Liệu có một bố nuôi… trong sáng?

Cháu rất quý tình cảm của chú giám đốc, nhưng nghe mấy cái chuyện con gái này nọ với bố nuôi đâm ra cháu rất ngại.

Chú Ti Vi ơi, 

Cháu ra trường, vừa đi làm được ba tháng sau hai năm tìm việc. Cháu làm kế toán cho một công ty kinh doanh xe máy. Công việc phù hợp với chuyên môn đào tạo của cháu. Mọi người trong công ty rất dễ thương, cháu cũng dễ hòa đồng. Nhưng có một việc làm cháu suy nghĩ. 

Ấy là chú giám đốc. Khi biết cháu mồ côi cha từ nhỏ, chú rất quan tâm đến cháu. Chú hay nói với mọi người rằng chú nhận cháu làm con nuôi, vì chú không có con gái, chỉ có ba đứa con trai. Vợ chồng chú đã ly hôn, chỉ còn đứa lớn ở với chú, hai đứa nhỏ ở với mẹ. 

Chú giám đốc hay mua quà tặng cháu, đi ăn uống với bạn bè cũng hay gọi cháu cùng đi. Cháu rất quý tình cảm của chú, nhưng nghe mấy cái chuyện con gái này nọ với bố nuôi đâm ra cháu rất ngại. Nhưng cháu cũng không thể từ chối, chẳng lẽ lại nói với chú rằng cháu không muốn làm con nuôi của chú đâu. 

Mẹ cháu là công nhân may, dạo này ít hàng nên thu nhập thấp. Cháu rất muốn làm việc kiếm tiền giúp mẹ. Cháu cũng không nói gì với mẹ, sợ mẹ lo. 

Chú Ti Vi ơi, có phải cháu tưởng tượng quá không? Có khi nào cháu nghĩ tào lao mà phụ lòng tốt của chú giám đốc không? Giờ cháu cũng không biết tính sao, mà công việc thì đâu có dễ kiếm vào lúc này…

Cháu Lo Xa

 

 Cháu có lo xa quá không, xin chú Ti Vi lời khuyên - Ảnh minh họa
Cháu có lo xa quá không, xin chú Ti Vi lời khuyên - Ảnh minh họa

Cháu gái Lo Xa thân mến,

Thư của cháu không nói rõ cháu bao nhiêu tuổi, chú giám đốc bao nhiêu tuổi, quà chú ấy tặng cháu là gì, vợ chồng chú ấy vì sao bỏ nhau, những lúc đi ăn uống có cháu cùng mọi người hoặc có riêng cháu thôi thì thái độ chú ấy như thế nào… 

Chú đang nghĩ như sau, nếu chú giám đốc ấy có thái độ gì quá đà khiến cháu sượng sùng hoặc sợ hãi, thì ắt hẳn cháu đã kể trong thư. Đằng này chú chỉ đọc thấy sự tưởng tượng của cháu, mà như thiên tài Albert Einstein đã nói: “Logic sẽ đưa ta đi từ A tới B, trong khi trí tưởng tượng đưa ta đi muôn nơi”.

Dĩ nhiên trong câu nói này, Einstein ca ngợi sức mạnh tích cực của trí tưởng tượng, còn trong trường hợp của cháu, trí tưởng tượng “đi muôn nơi” mà thiếu dữ kiện kiểm chứng, lại có thể làm hỏng một mối quan hệ tốt hiếm có trong đời, làm mất một cơ hội việc làm trong lúc khó khăn. 

Biết đâu câu chuyện này chỉ đơn thuần là một chú giám đốc có toàn con trai, ngày kia thấy quý một cô bé đáng tuổi con mình vì thấy nó ngoan, nó giỏi. Thế rồi trong lòng chú ấy ngấm ngầm muốn có ngày cô bé ấy là… con dâu nhà mình?

(Nếu cháu có thể tưởng tượng ra chuyện bố nuôi “lẹo tẹo” con nuôi thì sao không tưởng tượng ra luôn trường hợp này nhỉ?).

***
Tóm lại, cả hai chú cháu mình đều thiếu dữ kiện để kết luận về một hoàn cảnh, một con người. Thái độ chừng mực nhất lúc này, theo chú, là chúng ta sống và làm việc… như bình thường, và suy nghĩ theo hướng trong sáng nhất, cho đến khi có bằng chứng chống lại việc đó.

Dĩ nhiên, đã nói đến chữ “trong sáng”, thì ngay cả con gái lớn và bố ruột trong nhà cũng phải có ranh giới “con ra con, cha ra cha” trong tiếp xúc, nữa là con nuôi và bố nuôi. Cháu không cần phải quá phòng ngự, phòng thủ, bởi làm thế có khi là xúc phạm người ta. Nhưng cháu cần lễ phép - càng lễ phép càng giữ được mối quan hệ bền vững; và điều này đúng cho mọi mối quan hệ.

Còn nếu một ngày kia xuất hiện “bằng chứng xấu” thì sao? Câu trả lời thế nào thì tự cháu phải biết, bởi vì cháu đã lớn, đã ra trường được hai năm rồi.

Cuối cùng, chú mong cháu hãy tìm hiểu thêm vì sao cháu được chú giám đốc ấy quý. Nếu người ta quý vì cháu chăm chỉ và giỏi giang, vậy thì hãy phát huy điều đó. Lòng yêu mến của người khác là một bệ phóng, từ đó ta có thể bay vút lên nhanh hơn và xa hơn. Việc đầu tiên cần làm là biết ơn cái bệ phóng đó, thay vì nghi ngờ và tưởng tượng nó sẽ phóng ta vào hoang mạc hay xuống hang sâu! 

Chú Ti Vi

Đến nhà người yêu ra mắt, cô gái chết điếng khi thấy chú ruột bước vào

Đến nhà người yêu ra mắt, cô gái chết điếng khi thấy chú ruột bước vào

'Mình cũng có người yêu, mình và anh ấy yêu nhau được hơn 1 năm. Hôm nay, lần đầu tiên mình gặp chú anh ấy khi về ra mắt', cô gái kể lại.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !