Nhờ câu nói sốc của chồng mà tôi thay đổi

Đôi khi vì một câu nói sốc nào đó, vào đúng thời điểm phụ nữ sẽ có động lực để quyết tâm làm những việc mình muốn làm.

Hồi vợ chồng mới cưới, vì chuyện cỏn con mà cô giận chồng. Anh năn nỉ mãi mà cô còn hờn. Lúc tắt ti vi đi ngủ, cô vẫn ngồi im ở phòng khách. Chồng hết cách nên bế xốc cô lên, đưa vào giường. Cô cười khúc khích, quên hết giận hờn. Kể từ đó, chẳng cần lúc vợ giận, thỉnh thoảng, chồng lại bế cô vợ bé nhỏ lên xoay một vòng, bao mệt mỏi của cả hai tiêu tan. 

Lúc sinh đứa con thứ hai, cô bị động thai nên sinh sớm. Đứa bé bị nhẹ cân khiến cô khủng hoảng vì lo lắng. Cô tập trung vào con gái từng giây từng phút, không có thời gian cho bản thân. Con qua giai đoạn khó nuôi thì cô cũng qua luôn cái thời vóc dáng mảnh mai, ba vòng cân đối.

Cô ngắm mình trong gương mà buồn. Buồn thì cô lại ăn. Ăn thì lại lên cân. Cái vòng luẩn quẩn khiến cô rầu rĩ, thở dài. Sáng, cô đứng trước tủ áo, loay hoay thử hết áo này tới áo kia, áo nào cũng lộ vòng hai y như độn cái gối, khiến cô muốn khóc. 

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Chồng nhiệt tình mua tặng vợ máy massage, máy chạy bộ. Hai đứa con thì lôi mẹ ra khỏi bếp khi tới giờ tập thể thao. Nghe quảng cáo thuốc giảm cân nào hay cô cũng mua về uống. Sau một lần bị đau bụng quặn ruột, cô hoảng, bỏ luôn vụ uống thuốc. Cô lên mạng, tải xuống các clip dạy thể dục nhịp điệu, nhìn các huấn luyện viên khoe vòng eo con kiến, cô thêm quyết tâm phấn đấu.

Hai tháng sau, cô giảm được ba ký, vậy mà chỉ cần một tháng lu bù công việc, tập không đều đặn, cô đã lên lại bốn ký, cô muốn khóc. Hành trình giảm cân của cô gian nan như chống giặc…

Chồng thấy cô tập luyện cực khổ, bảo: “Em nhìn hết phụ nữ ở khu chung cư mình coi có ai ốm mà đẹp không? Kệ, mũm mĩm dễ thương mà”. Có đồ ăn ngon, thấy cô nhịn thèm khổ sở, chồng nói: “Cứ ăn thoải mái đi em, anh không chê là được. Con gái mới cần mảnh mai, phụ nữ phải tròn trịa mới phúc hậu”… Cứ vậy, ý chí giảm cân của cô leo lét như đèn trước gió, bị chồng dội thêm gáo nước lạnh nên tắt ngóm.

Bữa nọ, cô đứng trước gương ngắm nghía, chồng buột miệng: “Giờ mà em đòi anh bế như hồi xưa, chắc gãy xương sống luôn quá”. Cô bật khóc ngon lành. Chồng hoảng, dỗ dành: “Thôi thôi, không bế được thì anh vác, lại đây coi anh vác nổi không”. Cô càng khóc dữ.

Hận câu nói của chồng, cô quyết tâm giảm cân. Sau giờ làm cô đăng ký học aerobic, yoga, đến phòng tập có bạn bè cho có khí thế. Cô giảm lượng tinh bột và đạm, thay thế bằng trái cây ít ngọt và rau xanh.

Sau bốn tháng kiêng khem và tích cực tập luyện, cô dần lấy lại được vóc dáng, tuy không mảnh mai nhưng có thể tự tin diện mấy chiếc đầm tôn dáng. Bữa cô trang điểm chuẩn bị đi làm, chồng nhìn nhìn rồi bất ngờ bế xốc cô lên. Anh tếu táo: “Bữa nay anh khỏe ghê hông, bế được cả bà mập”. Cô đỏ mặt, nghe dấu yêu tràn về.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Bạn cô cũng rơi vào vòng luẩn quẩn giống cô, mãi không giảm được cân nặng. Bữa cuối năm, con trai bạn mang giấy mời họp phụ huynh về đưa ba nó. Chồng cô bận. Thằng nhỏ phụng phịu: “Mẹ các bạn lớp con đâu có ai mập như mẹ”. Bạn tủi thân, khóc ngon lành. Nhờ câu nói của con, bạn quyết tâm giảm cân để không phải làm một bà mẹ xấu xí.

Đôi khi vì một câu nói sốc nào đó, vào đúng thời điểm phụ nữ sẽ có động lực để quyết tâm làm những việc mình muốn làm. Nhưng nói câu gì và vào lúc nào thì… hên xui. Bởi phụ nữ… thật khó chiều. 

Tiện đường qua nhà bố mẹ vợ, nhìn mâm cơm bà bưng vội đi mà mắt tôi cay xè

Tiện đường qua nhà bố mẹ vợ, nhìn mâm cơm bà bưng vội đi mà mắt tôi cay xè

Tháng nào mẹ vợ cũng gửi đồ lên cho chúng tôi, nào rau sạch, nào thịt gà, thịt lợn, thịt bò... nhưng hôm rồi tiện đường đi công tác ghé thăm bà mà tôi ứa nước mắt.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !