Mới yêu đã "no đòn" vẫn nằng nặc đòi cưới kẻ bạo hành

Yêu nhau được một năm, cả khu trọ nhiều lần chứng kiến Kiên đánh, tát Nguyệt ngay trước mặt mọi người. Nhưng nói chuyện chia tay, Nguyệt gạt đi, vẫn cứ nôn nóng... qua dịch sẽ cưới.

Yêu trong bạo lực 

Thu Nguyệt 24 tuổi, tốt nghiệp ĐH ở TPHCM, có công việc ổn định tại một siêu thị điện máy. Ra trường, cô chuyển từ ký túc ra thuê một khu trọ ở Gò Vấp. Tại đây, cô quen Kiên lớn hơn cô 5 tuổi, làm trong ngành nội thất và yêu nhau hơn một năm nay. 

Mới yêu đã no đòn vẫn nằng nặc đòi cưới kẻ bạo hành - 1

(Ảnh minh họa)

Ở gần, những mật ngọt mới yêu cũng qua nhanh, yêu nhau được hơn tháng thì Nguyệt phải nhận những bạt tai nảy lửa đầu tiên.

Hôm đó, cô đi làm về trễ, làm Kiên phải chờ cả tiếng đồng hồ để đi ăn tối. Dù đã nhắn tin báo trước, nhưng khi cô vừa bước vào phòng, Kiên đã chạy sang, chửi bới vài ba câu rồi tát vào mặt cô liên tiếp. 

Lúc đầu, Nguyệt sốc, cô chửi bu lu lên vài câu, đuổi Kiên ra rồi khóa cửa lại nhốt mình trong phòng. Cô bỏ ăn tối, hai ngày liền sau đó không tiếp xúc với Kiên.

Đến ngày thứ 3, qua những tin nhắn nỉ non từ người yêu như lúc đó anh cáu vì đói, anh quá nhớ em và sốt ruột vì lo cho em..., Nguyệt xuôi lòng: "Tối nay hai đứa mình đi uống trà sữa".

Và một năm nay, Nguyệt bị ăn đòn liên tục, bất cứ vì lí do gì như gọi điện không nghe, nhắn tin chưa kịp trả lời, đi về trễ hay từ những tranh cãi bình thường trong cuộc sống.

Không chỉ ở trong phòng, giờ đây, nhiều lần cô bị đánh ngay trước mặt mọi người. Cả nửa năm nay vướng dịch, chia ca, chia kíp, nghỉ ở nhà nhiều nên tần suất Nguyệt bị đánh càng tăng. 

Có lần, người bạn trong khu trọ phải đưa Nguyệt đến trạm y tế băng bó vết thương do Kiên cầm ghế phang vào đầu. Ngày hôm sau, hai người lại đã làm lành, Nguyệt chụp vết thương lên Facebook kể 'hậu quả... của một chiều lơ đễnh khi đi trên đường nên bị té xe'.

Chủ nhà trọ ở xa, biết chuyện có lúc đến cảnh báo, không cho hai người thuê phòng nữa thì chính Nguyệt đứng ra năn nỉ, bảo lãnh.

Vòng quay 'bị đánh - xin lỗi - làm lành - lại bị đánh' như một phần cuộc sống của Nguyệt trong một năm qua. Nhiều người biết chuyện, khuyên Nguyệt chấm dứt đi nhưng Nguyệt vẫn bảo vệ Kiên, cho rằng anh ấy nóng tính, lại quá yêu mình chứ không phải là người xấu. 

Cô đẩy sâu mối quan hệ bằng cách chuyển sang phòng Kiên sống chung và thúc giục chuyện cưới hỏi. Cô mong, qua mùa dịch có thể mời mọi người ăn cưới. 

Khủng khiếp niềm tin "có yêu mới đánh"

Chuyện các các chàng trai, mới yêu đã ra tay bạo hành bạn gái xảy ra không ít. Chưa nói đến chỗ riêng tư mà việc các cô gái bị yêu đánh xảy ra ngay nơi công cộng giữa trung tâm thương mại, công viên, đường phố, quán ăn... 

Cuối tháng 2/2020, dư luận bức xúc khi một người đàn ông đánh, đá tới tấp vào người và mặt bạn gái trong tháng máy chung cư ở Tân Phú (TP.HCM). Khi công an vào cuộc thì chính nạn nhân bị bạo hành là cô bạn gái 26 tuổi đề nghị... không xử lý hình sự. 

Mới yêu đã no đòn vẫn nằng nặc đòi cưới kẻ bạo hành - 2

Người đàn ông đánh tới tấp bạn gái trong thang máy ở TPHCM vào đầu năm nay 

Nhiều cô gái bị người yêu cô gái bị người yêu đánh, họ tự nói sẽ bỏ nhưng thực tế không làm được. Người yêu năn nỉ, xin lỗi, thề thốt vài câu là họ cho qua chuyện. 

Có người chấp nhận duy trì mối quan hệ, thậm chí hy vọng tiến xa hơn với người bạo hành mình như về sống chung, kết hôn. Họ tin rằng, rồi anh ấy sẽ khắc phục, sẽ thay đổi.  

Theo các chuyên gia tâm lý, nhiều cô gái bị bạo hành nhưng luôn bao biện cho bạn trai là vì anh ấy yêu mình quá, anh ấy nóng tính và còn tự trách bản thân... do mình cũng có lỗi. 

Việc bạn trai đánh bạn gái, các chuyên tâm lý cảnh báo, vòng tròn này sẽ càng ngày càng siết chặt, mức độ nguy hiểm ngày càng tăng lên chứ không có chuyện người yêu sẽ thay đổi như kỳ vọng của các cô gái.

Việc này có thể xuất phát từ nguyên nhân sâu xa, ví dụ như người đó sống trong gia đình có bạo lực nên trong họ nên họ mất đi cách nhìn nhận về giá trị bản thân, hình thành niềm tin... đàn ông có yêu mới đánh.

Quanh họ, bố, anh trai, bác hàng xóm cũng yêu vợ theo cách như vậy. Có người thấy mẹ mình, các chị mình, chị dâu mình, những phụ nữ quanh mình cũng trong hoàn cảnh bị bạo hành. 

Các cô gái sinh ra và lớn lên trong một môi trường bạo lực, không an toàn nên họ ít nhiều mất đi khả năng để nhận diện ai là người nguy hiểm cho mình, hành vi nào là không được phép, gây nguy hiểm cho mình.

Điều này làm họ tự đẩy mình vào những mối quan hệ bất an, bạo hành. Có những bạn gái còn tặc lưỡi: "Ai mà chẳng bị chồng đánh", chấp nhận điều này như một điều hiển nhiên. 

Theo dantri.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !