'Lịm tim' đọc lời nhắn của người vợ dành cho chồng 3 lần bị tai biến

Mới đây, chị Trinh Phạm (26 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Mỹ) đã chia sẻ câu chuyện xúc động về cha mẹ mình lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của hàng chục nghìn người.

Theo chia sẻ của chị Trinh, cha mẹ của chị là 2 bác Phạm Hữu Đức và Đặng Thị Ngọc Hoa. Giữ đúng lời thề khi bước vào lễ đường thành hôn năm xưa, hai bác đã chung thủy và yêu thương nhau kể cả khi khỏe mạnh hay lúc bệnh tật.

Họ đã ở bên nhau 38 năm nhưng tình cảm chưa bao giờ phai nhạt. Thậm chí trong 10 năm qua, bác trai đã 3 lần bị tai biến khiến trí nhớ và sức khỏe suy giảm nhưng bác gái vẫn ở bên chăm sóc ân cần, chu đáo.

{keywords}
Bài đăng của Trinh Phạm khiến hàng nghìn người xúc động.

Mới đây, khi về thăm cha mẹ (chị Trinh sống ở nhà riêng cùng chị gái), chị Trinh rất cảm động khi đọc được lời nhắn mẹ dán trước cửa để nhắc nhở cha mỗi khi ông có ý định ra ngoài.

Nội dung viết trên đó như sau: "Anh Đức: Cửa này không được mở ra nhé. Vì nếu anh ra ngoài rồi là không trở vô nhà được nữa nhé. Có bánh trên bàn, có sữa trong tủ lạnh, có kem trong tủ đá, anh lấy ra ăn xong rồi vô phòng nằm ngủ nha. Em đi làm xong chiều em về. Em Hoa". Người vợ còn vẽ thêm một bông hoa ngay cạnh tên mình.

{keywords}
Lời nhắn nhủ của người vợ dành cho chồng mình.

Câu chuyện đằng sau tờ giấy nhắn đó khiến ai cũng xúc động. "Cha mình bị tai biến 3 lần và có vỡ mạch máu trong não nên hơi lẫn một xíu. Nhiều lúc cha quên này quên kia. Hôm trước mình đến nhà hỏi mình là ai cha mình cũng không nhớ.

Buổi sáng cả nhà mình đi hết không ai ở nhà với cha cả. Cha mẹ sống trong chung cư này của những người già.

Mấy lần cha mình mở cửa đi lang thang ở ngoài nên bảo vệ phải dẫn vào và nhắc nhở. Vậy nên mẹ mình ghi nguyên một bảng lớn để mỗi lần cha có ý định mở cửa sẽ quay vô nhà" - chị Trinh chia sẻ.

Nói về tình cảm quấn quýt của cha mẹ mình, chị Phạm Trinh tâm sự: "Cha hơn mẹ 6 tuổi, hiện đang ở nhà vì có nền bệnh. Còn mẹ mình thì làm công nhân, một ngày bà phải lao động 8 tiếng.

Trước khi đi làm thì mẹ luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà, chủ yếu là ăn nhẹ vì cha mình ăn khá ít. Về nhà là mẹ mình sẽ lo làm đồ ăn và đút cho cha mình trước rồi mới đến cháu của mình.

Cha mẹ mình vẫn ngủ chung với nhau. Cha mình cũng không hay ra đường. Chỉ những dịp lễ quan trọng thì mẹ sẽ dẫn đi và mẹ sẽ không rời cha mình nửa bước".

{keywords}
Hai người đã có với nhau cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 40 năm.
{keywords}

Chị Trinh chia sẻ, cha của chị không hay bộc lộ tình cảm ra ngoài. Tuy nhiên khi ở bên bà xã, ông hay chọc ghẹo vợ mình để gây tiếng cười cho cả nhà.

Sau 3 lần cha bị tai biến, chị Trinh cảm thấy ông như đang "lão hóa ngược", tuy rằng cha ít nói, đi lại chậm chạp nhưng tính cách lại trở nên vui vẻ hơn xưa.

Nhìn cha mẹ luôn hạnh phúc, yêu thương nhau, chị Trinh càng trân trọng 2 chữ "gia đình". Chị mong ước nhất là cha mẹ mình luôn luôn dồi dào sức khỏe.

{keywords}
Ảnh cưới của 2 bác Phạm Hữu Đức và Đặng Thị Ngọc Hoa
{keywords}

"Khi còn trẻ mình bận rộn với nhiều thứ khác như công việc, tiền bạc, xã hội... Nhiều lúc mình không để ý đến những việc nhỏ nhặt có thể làm mình mỉm cười. Mình nghĩ nên dành nhiều thời gian cho gia đình và trò chuyện với cha mẹ nhiều hơn. 

Bây giờ cha mình cũng hơi yếu và mình cũng không biết khi nào cha mình sẽ quên hẳn mình nữa. Vậy nên mình mong mọi người luôn trân trọng cha mẹ và gia đình trước khi quá muộn, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 hoành hành khiến nhiều người phải ra đi.

Cầu chúc cho Việt Nam sẽ sớm vượt qua cơn đại dịch và mọi người có nhiều sức khoẻ", chị Trinh tâm sự.

Bạch Dương 

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !