Mẹ thúc ép quyến rũ trai giàu, con gái thấy vô cùng xấu hổ

Những kế sách mưu mô của người mẹ để con được làm dâu nhà giàu khiến chính cô con gái cũng cảm thấy xấu hổ.

Từ xưa đến nay, cha mẹ nào cũng thương con và mong muốn con có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc, nhất là với những gia đình có con gái đến tuổi cưới gả.

Trong thâm tâm cha mẹ đều muốn con lấy được người chồng tử tế, gia đình chồng tốt đẹp. Thế nhưng, từ tâm lý chung này mà nhiều phụ huynh trở nên áp đặt, thậm chí bày mưu tính kế để con gái được bước chân vào gia đình chồng giàu có.

Đó cũng chính là tâm sự của cô gái 28 tuổi khi bị mẹ kiểm soát tất cả mọi thứ từ bé cho đến tận bây giờ. Từ việc cô học trường nào, làm công việc gì và đỉnh điểm là chọn người chồng tương lai ra sao cũng đều bị mẹ ép buộc làm theo con đường mà bà đã vạch ra. Thậm chí, người mẹ trong câu chuyện còn sẵn sàng hiến kế cho con gái, bất chấp mọi thủ đoạn “không cua được anh thì chuyển sang em”. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

Các bạn nghĩ sao nếu như mẹ thường xuyên áp đặt suy nghĩ cho con phải lấy chồng giàu?

Chuyện là mẹ mình có một cô bạn rất giàu có, quyền lực. Cô bạn đó có 2 anh con trai cũng tài giỏi, điển trai không kém. Cũng từ đó, mẹ bắt mình phải tiếp cận với cậu con trai cả của nhà cô bạn đó, nào mua đồ sang thăm nhà người ta, hẹn anh con trai đi chơi, cố tình tiếp cận gia đình bên đó…

Thậm chí, khi không thấy anh con trai kia có ý với mình, mẹ liên tục quát mắng, gây áp lực cho mình rằng phải lấy được chồng giàu để nhà vợ được nhờ. 

Đỉnh điểm nhất là việc mẹ tuyên bố thẳng thừng rằng nếu mình không cua được anh thì chuyển sang tán người em, miễn là có thể trở thành con dâu của gia đình đó. 

Hôm trước vừa tán tỉnh anh trai, hôm nay đã nghĩ đến làm quen với em trai, mình vô cùng xấu hổ trước những mưu đồ của mẹ.

Mẹ trách mình ngu, không hiểu chuyện nhưng chính mẹ đang áp đặt cuộc sống của mình. Mẹ nói, trên đời, có tiền, có quyền sẽ có tất cả nhưng liệu mình có hạnh phúc hay không khi phải sống với người mình không yêu?

Mình thật sự rất mệt mỏi khi lúc nào cũng phải chạy theo những suy nghĩ và mong muốn của mẹ như vậy”.

Ngay khi đăng tải, bài viết đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng người mẹ trong câu chuyện quá độc đoán, mưu đồ, chỉ nghĩ đến bản thân mà không đặt mình vào vị trí của con cái. Nhiều người khác cũng khuyên cô con gái nên mạnh mẽ, dứt khoát hơn để có thể lựa chọn cuộc sống mà mình mong muốn. 

Một số bình luận nổi bật từ cộng đồng mạng:

Làm mẹ mà toàn những toan tính có lợi cho bản thân, điều khiển con một cách quá đáng, mưu mô. Mình nghĩ bạn nên thẳng thắn nói chuyện với mẹ, dứt khoát bày tỏ ý kiến của mình, để mẹ hiểu và không can thiệp vào cuộc đời bạn nữa”;

“Thật sự không hiểu người mẹ này nghĩ gì. Phải lấy được chồng giàu, không từ mọi thủ đoạn, không cần biết con cái có yêu hay muốn lấy người ta hay không…”;

“Sao cứ nhất quyết phải đâm đầu vào nhà giàu, trong khi mình cũng có thể tự chủ về mọi mặt. Kể cả có vào nhà chồng giàu có, có tiền, có quyền nhưng sống bên người mình không yêu sẽ rất đau khổ”;

"Mình nghĩ bạn đã đủ lớn để có thể tự quyết được tất cả mọi việc rồi. 28 tuổi là số tuổi đủ để trải qua nhiều khó khăn chứ không cần sự kiểm soát từng ly từng tý từ mẹ như thế. Mình nghĩ bạn nên nói chuyện thẳng thắn và dứt khoát với mẹ một lần. Bạn cần cho mẹ bạn thấy bạn đã lớn như thế nào, có thể tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình ra sao. Mình nghĩ bạn nên có cuộc nói chuyện ngay chứ không thể để tình trạng này diễn ra lâu hơn nữa”.

Cha mẹ nào cũng muốn con cái mình trưởng thành và hạnh phúc. Tuy nhiên, việc kiểm soát quá đà lại khiến con cảm thấy mất tự do và lâu dần sẽ mất đi tính tự lập, dễ dàng ỷ lại vào người khác. Hãy trở thành những người cha, người mẹ thông thái, định hướng cho con, chứ tuyệt đối không áp đặt con theo con đường mình lựa chọn.

Mai Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !