Nhắm mắt lấy thiếu gia nhà giàu với hi vọng đổi đời, đêm tân hôn tôi khóc không thành tiếng

Năm nay tôi 32 tuổi, ở cái tuổi mà bạn bè đều có con cái đề huề thì tôi vẫn chưa kết hôn.

Tôi sinh ra trong một gia đình nhà nông ở tỉnh lẻ. Sau này nhờ quá trình phấn đấu học tập, chăm chỉ làm việc mà tôi có công việc ổn định trong công ty chuyên về xuất khẩu gốm sứ với mức thu nhập khá. Mặc dù có tiền, có nhan sắc nhưng nhiều năm rồi tôi vẫn chưa lựa chọn được người phù hợp để trao gửi cuộc đời.

Có lẽ lý do là vì tôi lớn lên trong một gia đình nghèo, thường xuyên chứng kiến cảnh mẹ bị bố bạo hành nguyên do cũng chỉ vì không có tiền. Bố tôi quanh năm cờ bạc, rượu chè, cứ hễ thua là về nhà bán tất cả đồ đạc đi.

Tình cảnh chán nản đến mức tôi có cảm giác rằng mẹ con tôi nếu bán được thì chắc ông cũng mang bán đi để chơi cờ bạc. Vì thế, ngay từ nhỏ tôi đã nuôi ý định rằng phải lấy một người chồng thật giàu có để bố mẹ được mở mặt với họ hàng và con cái sau này không khổ sở.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chính vì thế mà sau khi tốt nghiệp đại học dù có vài chàng trai theo đuổi nhưng tôi chẳng vừa mắt bất cứ ai, họ toàn là những chàng trai tỉnh lẻ, đi thuê trọ, vất vả mưu sinh bám trụ lại thành phố nên chẳng có tiền.

Thanh xuân trôi đi vùn vụt, tôi đã 32 tuổi, cái tuổi mà bạn bè đã có con cái đề huề thì tôi vẫn độc thân, vẫn chưa chính thức hẹn hò với bất kỳ một người đàn ông nào.

Mẹ tôi cũng đã ngoài 60 tuổi, mỗi lần về quê là y như rằng bà than ngắn thở dài việc có đứa con gái giỏi giang nhưng mãi không có chàng trai nào chịu rước, rồi thì lại quay ra thúc giục kiểu “đe dọa”: “Con không chịu lấy chồng thì có chết mẹ cũng không nhắm mắt”.

Đúng lúc ấy thì có bà cô họ hàng xa nhà tôi đánh tiếng mai mối với một chàng trai nhà đại gia ở thành phố. Nói đến hai chữ “đại gia” thì đúng là mong muốn của tôi bao lâu nay.

Qua lời bà mai, tôi biết chàng trai hẹn xem mặt cũng đã 40 tuổi, con trai út trong một gia đình bề thế, gia đình có cả công ty riêng chuyên về đấu thầu xây dựng.

Chỉ có điều, bà mai nói rằng thần kinh của anh hơi có vấn đề một chút, một ngày chỉ có vài tiếng là thiếu tỉnh táo còn lại anh vẫn rất khôn ngoan.

Quan trọng là bố mẹ anh đã già rồi, nhà lại chỉ có hai anh em trai, nếu tôi sinh được con trai cho nhà đó thì nghiễm nhiên một nửa gia sản sẽ là của tôi và cả đời không bao giờ phải nghĩ đến chuyện kiếm tiền.

Mọi thứ đưa đẩy, tôi gật đầu đồng ý làm đám cưới chỉ sau vài lần gặp mặt anh ta. Ngày làm đám hỏi, nhà chồng mang đến 11 tráp lễ với 500 triệu tiền sính lễ, trở thành một đám hỏi to nhất ở làng tôi từ trước đến giờ. Rồi đám cưới cũng nhanh chóng được tiến hành, tôi cũng có thiện cảm với chồng tương lai vì cơ bản anh khá hiền, chỉ ít nói một chút.

Cứ tưởng khi bước vào làm dâu nhà giàu cuộc đời tôi sẽ sung sướng nhưng đâu ngờ chuỗi ngày bi kịch mới bắt đầu.

Đêm tân hôn cũng là lần đầu tiên của đời con gái, tôi hồi hộp mong chờ phút trao thân gửi phận thì bất ngờ bí mật lộ ra: Ban đêm chính là lúc bệnh của chồng tôi nặng nhất. Anh điên cuồng đập phá phòng tân hôn, đòi tôi phải cõng anh đi khắp nhà.

Anh 70kg trong khi tôi chưa đầy 50kg nên đi được 3 bước thì tôi ngã, vậy là anh lao vào đánh tôi tới tấp. Tôi vội vàng chạy xuống nhà cầu cứu thì bố chồng nói nhiệm vụ của tôi khi về cái nhà này chỉ là dỗ chồng đi ngủ mỗi ngày.

Sau chưa đầy 2 tháng tôi sút 4kg, người thì thâm tím những vết bầm. Không chịu nổi nữa tôi xin bố mẹ chồng cho ly hôn nhưng ông bà lại bắt nhà tôi trả lại tất cả tiền sính lễ mới cho ly hôn.

Khốn khổ nhất lúc này là số tiền sinh lễ ấy đã được mẹ tôi dùng hết tổ chức đám cưới và trả nợ cho bố. Bây giờ tôi biết phải làm sao đây?

Mất vợ trong “một nốt nhạc” vì nguyên nhân khiến tôi cả đời không sao quên được

Mất vợ trong “một nốt nhạc” vì nguyên nhân khiến tôi cả đời không sao quên được

Một ngày chúng tôi cãi nhau rất to và vợ đề nghị ly hôn trước sự ngỡ ngàng đến tột độ của tôi.

Bạn đọc Mỹ Hằng

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !