Ông già Noel của con gái

Chị đã từng tự hứa sẽ không tin vào tình yêu nữa, nhưng hôm nay nhìn con vui vầy, hạnh phúc, nhìn con khao khát có cha, lòng chị mềm nhũn.

Cách đây 4 năm, chị mang thai trong một lần lầm lỡ. Chị tự nhủ sẽ chấp nhận sự lạnh nhạt từ những người họ hàng của người yêu, chấp nhận một đám cưới sơ sài, chấp nhận mặc váy khi bụng đã lùm lùm lớn, để con có cha.

Thế nhưng chính gã người yêu lại không chấp nhận cưới chị làm vợ. Anh ta chẳng nói gì, không yêu cầu chị phá thai nhưng cũng chẳng tiến tới. Tự thâm tâm chị hiểu đó là lời chia tay. Chị gặp anh ta đúng một lần nữa để nói chuyện rõ ràng, chị chẳng cần chu cấp nhưng cũng không bao giờ cho phép nhà bên đó nhận con.

Một thân một mình chị đau đớn trải qua những ốm nghén thai kỳ, rồi vật vã sinh nở, chăm con đến khi con cứng cáp. Người nhà giận chị, hàng xóm nói ra nói vào. Chị mặc kệ tất cả, lúc này có còn ai quan trọng hơn con chị nữa đâu.

Chị hứa với lòng sẽ không tin vào đàn ông lần nào nữa - Ảnh minh họa

Chị hứa với lòng sẽ không tin vào đàn ông lần nào nữa - Ảnh minh họa

Những tháng ngày vất vả ấy khiến chị hứa với lòng sẽ không tin vào đàn ông, không tiến tới với ai nữa. Giờ đây chị chỉ mong yên ổn đi làm, tiết kiệm và nuôi  dạy con. Nhan sắc của gái một con khiến không ít đàn ông buông lời tán tỉnh chị, nhưng rồi sự lạnh lùng, khó chịu của một người từng kinh qua biết bao tổn thương khiến họ nản lòng.

Chỉ có một người trong số đó là vẫn kiên trì ngày ngày tháng tháng. Anh là người mới dọn đến gần nhà chị ở, ngày đầu anh qua mượn cái chổi để quét dọn phòng, thế là quen. Ban đầu chị cũng chẳng để ý gì, chỉ thấy anh sống một thân một mình, nuôi thêm một chú chó. Chú chó này con gái chị lại thích mê, có gì ngon cũng mang qua cho.

Rồi mấy hôm bàn học của con bé bị hư, cái xe đạp hỏng mất cái còi… tất cả đều nhờ chú hàng xóm sửa. Anh ghé sang nhà chị, lúc ấy mới biết chị là mẹ đơn thân. Chị mời anh cốc nước cảm ơn, ngồi chuyện trò mới biết anh cũng từng ly hôn do vợ ngoại tình.

Cứ thế, dù chị có cố gắng tạo khoảng cách thế nào thì anh và con gái cũng tìm cách xích lại. Nhiều đêm con bé về thủ thỉ rằng rất thích chú, muốn chú đến sống cùng, muốn có cha như mấy bạn… Chị nghe những lời nói của con mà rớt nước mắt. Chị cũng khao khát có một gia đình tròn vẹn lắm chứ, nhưng chị rất sợ sau cái lần thương tổn kia.

Gần đến Noel, anh ngỏ ý muốn đưa hai mẹ con đi chơi. Chị từ chối, đây cũng không biết là lần thứ bao nhiêu chị đã từ chối anh. Đến cả khi đi ngủ, con bé vẫn vòi vĩnh chị, tất cả cũng chỉ vì “chú đã hứa sẽ cho con gặp ông già Noel”.

Chị chờ con ngủ, rồi gặp riêng anh. Hôm đó anh ngỏ lời muốn tiến tới với chị, nhưng chị thẳng thừng từ chối. Chị nói anh đừng hi vọng, bởi chị đã thề sẽ không tin vào bất kỳ người đàn ông nào nữa. Chị chỉ muốn yên ổn, một mình cùng con sống vui vẻ mà thôi. Nếu anh cứ mãi xen vào cuộc sống của chị thế này, chị sẽ cân nhắc chuyển nơi ở.

Anh đóng vai ông già Noel, chỉ để làm mẹ con chị vui - Ảnh minh họa

Anh đóng vai ông già Noel, chỉ để làm mẹ con chị vui. (Ảnh minh họa)

Bẵng đi mấy hôm, đúng đêm Giáng sinh, chị đang nấu ăn thì nghe tiếng chuông cửa. Mở ra, chị thấy anh trong bộ đồ ông già Noel đỏ rực. Chị bất ngờ, chưa kịp hỏi thì con gái đã chạy ào ra, vui vẻ đón. Chị đành giả vờ cùng anh diễn kịch. Anh dặn dò con bé phải ngoan, rồi trao quà, rồi hỏi con có muốn ước gì nữa không.

Thật bất ngờ khi con bé nói rằng muốn có một người cha.

Chị rưng rưng nước mắt, còn anh thì vẫn nhập vai, thủ thỉ: “Ông hứa sẽ tiếp tục kiên trì, để con có một người cha thật tốt nhé”.

Chị nghe câu nói đó, thấy tim loạn nhịp, rối bời. Lần đầu tiên sau chừng đó năm, chị thấy con vui vẻ, hạnh phúc mà lòng chị mềm nhũn. Anh rồi cũng xong “nhiệm vụ”, chào con bé ra về. Chỉ vài phút ít ỏi mà chị cảm nhận được không khí gia đình ngập tràn căn nhà bé nhỏ. Mùi thức ăn mới nấu, tiếng con gái chị reo vui, ánh mắt anh tràn trề yêu thương nhìn chị. Tự nhiên, chị cũng muốn giây phút ngọt ngào này ở lại mãi mãi.

Có lẽ chị cũng cần mở rộng lòng mình ra, đón nhận món quà Noel mà anh trao gửi. Sau chừng đó năm, có biết bao người đàn ông tán tỉnh, nhưng con gái chị chỉ vui vẻ với mỗi anh, chị cũng chỉ rung động đúng lần này. Có lẽ sau hôm nay, chị sẽ cho anh một cơ hội. Anh cũng sẽ được làm ông già Noel của con gái thêm nhiều năm nữa.

Theo phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !