Những chuyện cảm động giữa Tổng thống Donald Trump và người em trai vừa qua đời

Tổng thống Donald Trump đau đớn khi em trai Robert Trump qua đời sau thời gian nằm viện ở New York (Mỹ). Đây là người em thân thiết mà ông chủ Nhà Trắng thừa nhận là “chàng trai duy nhất trong đời mà tôi từng gọi là “em yêu”.

Một phần không thể thiếu trong đế chế Trump

Ông Robert Trump nhập viện New York-Presbyterian tại Manhattan và qua đời đêm 15/8/2020 (giờ Mỹ). Chi tiết về bệnh tình của ông không được tiết lộ. 

"Tôi nặng lòng chia sẻ rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã qua đời một cách thanh thản. Đó không chỉ là em tôi mà còn là bạn thân nhất của tôi. Sẽ rất nhớ em nhưng chúng ta sẽ gặp lại nhau. Kỷ niệm với Robert sẽ sống mãi trong tim tôi. Robert, thương em. Hãy an nghỉ!", ông Donald Trump chia sẻ ngày 15/8.

Những chuyện cảm động giữa Tổng thống Donald Trump và người em trai vừa qua đời - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump và em trai Robert Trump. Nguồn ảnh: hotlifestylenews

Robert Stewart Trump sinh năm 1948, là con út trong gia đình có 5 người con của nhà phát triển bất động sản Fred Trump ở thành phố New York. Robert Trump bắt đầu sự nghiệp của mình ở Phố Wall với công việc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp nhưng sau đó ông tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, quản lý cổ phần bất động sản với tư cách là Giám đốc điều hành hàng đầu của Trump Organization. 

Dù không nổi tiếng như anh trai nhưng ông Robert Trump từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong đế chế bất động sản của gia đình và rất trung thành với anh Donald. "Khi ông ấy làm việc tại Trump Organization, ông ấy được biết đến là 'ông Trump tốt bụng'. Mọi người thường tìm đến Robert nếu có vấn đề phát sinh", bà Gwenda Blair, người chuyên viết tiểu sử cho gia đình Trump nói với hãng tin AP.

Ông kết hôn với nhà nhân đạo, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Blaine. Sau khi chung sống 25 năm và không có con, cặp đôi đã "đường ai nấy đi" vào tháng 10/2007. Sau đó, ông kết hôn với bà Ann Marie Pallan. Dù chia tay nhưng họ vẫn giữ quan hệ bạn bè tốt đẹp. 

Trong ngày lễ mừng chiến thắng của Tổng thống Trump, vợ cũ của ông Robert cũng có mặt. Trước khi mất, ông ở nhà riêng tại MillBrook (New York). Robert Trump hỗ trợ một số tổ chức từ thiện địa phương như tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo Angels of Light và một nhóm cứu hộ ngựa. Một người dân địa phương mô tả Robert là người ưu tú và cư xử đúng mực.

Cảm động về tình anh em của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh 2.

Ngày 14/8, Tổng thống Donald Trump đã đến thăm em trai lần cuối tại bệnh viện

Cả hai đều là doanh nhân lâu năm nhưng ông Robert và Donald Trump có tính cách khác nhau. Tuy nhiên, Robert  là người em rất thân thiết với ông Donald Trump. Ông Donald Trump từng mô tả em trai của mình là "trầm tính và dễ gần hơn tôi rất nhiều" và là "chàng trai duy nhất trong đời mà tôi từng gọi là "em yêu". 

"Tôi nghĩ việc có người anh như tôi phải rất khó khăn nhưng cậu ấy chưa bao giờ phàn nàn và chúng tôi rất thân thiết. Robert hòa đồng với gần như tất cả mọi người. Điều đó thật tuyệt đối với tôi vì thi thoảng tôi phải đóng vai kẻ xấu", ông Trump viết trong cuốn Nghệ thuật đàm phán (1987) của mình.

Ủng hộ anh trai "một nghìn phần trăm"

Ông Robert sống kín đáo, lặng lẽ không nhờ vả ảnh hưởng của anh trai là Tổng thống. Năm 2016, ông Robert ủng hộ anh trai chạy đua vào Nhà Trắng. Thậm chí, ông còn tổ chức các sự kiện gây quỹ tại Millbrook cho anh trai và đảng Cộng hòa. Đầu năm nay, ông Robert tuyên bố luôn ủng hộ anh trai "một nghìn phần trăm". 

Tổng thống Trump từng chia sẻ trước báo giới:  "Tôi có một người em trai tuyệt vời. Chúng tôi đã có quan hệ tuyệt vời trong một thời gian dài, từ ngày đầu tiên khi sinh ra, từ rất lâu rồi".

Cảm động về tình anh em của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh 3.

Ông Robert Trump (trái) ôm anh trai Donald Trump

Tháng 6/2020, ông Robert đã thay mặt gia đình đứng đơn kiện yêu cầu tòa án ở New York chặn cuốn sách "Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới" về Tổng thống Trump của Mary Trump - cháu gái Tổng thống. 

Người anh cả của ông Donald Trump và là cha của Mary, ông Fred Trump Jnr, phải vật lộn với chứng nghiện rượu và qua đời vào năm 1981 ở tuổi 43. Ông Robert cho rằng cháu gái ông đã vi phạm thỏa thuận thông tin với các thành viên trong gia đình, bao gồm cả ông và anh trai Donald Trump. Lý do được đưa ra là thỏa thuận bảo mật mà Mary đã ký cách đây 20 năm trong một cuộc tranh cãi xung quanh di chúc của ông Fred Trump Sr., người cha quá cố của tổng thống Mỹ. 

Mary được coi là "cừu đen" trong dòng họ Trump. Từ lâu, mối quan hệ giữa bà và người thân đã không còn tốt đẹp. Bà cũng là người đầu tiên trong dòng họ phá vỡ ranh giới bằng một cuốn hồi ký tiết lộ "thâm cung bí sử". Ông Robert cho biết, ông vô cùng thất vọng trước quyết định của cháu gái về việc viết ra một cuốn sách như vậy. Ông còn nói ông và các thành viên còn lại của gia đình rất tự hào về Tổng thống Trump.

Những chuyện cảm động giữa Tổng thống Donald Trump và người em trai vừa qua đời - Ảnh 4.

5 anh chị em của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn ảnh: washingtonpost

Tổng thống Mỹ Donald Trump sinh ra trong gia đình doanh nhân có 5 anh chị em (3 trai và 2 gái). Đến thời điểm này, Tổng thống Mỹ chỉ còn 2 người chị. Người anh đầu qua đời khá sớm ở tuổi 43. Em trai ông D. Trump vừa qua đời ở tuổi 72. Tổng thống D. Trump còn 2 người chị trong đó bà Maryanne Trump Barry, năm nay 83 tuổi là chị cả của Tổng thống Donald Trump. Dù không tham gia kinh doanh nhưng bà cũng có sự nghiệp của riêng mình. Vào những năm 1970, Maryanne bắt đầu làm việc tại công ty luật ở New Jersey. Vốn dĩ tài năng, năm 1983, Maryanne còn may mắn được Tổng thống Ronald Reagan đề cử trở thành thẩm phán liên bang. Vào đầu tháng 4/2019, bà mới nghỉ hưu ở vị trí thẩm phán liên bang. Người chị thứ hai của Tổng thống D. Trump, bà Elizabeth Trump Grau, làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Nguồn: Reuters, AP, CNN

Theo phunuvietnam.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !