Khi chàng dị ứng "đồ bảo hộ"

Mỗi lần dùng bao cao su là “chỗ ấy” của chồng tôi bị đỏ, ngứa, sưng, đoán là dị ứng.

Gần đây, do có bệnh, tôi phải tạm ngưng thuốc ngừa thai và chồng phải chuyển sang dùng bao cao su. Tội tình, mỗi lần dùng là “chỗ ấy” của chồng tôi bị đỏ, ngứa, sưng, đoán là dị ứng. Tôi định dùng bao cao su nữ chia lửa với chồng, liệu có nên?

B.Tuyết (TP.HCM)

Việc phái mạnh dị ứng với “đồ bảo hộ” khá hiếm nhưng vẫn gặp. Sau rất nhiều thử nghiệm, ngày nay, chất liệu bao cao su chủ yếu quanh quẩn với latex, polyurethane, polyisoprene, thậm chí… ruột cừu.

Hiện tượng quá mẫn cảm hầu hết do chất liệu mà latex gánh nhiều thị phi hơn hết. May mắn, sự đa dạng vật liệu mở ra cho các ông lối thoát thế kẹt. Nếu nghi ngờ latex thì đổi sang polyurethane, polyisoprene vì không có ai dị ứng cùng lúc cả ba chất liệu.

Đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng, hiếm thấy loại bao cao su nào “trần trùng trục” mà thường kèm theo cả loạt “giá trị gia tăng” như bôi trơn, tạo màu, tạo mùi, tạo hình, lắm khi cả phụ liệu phục vụ cho nhu cầu phá cách (trang bị vòng bi, hạt cườm…). Đặc biệt, một số loại bao cao su chuyên chống cảnh “hết tiền ngoài cổng chợ” còn được “cài cắm” cả thuốc tê, cũng có thể là tác nhân gây dị ứng.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Cho nên, thứ gây ngứa ngáy, sưng vù “nơi ấy” lắm khi không liên quan đến chất liệu mà từ những… “giá trị cộng thêm” nên tốt nhất các ông có cơ địa dị ứng nên chọn loại bao cao su tối giản, càng ít hoa hòe hoa sói càng tốt.

Thật ra, còn một kẻ rất đáng khả nghi: chất diệt tinh trùng. Nhiều nhãn hàng “chu đáo” phết thêm trong, ngoài sản phẩm những chất diệt tinh trùng (phổ biến là N-9/nonoxynol-9) nhằm cố gắng hoàn thiện mục đích tránh thai kiểu truy cùng diệt tận.

Lòng vòng vậy để thấy, khi các ông gặp cảnh dị ứng, cần tìm ra thứ tiềm năng dị ứng, sau đó đọc kỹ nhãn mác nhằm… gạn đục khơi trong.

Đề xuất “chịu thương chịu khó” - dùng bao cao su nữ chia lửa cùng chồng của các bà thật ra là… hòa cả làng vì các vấn đề dị ứng vẫn chưa được giải quyết. Dù gián tiếp, các ông vẫn phải tiếp xúc với chúng khi hành sự.

Nói thêm, phòng người trong cuộc rối trí không nhìn ra, còn rất nhiều cách ngừa thai không cầu lụy đến bao cao su: tính vòng kinh, canh ngày rụng trứng, xuất tinh ngoài, bơm chất diệt tinh trùng vào âm đạo…

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

Bác sĩ nam khoa cảnh báo nguy cơ khi sử dụng bao cao su giả

Bác sĩ nam khoa cảnh báo nguy cơ khi sử dụng bao cao su giả

Các bác sĩ cho biết sử dụng bao cao su giả có thể gây viêm da cơ quan sinh dục, không đảm bảo an toàn tình dục như người dùng mong muốn.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !