Nhà gái bắt hủy hôn vì 1 câu nói hé lộ trình độ chàng rể tương lai

Nếu tiến tới đám cưới, liệu cuộc hôn nhân này có phải là "đôi đũa lệch" không?

Tôi hiện đang là một giảng viên không có lợi thế về ngoại hình nhưng luôn được bạn bè đồng nghiệp và sinh viên nhận xét là khéo léo, thân thiện, dễ gần.

Quân- người yêu tôi lớn hơn tôi 5 tuổi là quản lý của một công xưởng tư nhân, dù mức lương không cao nhưng do chăm chỉ và biết cách chi tiêu hợp lý nên sau nhiều năm làm việc anh đã mua được một mảnh đất rộng rãi vùng ngoại ô thành phố.

Đối với tôi như vậy là đủ, bởi chỉ cần vợ chồng đồng lòng thì “tát biển Đông cũng cạn”. Tôi tin khi về chung dưới một mái nhà cuộc sống gia đình sẽ không quá khó khăn.

Tôi luôn cảm thấy may mắn khi được gặp và yêu anh. Quân đúng chuẩn mẫu chàng trai hoàn hảo mà tất cả các cô gái khác chắc hẳn đều ganh tị khi thấy được tình yêu của anh dành cho tôi. Quân yêu tôi vô điều kiện, anh luôn cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu.

Chúng tôi quen biết nhau từ khi tôi còn là cô bé sinh viên năm nhất đại học, thời ấy còn nghèo, để có tiền học và trang trải phí sinh hoạt tôi đã lăn lội đi làm thêm đủ nghề từ gia sư, chạy bàn, phát tờ rơi... nhưng số tiền ít ỏi ấy luôn thiếu trước hụt sau.

Tôi làm ngày làm đêm chỉ mong dành dụm mua được chiếc máy tính xách tay phục vụ cho việc học. Thương người yêu phải bươn chải, Quân không tiếc tay trích ra hai tháng lương tậu cho tôi một chiếc laptop xịn để rồi cũng bằng ấy thời gian anh phải ăn mì thay cơm.

Đó là món quà đầu tiên anh tặng, sau này anh còn mua rất nhiều những món đồ có giá trị khác như điện thoại, xe máy, quần áo, son phấn, giày dép mà tôi thích.

Hàng tháng ngoài khoản tiền gửi về cho bố mẹ nuôi em ăn học ở quê, Quân đều đặn gửi cho tôi hai triệu “tiêu vặt”, nhờ số tiền ấy cộng với tiền làm thêm, tiền bố mẹ cho, bốn năm đại học của tôi qua đi một cách dễ dàng. Tôi sống ung dung, thoải mái trên mồ hôi, nước mắt của người yêu.

Người ta nói trong tình yêu ai yêu nhiều hơn thì kẻ đó là người thua cuộc, quả đúng như vậy bởi xét cho cùng trong mối quan hệ này tôi là người chiến thắng.

Người yêu càng cung phụng bao nhiêu tôi càng được đà bấy nhiêu, tôi luôn gây sự vô cớ để giận dỗi anh. Đi làm bị người khác bắt nạt, chèn ép, để giải tỏa bức xúc tôi sẽ “trút” lên người yêu hoặc sẽ “hành” anh đủ đường.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đã có lần giữa trời nắng gắt tôi bắt Quân phải mua một món ăn ở đúng địa chỉ cách nơi anh ở cả 15 cây số mặc dù ngay bên cạnh nhà tôi cũng có một cửa hàng tương tự.

Tôi mặc định để đổi lại được tình yêu của tôi thì anh phải chấp nhận. Tôi thấy hả hê, tự kiêu mỗi khi bạn bè tấm tắc “Sao ông Quân yêu mày thế”.

Ra trường, tôi tiếp tục học lên, ở lớp cao học tôi cảm nắng anh chàng thiếu gia giàu có, điển trai. Vậy là chẳng thương tiếc tôi “đá” Quân để chạy theo tình mới mặc cho anh níu kéo.

Chưa được bao lâu khi đã rủ được tôi lên giường anh ta lặn một hơi khiến tôi vô cùng hụt hẫng. Lúc này Quân lại là người bên cạnh, an ủi, động viên. Sau cùng tôi quyết định lấy Quân vì chắc chắn trên đời này tôi không thể tìm được ai tốt hơn anh. Tôi càng yên tâm hơn về quyết định của mình khi bố mẹ tôi cũng vô cùng yêu quý anh.

Cách ngày cưới một tháng, gia đình tôi nhận lời mời của Quân về quê anh trước là thăm cho biết nhà, sau là dùng bữa cơm thân mật với gia đình anh.

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, hai bên thông gia đều ủng hộ quyết định của chúng tôi tuy nhiên không khí vui vẻ bỗng chốc bị phá nát khi bố chồng tương lai của tôi lên tiếng: “Cháu Quân nhà tôi tuy không học được cao, chỉ học hết trung cấp nhưng nó rất giỏi và hiền lành. Tôi tin nó sẽ trở thành người con rể tốt của ông bà”.

Nghe xong, sắc mặt của bố mẹ tôi thay đổi hẳn, tôi cũng ngớ người vì bất ngờ, từ khi quen biết và yêu nhau, anh chưa từng nói với tôi về chuyện này.

Về nhà, bố mẹ tôi cương quyết đòi hủy hôn vì ông bà cho rằng tôi là giảng viên đại học còn Quân thậm chí chưa có bằng đại học.

Bố mẹ tôi phân tích rằng vợ chồng trình độ khác nhau chắc chắn sẽ gây ra nhiều bất đồng quan điểm, hơn nữa công việc của anh cũng không ổn định, với bằng cấp ấy nếu thất nghiệp anh có thể làm gì chứ... 

Tôi đang rối quá, không biết nên thuyết phục bố mẹ mình như thế nào, bởi ông bà nói cũng có phần có lý.

Vội tuyển nữ nhân viên xinh đẹp vừa ra trường, ông sếp rơi vào “thập diện mai phục”

Vội tuyển nữ nhân viên xinh đẹp vừa ra trường, ông sếp rơi vào “thập diện mai phục”

Đi làm rồi mới biết có rất nhiều tình huống có thể xảy ra trong các mối quan hệ, song anh chàng cựu sinh viên Kinh tế chắc hẳn sẽ không bao giờ quên chuyện của vợ chồng sếp mình.

Bạn đọc Yến Nhi

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !