"Rắn như thép" mới mong kéo được bạn đời khỏi vũng lầy cờ bạc

Có vợ/chồng ham cờ bạc không chỉ làm ảnh hưởng đến kinh tế mà còn là một mối nguy hại đối với hạnh phúc gia đình. Vậy phải làm sao khi bạn đời là một con nghiện cờ bạc?

Chị Phạm Vũ Tâm An - Trung tâm tư vấn tâm lý và gia đình Phúc An đã từng tư vấn tâm lý cho nhiều người vợ bất lực, đau khổ vì chồng quá mê muội cờ bạc dẫn tới tán gia bại sản.

Ngoài ra, cũng có trường hợp người chồng tìm đến chị Tâm An vì nhà có bao nhiêu tiền là vợ “nướng sạch” vào chiếu bạc, bỏ bê việc chăm sóc gia đình, phải "cứu" không biết bao nhiêu lần.

Theo chị Tâm An, một điều mà chúng ta rất dễ nhận thấy là những người nghiện cờ bạc thường xuất hiện trạng thái vô thức, khi thiếu trò chơi sẽ thèm khát như "ma đói".

Điều này lí giải vì sao những con bạc bất kể nam nữ có thể bán hết tài sản để thỏa mãn cơn khát trên chiếu bạc. Thậm chí có những người còn chấp nhận vay nợ lãi cao, lừa đảo người thân để có tiền chơi bài bạc.

Để giúp bạn đời từ bỏ chiếu bạc là chuyện không hề dễ dàng, đây không phải việc ngày một, ngày hai có thể làm được mà đòi hỏi người thân phải thật kiên trì.

“Những lời khuyên nhủ nhẹ nhàng, tình cảm thường chỉ có tác dụng nhất thời với con bạc. Muốn có tác dụng lâu dài, phải chấp nhận hi sinh và làm thật mạnh tay. Đó là để con bạc thua đến hết tiền, không còn chỗ mà bấu víu. Làm cho đối phương ngã thật đau, mất mát thật nhiều, có như thế họ mới tỉnh ngộ.

Cách này chỉ có tác dụng với những người biết suy nghĩ, bởi có suy nghĩ thì sau khi bị một cú vấp ngã thật đau họ mới có thể ngộ ra hành vi cờ bạc của mình tai hại như thế nào, có mất mát mới biết trân trọng những lúc mình có tất cả. Lúc này chúng ta sẽ nắm quyền kiểm soát con bạc ở mức độ tối thiểu.

Khi không còn tiền cũng không còn chỗ mà vay, mà bấu víu, họ sẽ rơi vào trạng thái trống rỗng tinh thần, lúc này chúng ta gần gũi, nhẹ nhàng khuyên nhủ rồi dần dần hỗ trợ họ tìm con đường làm ăn chân chính để kiếm tiền”, chị Tâm An chia sẻ.

{keywords}
Để bạn đời bỏ cờ bạc là việc không hề đơn giản. (Ảnh minh họa)

Chị Tâm An chia sẻ, nhiều người thân của các con bạc tìm đến chị tư vấn tâm lý vì thấy quá ức chế, không giải phóng được nỗi tức giận nên biến cuộc sống gia đình trở nên tù túng, mất niềm vui, mất năng lượng làm việc khiến những đứa trẻ trong gia đình khổ lây.

“Đó là chuyện tối kỵ, muốn giúp người thân cai nghiện cờ bạc trước hết mình phải là người có tinh thần “thép”, phải tự giải phóng được nguồn năng lượng tiêu cực của mình thì mới mong giúp được con bạc cai nghiện.

Có bạn đời nghiện cờ bạc bạn phải xác định tự tìm nguồn năng lượng tích cực cho mình, nhất là không được làm ảnh hưởng đến tinh thần của con trẻ.

Khi chồng hoặc vợ bạn là con nghiện cờ bạc bạn nên nhờ sự hỗ trợ của gia đình hai bên, đừng để khi đối phương lún quá sâu trong đám bùn lầy bạn mới nhờ người khác hỗ trợ thì lúc đó khó khăn hơn rất nhiều.

Quan trọng là một mình bạn không thể kéo đối phương khỏi chiếu bạc, thậm chí nếu không đúng cách bạn còn dễ bị đối phương dùng bạo lực.

Đồng thời phải cương quyết và thẳng thắn trao đổi với đối phương nếu cứ tiếp tục dấn thân vào kiếp đỏ đen thì bạn sẽ ra đi vì không thể để mình và các con sống cả một đời lông bông chạy theo thói đam mê bài bạc được. Đây là cách khá hiệu quả để bạn giúp đối phươngtừ bỏ ham mê cờ bạc”, chuyên gia Tâm An đưa ra lời khuyên.

Hoàng Thanh

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !