"Quái chiêu" đối phó tật xấu của chồng

Sau khi kết hôn, tôi mới phát hiện người đàn ông mình lựa chọn có nhiều tật xấu. Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, tôi đã thử áp dụng cách này và thành công nên chia sẻ với mọi người cùng biết.

Tôi năm nay 29 tuổi, có hai bé, chồng hơn tôi 2 tuổi, cả hai vợ chồng đều là nhân viên văn phòng. Cuộc sống của hai vợ chồng cũng yên ấm, hạnh phúc chỉ có điều chồng tôi có nhiều tật xấu mà đến khi về ở với nhau tôi mới biết. Do vậy, không còn cách nào khác tôi buộc phải tìm ra biện pháp lý tưởng để sửa chữa khuyết điểm của chồng.

{keywords}
Sau khi kết hôn, tôi mới phát hiện người đàn ông mình lựa chọn sống với nhau đến hết cuộc đời có nhiều tật xấu (Ảnh minh họa)

Với tôi, lúc nào chồng làm cái gì sai là tôi làm giống hệt như anh làm để cho chồng hiểu được cảm giác người khác phải chịu đựng tật xấu của người khác khó chịu đến nhường nào. Tôi đã thành công khi áp dụng biện pháp này, dù không thay đổi hoàn toàn trong thời gian ngắn nhưng dần dần anh cũng hiểu và hạn chế tối đa các tật xấu mà bản thân đang mắc phải.

Có lần, anh đi vệ sinh không xả nước khiến tôi cực kỳ khó chịu mỗi lần vào nhà tắm. Chiều hôm đó, tôi cũng làm y hệt như anh, khi anh thắc mắc tôi liền trả lời “anh làm sao thì em làm vậy”, chắc anh cũng hiểu rồi im im và lần sau luôn nhớ xả nước sau khi rời nhà vệ sinh.

Lần nữa, chồng tôi đi uống rượu đến lúc say khướt mới về đến nhà, tôi không mắng anh, chỉ lẳng lặng đưa anh vào phòng ngủ. Tuy nhiên, tối hôm sau tôi cũng rủ mấy chị em, bạn dì đi nhậu đến lúc say khiến anh khó chịu.

Hôm sau, anh hỏi tôi cũng trả lời “em say vì muốn biết cảm giác như lần trước anh say là như thế nào?”.  Từ đó về sau, tần suất anh đi uống rượu ở ngoài cũng có phần thuyên giảm, hôm nào đi cũng cố về sớm và tỉnh táo nhất có thể.

Tôi cũng nhớ có đợt anh chuyên báo về muộn khiến cả nhà đợi mãi, ngay hôm sau tôi vờ bận công việc nhờ anh nấu cơm và kịch bản lần này cũng như các lần trước. Tôi cố tình về thật muộn để khiến anh khó chịu với cảm giác chờ đợi và dần dần bỏ thói quen chơi bời sau mỗi giờ làm.

Tôi cũng nhớ như in có lần, chồng gọi bạn bè về nhà uống bia, liên hoan, tôi cũng không nói gì chỉ hôm sau gọi mấy người bạn từ hồi đại học đến nhà và làm hệt như anh mấy hôm trước.

Chồng tôi liền hỏi: “Sao phụ nữ các em cũng thích nhậu nhẹt như đàn ông thế?”. Tôi tỉnh bơ trả lời: “Bây giờ nam nữ bình đẳng rồi mà anh, anh làm được, em cũng làm được chứ”.

Chồng tôi biết tôi không phải kiểu người hay ăn uống nhậu nhẹt, chỉ muốn chồng hiểu cảm giác tôi phải chịu mỗi khi anh có tật xấu nên dần cũng bỏ qua, hai vợ chồng không có gì nặng nề với nhau.

Trước kia tôi cũng như nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng việc lớn tiếng, chỉ trích hay kêu ca mỗi khi chồng làm tật xấu sẽ khiến anh từ từ thay đổi. Tuy nhiên, nếu làm như vậy tật xấu của chồng sẽ không hề thuyên giảm, ngược lại mâu thuẫn gia đình sẽ xảy ra. Dần dần, tôi nghĩ ra được cách này vừa hiệu quả, vừa nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nghiêm túc để chồng nhận ra tật xấu của mình rồi từ bỏ.

Bên cạnh đó, bình thường tôi cũng hay giải thích cho chồng những tật xấu đó khiến tôi không vui, khó chịu và động viên chồng thay đổi.

Lắm hôm chồng tôi còn cười đùa bảo: “Em học đâu ra chiêu trị chồng “quái dị” vậy. Tôi đáp lại vui vẻ rằng: “Đấy, em có nào dám mắng gì anh đâu? Em chỉ bắt chước anh thôi mà”.

Và đúng là chiêu "trị chồng" của tôi có hiệu quả nhất định. Những “thói hư” của chồng dần dần thuyên giảm, tôi cũng không phải ngày ngày “mặt nặng mày nhẹ” quát chồng khiến bản thân mình xấu xí hơn. Vợ chồng tôi cũng không xảy ra những cuộc “chiến tranh lạnh” không đáng có.

Mách nước với các chị em chiêu trị chồng "nói ít hiểu nhiều" của tôi, nếu mọi người có cách nào hay nữa nhớ chia sẻ với tôi nhé!

Bạn đọc Dương Lan

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !