp đôi đưa nhau ra toà, dư luận đã chọn "xử tử" Johnny Depp, mà theo lý giải của nhiều nhà phân tích: Do nhiều người không tin rằng đàn ông cũng có thể là nạn nhân của bạo lực gia đình!

Bình luận về vụ này, một nhà văn cho rằng xuất phát từ tâm lý đứng về "phái yếu", và định kiến trong các xã hội văn minh khiến nhiều người phủ nhận sự thật. Mà thật ra, dường như xã hội nào cũng thế, tại Việt Nam cũng không thiếu những trường hợp bà vợ vác chổi quất tới tấp lên người ông chồng hoặc đuổi ông ta chạy trối chết. Thế nhưng, nếu có vụ bạo hành gia đình nào đó được "lên sóng", dù người kêu ca là ai, dư luận vẫn cứ bảo vệ và bênh vực phụ nữ.

Mới đây, trong một diễn đàn dành cho đàn ông, một anh dẫn sự việc của Johnny Depp kèm lời than thở: "Thân trai 12 bến nước, biết bến nào đục bến nào trong...". Lời than thở có phần hài hước và nhận vô số sự đồng cảm của hầu hết các thành viên, ai cũng cho biết làm đàn ông bây giờ... khổ lắm.

Quả thực ở xóm tôi, cái xóm nhỏ trong một con đường yên tĩnh ở quận Bình Thạnh, quán cà phê cóc đầu hẻm bao giờ cũng rôm rả vụ ông B. bị vợ đánh. Là một cán bộ nhà nước, cấp quản lý hẳn hòi, nhưng ông B. được các bà trong xóm đặt cho biệt danh là "B. chạch". Ấy là vì chỉ cần vợ ông vừa gầm lên một tiếng, ông đã lẩn như chạch! Khi thì quán cà phê đầu hẻm - nơi lúc nào cũng có người nên ông phần nào được "an toàn"; khi thì ông xách xe máy chạy mất, đợi tối mịt bà vợ nguôi giận rồi mới về...

Dẫu vậy, tiếng la hét cộng tiếng chổi phang trong nhà ông vẫn cứ vang lên đều đặn, mà lần nào không kiềm được cơn nhiều chuyện, vờ có việc đi ngang để nhìn vào cánh cổng song thưa, các bà trong xóm sau đó cũng đều tả lại cảnh ông B. vừa đưa tay lên che đầu vừa chạy vòng vòng quanh chiếc bàn trong nhà.

Ai cũng biết bạo hành gia đình đâu chỉ là việc của nắm đấm. Có một thứ bạo lực lạnh còn khủng khiếp hơn thế, dễ khiến người ta suy sụp tinh thần hơn thế, là đòn... im lặng. Mà đòn này thì còn ai giỏi sử dụng hơn các bà? Thế nhưng hễ cứ xảy ra bạo hành gia đình, thiên hạ lại nhìn cánh đàn ông với đôi mắt hình viên đạn. Nghĩa là, cứ bạo lực thì "auto" thủ phạm là đàn ông!

Vừa có anh chồng tuyên bố rằng phen này sẽ góp tiền mang qua ủng hộ Johnny Depp theo đuổi sự kiện, vì nam diễn viên này xứng đáng là người ơn của tất cả đàn ông trên hành tinh. Rằng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, số phận đàn ông trong hôn nhân được khắc hoạ chân thật đến thế, đúng nghĩa... 12 bến nước!

Thôi thì, dù rằng anh chồng đó có trào phúng chút ít, nhưng cánh đàn ông chúng tôi tha thiết mong: đừng ai mặc định kẻ dùng nắm đấm là đàn ông nữa!

Clip chồng đánh vợ dã man trước mặt 3 con nhỏ: Nạn nhân không yêu cầu giải quyết!

Clip chồng đánh vợ dã man trước mặt 3 con nhỏ: Nạn nhân không yêu cầu giải quyết!

Trong bản tường trình tại cơ quan chức năng phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát, Bình Dương), chị V.T.H, người phụ nữ bị chồng đánh trước mặt 3 con, viết: ''Việc cá nhân bị đánh, tôi không có yêu cầu giải quyết và không có yêu cầu thưa kiện gì''.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !