Ông lão thoát khỏi món nợ 'khủng' nhờ 20 năm trước làm một việc ý nghĩa

Ngày đó, hai vợ chồng ông Hưng làm nghề bán thịt lợn trong chợ, nhờ vị trí bán hàng thuận tiện lại thêm duyên buôn bán nên cửa hàng lúc nào cũng đông khách.

Thường thì ông Hưng tìm mua lợn của những người dân chăn nuôi trong làng, sau đó mang về nhốt sẵn vào chuồng, mỗi ngày hai vợ chồng ông mổ một con lợn và bán từ sáng đến trưa là hết veo.

Nhờ cách “mua tận gốc, bán tận ngọn” nên vợ chồng ông để ra được một khoản tiền kha khá. Gần 40 tuổi mới có được một cậu con trai nên vợ chồng ông Hưng dốc hết nguồn lực cho con học hành đàng hoàng, tử tế với mong muốn mai sau có đi đâu cũng được ngẩng cao đầu.

Quanh năm sấp mặt với công việc, ông Hưng chỉ rành con lợn nào ngon, con lợn nào nhiều nạc nên ông nghĩ cứ chu cấp đầy đủ về vật chất thì con cái sẽ trưởng thành tốt nhất. Vì thế, ngay từ nhỏ, con trai ông đã được cưng chiều hơn hẳn so với bạn bè cùng trang lứa.

Một hôm trong lúc chợ trưa, ông trông hàng cho vợ về đón con thì thấy một bé trai cũng chạc tuổi con mình ăn mặc lấm lem đến trước bàn thịt. Cậu bé lí nhí nói muốn mua thịt nhưng trong tay chỉ có vài đồng bạc lẻ, biết bán cho nó thế nào.

Vốn thương người nên ông Hưng hào phóng cắt cho đứa bé một miếng thịt to trước sự vui mừng khôn xiết của nó.

Cứ thế, thi thoảng lại thấy cậu bé ghé qua mua thịt bằng những đồng bạc lẻ.

{keywords}
Ảnh minh họa

 

Hôm ấy đang trên đường đi bắt lợn, ông Hưng bất ngờ thấy có vụ tai nạn, nạn nhân là một đứa nhỏ nằm co ro ôm chân, người gây tai nạn thì đã bỏ chạy.

Thấy bất bình, ông Hưng vội xuống xe xông vào xem như thế nào thì nhận ra nạn nhân đó là Thái – cậu bé mua thịt với những tờ bạc lẻ ở cửa hàng nhà ông.

Ông liền đưa cậu bé đi bệnh viện. Bác sĩ nói chân cậu bé bị gãy, phải mổ gấp nếu không sau này có thể thành một phế nhân. Hỏi bố mẹ đâu thì cậu bé chỉ lắc đầu nói từ nhỏ ở với ông nội già yếu, bố mẹ nó đã mất trong một vụ tai nạn. Cậu bé khóc xin ông Hưng đưa nó về nhà với ông nội vì nhà nó thực sự không có tiền.

Không nghĩ suy gì, ông Hưng lập tức lấy tiền vợ đưa cho đi bắt lợn lúc sáng để đóng tiền phẫu thuật cho cậu bé. Ca phẫu thuật thành công và ít ngày sau cậu bé được ra viện. Lúc ông Hưng đưa nó về nhà mới thấy cám cảnh cho cậu bé, ngôi nhà của hai ông cháu siêu vẹo ở cuối con ngõ heo hút....

Nghĩ mình với cậu bé có duyên, thi thoảng đi bắt lợn ông Hưng lại ghé qua mang cho hai ông cháu Thái ít thịt, khi thì bộ quần áo và cả mấy cuốn vở trắng tinh. Lần nào nhận quà từ ông Hưng, đôi mắt Thái cũng ánh lên sự sung sướng.

Thời gian thấm thoát trôi đi đã gần 20 năm, con trai ông Hưng đã lên thủ đô từ hồi đi học đại học. Có lẽ vì bố mẹ nuông chiều nên sau khi xa gia đình con trai ông Hưng lộ rõ thói ăn chơi, cờ bạc, gái gú chẳng thiếu thứ gì.

Khốn khổ hơn là nó còn vay tiền của dân xã hội để cá cược bóng đá, con số nợ lên cả tỷ đồng khiến vợ chồng ông Hưng phải bán nhà cứu con.

Thế nhưng, cứu lần này lại sinh lần khác khiến vợ chồng ông Hưng chẳng còn lấy mảnh đất cắm dùi, sức khỏe lại yếu nên hai vợ chồng đành thay nhau đi làm thuê qua ngày. Vậy mà dăm bữa lại có người tìm đến đòi nợ của con trai, trong khi nó đã trốn biệt tăm.

Chiều đó, ông Hưng đang ngồi bán vé số trên vỉa hè thì có cậu thanh niên ăn mặc lịch lãm dừng xe và đòi mua hết số vé trên bàn.

Sau vài lời chào hỏi ông Hưng nhận ra người đó không ai khác chính là Thái – cậu bé được ông cưu mang năm xưa. Thái mời ông về nhà mình chơi. Thì ra sau khi ông nội mất, Thái được một người bà con xa nhận nuôi và cho ăn học, nhờ sự thông minh lại nỗ lực vượt khó mà hiện nay cậu đã là chủ doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện tử.

Nghe ông Hưng chia sẻ hoàn cảnh khốn khổ, Thái quyết định đứng ra trả hết số nợ 300 triệu giúp ông và mời ông bà về sống cùng mình.

Đúng là cuộc đời luôn có nhân quả, hãy cứ lương thiện đi trời xanh ắt sẽ an bài.

Bán hộp cơm trắng 5 nghìn đồng cho chàng sinh viên và cái kết đầy nước mắt của vợ chồng già

Bán hộp cơm trắng 5 nghìn đồng cho chàng sinh viên và cái kết đầy nước mắt của vợ chồng già

Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có điều kiện kinh tế khó khăn, mẹ tối ngày vất vả mưu sinh nên Kiên rất chăm chỉ học hành để tìm con đường thoát đói nghèo.

Minh Trung

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !