Lấy chồng xa nhà 4.000km, cuộc sống hôn nhân của cô gái Việt gây ngưỡng mộ: Nàng dâu số hưởng đây rồi!

Cuộc hôn nhân của chị Lê Thị Thương và thầy giáo người Thượng Hải (Trung Quốc) khiến nhiều người ngưỡng mộ không chỉ bởi độ đẹp đôi mà còn bởi đời sống vô cùng hạnh phúc.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài viết của một nàng dâu Việt “khoe” bố mẹ chồng ngoại quốc khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Theo nàng dâu này chia sẻ, bố mẹ chồng dù đã ngoài 70 tuổi nhưng vô cùng tâm lý, biết cách chăm sóc và quan tâm con dâu từ những cái nhỏ nhất. Mọi việc từ việc ăn uống hằng ngày, chăm sóc con cháu… đều được ông bà lo liệu chu toàn. Thậm chí, mẹ chồng còn thường xuyên khen con dâu trước mặt người thân, họ hàng khiến cô nàng cũng cảm thấy “nức mũi”. 

{keywords}

Nguyên văn bài chia sẻ của nàng dâu như sau: 

Lấy được chồng tốt thì ấm vào thân,

Có bố mẹ chồng tốt thì ấm từ chân lên đầu!

Sinh Chiên 11 tháng bố mẹ chồng vẫn chưa cho động tay vào việc gì, chỉ là cái tính mình ngồi yên một chỗ là không chịu được nên quẩy hết cái này rồi lại tới cái kia. 

Hôm nào bố mẹ không sang thì chồng bê bữa sáng lên tận mồm, còn hôm nào bố mẹ sang thấy con dâu với con trai ngủ tới 9-10 giờ chưa dậy là biết Chiên nó cáu đêm rồi lại mang đồ ăn sáng lên phòng cho con dâu ăn, ông bà bế Chiên xuống phòng dưới cho hai vợ chồng ngủ tiếp. Tuy đồ ăn ông bà bày không đẹp mắt lắm nhưng không phủ nhận bố mẹ chồng chiều mình thực sự.

Vợ chồng mình đẻ Chiên khi bố mẹ đã ngoài 70 tuổi. Mẹ chồng mình nhìn đồ của bọn nhỏ bây giờ cái gì cũng tò mò, vì mẹ chưa được thấy cũng chưa được dùng bao giờ, từ cái bỉm mẹ cũng bảo mẹ không biết thay vì ngày xưa toàn quấn tã làm gì có bỉm rồi nói: “Con chăm Chiên rồi bố mẹ và chồng con sẽ chăm con”. Câu nói khiến mình thấy nuôi Chiên dù có vất vả thế nào thì khi nghĩ tới cũng ấm lòng.

Biết mình khó tính, mua cái gì cho Chiên mình cũng xem xét các thứ xong mới cho Chiên dùng nên bà toàn cho tiền, cứ quy thẳng ra tiền rồi bảo chúng mày giờ nuôi con khoa học hiện đại, bố mẹ lớn tuổi rồi không hiểu cái ý, nhiều khi muốn mua cho Chiên nhưng sợ mua sai không dùng được nên mẹ cứ cho tiền con mua gì thì mua.

Mẹ chồng thì đi đâu cũng khen con dâu, khen từ hội chị em của mẹ khen tới họ hàng. Nhiều khi tụ tập họ hàng thấy các dì khen mình quá mà mình ngượng đỏ cả mặt vì thực sự cảm thấy bản thân mình không được như thế, nhưng vì mẹ khen nhiều quá, khen mấy năm liền thành ra các dì các cậu đều tin. 

Ngày thường, có cái gì ngon cũng phần con dâu, lần nào sang nhà chơi là cũng đùm lớn đùm bé, cái gì ngon hay hiếm là ghi rõ của tên mình để chồng mình đỡ ăn vụng trước.

Ngày trước mình chưa thuê giúp việc mà chỉ thuê lao công dọn theo giờ, có những hôm chưa kịp gọi người dọn thì bố mẹ sang lau dọn cho từ tầng hầm lên tầng thượng, lau xong hai ông bà lại rủ nhau đi về. 

Còn đi du lịch thì khỏi nói, trong nước hay ngoài nước chưa bao giờ thiếu quà cho con dâu, cái gì hay cái gì đẹp, cái gì lạ cũng tha lôi về cho con. Mẹ chồng đi đâu cũng nói: “Kiếp này tôi thèm một đứa con gái nhưng ông trời lại bắt tôi đẻ con trai, thật may là con trai tôi cưới được con dâu hợp tôi lắm, tôi nghĩ rồi hợp đến vậy thì chắc chắn kiếp trước nó là con gái tôi nên kiếp này quay lại làm con dâu.

Ngày trước con trai mãi không chịu lấy vợ, bạn bè nhiều người nhắm nó lắm cứ đòi mai mối mãi mà nó không thèm, nghe nó còn không thèm nghe, nhìn ảnh nó cũng không thèm nhìn, thì ra là vì nó đợi đúng vợ nó bây giờ nó mới chịu yêu rồi cưới". 

Kiếp này tuy gả chồng xa nhưng ai hỏi mình vẫn nói cho mình chọn lại một nghìn, một tỷ lần mình vẫn chọn gả cho chồng mình vì xa tí nhưng bao năm làm dâu mình chưa hiểu cảnh tủi là gì”. 

{keywords}
Chị Thương bên mẹ chồng tâm lý

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều tương tác của cộng đồng mạng. Ai nấy đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cuộc sống hôn nhân trong mơ của cô gái này. Nhiều người còn khẳng định, đây đích thị là nàng dâu có số hưởng nhất rồi!

Được biết, cô gái trong câu chuyện là Lê Thị Thương (29 tuổi, quê Hải Dương). 8 năm trước, cô sang Thượng Hải du học tại Trường Đại học Kỹ thuật Công trình Thượng Hải.

Tại đây, 9X bén duyên với thầy giáo Hạ Dĩ Dương (40 tuổi) - giảng viên môn Hình họa. Sau thời gian kết bạn, trò chuyện, cả hai quyết định yêu nhau. Đến năm 2017, cặp đôi chính thức thành vợ chồng. Họ tổ chức đám cưới ở cả Việt Nam và Thượng Hải.

Dù lấy chồng xa nhà gần 4.000km nhưng cô gái Việt chưa bao giờ cảm thấy tủi thân, trống vắng bởi ông xã lúc nào cũng yêu thương, nhất là sự tâm lý, quan tâm, chăm sóc từ bố mẹ chồng. 

{keywords}
Chị Thương hạnh phúc bên chồng

Chia sẻ với Infonet, chị Thương cho biết: “Từ ngày yêu, khi mới về ra mắt bố mẹ là mẹ chồng đã rất quan tâm mình rồi. Ngày đó mình còn học đại học ở trong ký túc của trường nên vật chất mọi thứ cũng khá thiếu thốn, mẹ chồng thường xuyên mua các loại thuốc bổ hay vitamin gửi chồng mình mang cho mình uống. Từ những hành động quan tâm tưởng chừng như bình thường ấy, mình đã biết chồng mình có bố mẹ tuyệt vời”. 

Cho đến khi về làm dâu, dù đã ra ở riêng nhưng bố mẹ chồng của chị Thương vẫn thường xuyên qua lại để phụ giúp công việc cho con cái, từ nấu nướng đến dọn dẹp nhà cửa. Thậm chí, thấy con dâu rất gầy, mẹ chồng còn căn dặn bố chồng khi nấu nướng phải sử dựng nước mắm truyền thống của Việt Nam để con ăn ngon miệng hơn. 

Cho tới hiện tại, từ các loại thuốc bổ cho tới các thực phẩm bồi bổ sức khoẻ như hải sâm khô, bào ngư, tổ yến, nhuỵ hoa nghệ tây... mình đều được mẹ chồng mua cho. Mỗi khi đi du lịch, có cái gì hay, ngon, bố mẹ lại mua về cho mình.

Ngày trước khi chưa có dịch Covid-19 mình cũng thường xuyên về Việt Nam thăm bố mẹ đẻ, nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát cộng với việc mình mới sinh con nhỏ cho tới nay mấy năm rồi mình không được về Việt Nam thăm gia đình. Vì vậy bố mẹ chồng luôn động viên, an ủi vì sợ mình tủi thân”, chị Thương chia sẻ. 

{keywords}
{keywords}
Chị Thương và bố mẹ chồng rất thân thiết
{keywords}
Bố mẹ chồng của chị Thương

Theo chị Thương chia sẻ, chị cũng từng xảy ra mâu thuẫn trong việc chăm sóc con cái với mẹ chồng nhưng được mẹ tha thứ và tôn trọng mọi ý kiến nên chị càng thấu hiểu, yêu thương gia đình chồng hơn. 

Chia sẻ về kỷ niệm cảm động nhất với bố mẹ chồng, cô gái quê Hải Dương tâm sự: “Điều mình cảm động nhất là lần mình đón bố mẹ và các bác bên gia đình mình tới Thượng Hải để tham dự hôn lễ của vợ chồng mình. Lúc đó tuy khác biệt về ngôn ngữ nhưng bố mẹ chồng mình vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho người thân của mình, tuy không thể giao tiếp trực tiếp nhưng qua hành động và những ngôn từ bố mẹ chồng nhờ mình phiên dịch cho bố mẹ đẻ đã khiến mình rất cảm động. 

Bố mẹ chồng hứa sẽ coi mình như con gái, sẽ thay bố mẹ ruột chăm sóc mình để bố mẹ mình được yên tâm. Chính vì vậy cho tới thời điểm này mẹ ruột mình luôn nói vô cùng yên tâm giao mình cho bố mẹ chồng chăm sóc, tuy xa nhà nhưng bố mẹ mình cũng cảm thấy mãn nguyện khi mình có một gia đình chồng như vậy”. 

{keywords}
Bà và cháu nội
{keywords}
{keywords}

Sau nhiều năm về chung một nhà, vợ chồng chị Thương chưa một lần cãi nhau hoặc xảy ra xích mích. Là người điềm đạm và khiêm nhường, mỗi khi có chuyện không vui, ông xã của Thương sẽ xử lý ngay, tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. 

Vợ chồng mình có được cuộc sống hôn nhân luôn hòa thuận, êm ấm như hiện tại mình nghĩ một phần lớn là do cách dạy dỗ, vun vén cũng như thương con cái hết mực của bố mẹ chồng. Mình luôn thầm cảm ơn vì điều đó”, chị Thương khẳng định. 

Jennifer Lopez và Ben Affleck sẽ cử hành hôn lễ tại khu biệt thự xa hoa, thực hiện ý định từ 20 năm trước

Jennifer Lopez và Ben Affleck sẽ cử hành hôn lễ tại khu biệt thự xa hoa, thực hiện ý định từ 20 năm trước

Jennifer Lopez và Ben Affleck dự định cử hành hôn lễ tại bất động sản trị giá 9 triệu USD của Ben Affleck ở Georgia. Đây cũng là địa điểm mà cặp đôi dự định tổ chức hôn lễ vào 20 năm trước.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !