Vừa sinh con gái thứ 3, tôi thất vọng quay mặt vào tường thì mẹ chồng nói điều này

Tôi cứ nghĩ sinh đứa thứ 3 là con gái thì mẹ chồng sẽ chẳng thèm đến thăm.

Tôi là người phụ nữ khá cầu toàn, với tôi mọi việc phải cố gắng hết sức để đạt được thành quả tốt đẹp nhất. Chính vì thế, hồi đi học lúc nào tôi cũng phải cố gắng xếp ở vị trí thứ nhất lớp.

Tốt nghiệp ra trường nhờ vào thành tích học tập cũng như khả năng giao tiếp tốt tôi nhanh chóng có một công việc ổn định, thu nhập cao trong khi đám bạn học cùng thì đứa về quê lấy chồng, đứa lại tất tả vác hồ sơ đi xin việc.

{keywords}
Ảnh minh họa

Năm 25 tuổi tôi kết hôn, mọi việc vô cùng thuận lợi khi chồng tôi là con trai duy nhất trong gia đình gia giáo. Mẹ chồng tôi tuy có kỹ tính một chút nhưng về cơ bản là tôi chiều được cả. Nếu tôi là bà thì tôi cũng sẽ chú ý tới con dâu vì dù gì con trai bà cũng là một thanh niên xuất sắc.

Vợ chồng tôi bảo ban nhau làm ăn nên cuộc sống ngày một tấn tới. Đến năm thứ 4 của hôn nhân khi chúng tôi đã có hai cô công chúa vô cùng đáng yêu thì cũng là lúc đủ tiền mua căn nhà chung cư hơn 100 mét vuông và ra ở riêng.

Thoạt đầu ông bà nội nhớ cháu nên cũng lưỡng lự không muốn cho chúng tôi ra ngoài sống, mẹ chồng còn nói có nhà thì cứ cho thuê, ở đây ông bà còn đỡ đần chuyện chăm sóc các cháu, nhưng chồng tôi vẫn thuyết phục cho bằng được.

Chồng tôi là con trai duy nhất nên tôi biết bố mẹ chồng mong ngóng có một đứa cháu trai thế nào. Thế nhưng, để bản thân không áp lực và ông bà không quá hi vọng, nhiều lần tôi đã nói rằng chúng tôi chỉ dừng lại ở 2 con dù là trai hay gái để nuôi dạy cho tốt.

Mẹ chồng chỉ vừa cười vừa nói rằng nhà neo người nên chúng tôi cứ thoải mái sinh nở, phần nuôi nấng cũng như chăm sóc các cháu sẽ có bà lo.

Mỗi khi về quê ăn giỗ, tôi thấy các cô, các thím hỏi mẹ chồng về việc khi nào chúng tôi sinh con trai nhưng bà chỉ ậm ừ cho qua. Có lần tôi thấy mẹ chồng đứng tẩn ngẩn ở ngõ nhìn mấy đứa bé trai nhà hàng xóm chơi ô tô cứu hỏa là tôi biết nhà chồng muốn có đứa cháu trai nối dõi lắm.

Sau 2 năm ra ở riêng, tôi bàn với chồng về việc sinh thêm một đứa con trai, khỏi phải nói chồng tôi mừng rỡ thế nào.

Thế nhưng, ông trời đúng là biết trêu ngươi người khác, cuối cùng tôi lại mang thai một bé gái, vậy là nhà có những 3 cô con gái. Ngày ôm con gái xinh xắn trong tay, tôi ứa nước mắt vì vợ chồng tôi không được như ý nguyện.

Lúc tôi được về phòng theo dõi sau sinh thì mẹ chồng tới chăm sóc. Tôi ôm con quay mặt vào trong vì không muốn thấy sự thất vọng của bà.

Ấy thế nhưng bà lại nhẹ nhàng khuyên tôi đừng buồn vì với ông bà thì cháu trai hay cháu gái đều được yêu thương như nhau.

Những ngày sau đó bà vẫn chăm sóc tôi ân cần, chu đáo từ miếng ăn tới giấc ngủ như lần tôi sinh con đầu lòng. 

Thực sự tôi cảm động và biết ơn bà rất nhiều, cuộc đời này có một người mẹ chồng tâm lý như thế là điều quá may mắn. Tôi sẽ dạy các con sau này lớn phải thật ngoan ngoãn và có hiếu với ông bà nội ngoại.

Bạn đọc Phương Thùy

Đi làm về khuya bị mẹ chồng khóa cửa không cho vào, tôi đi luôn để rồi hôm sau bà phải đến xin lỗi

Đi làm về khuya bị mẹ chồng khóa cửa không cho vào, tôi đi luôn để rồi hôm sau bà phải đến xin lỗi

Tôi biết tại sao thái độ của mẹ chồng lại biến chuyển nghiêng trời lệch đất như thế. Chắc hẳn chồng tôi đã nói cho bà sự thật rồi.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !