Căn phòng ADN 'lật mặt' ông bố chối bỏ 5 đứa con với 5 phụ nữ

Chờ Giám đốc Trung tâm ở cửa, ông Khải khẳng định kết quả giám định ADN sai vì ông có 'bằng chứng' cả 5 đứa trẻ đều không phải con mình. Đứa thì chỉ quan hệ với mẹ nó có 1 lần, đứa thì nhìn 'không giống bố'

Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nga kể lại câu chuyện một ngày cuối năm, khi bà đến trung tâm giám định lúc sáng sớm đã thấy một người đàn ông 50 tuổi đứng đợi sẵn.

Đây là ông Khải, một khách hàng sử dụng dịch vụ giám định ADN của trung tâm.

Người đàn ông đứng đợi, ôm theo cả đống sổ sách, ghi âm, ảnh để nhằm đối chất với Giám đốc Trung tâm về các kết quả giám định ADN mà ông đã nhận.

Chuyện là trước đó 1 tháng, ông Khải tới trung tâm để làm giám định ADN nhằm xác định huyết thống cha con với 5 đứa trẻ.

 

Người đàn ông này có quan hệ với 5 người phụ nữ. Và đã có 5 đứa con với những người này.

Kết quả xét nghiệm ADN tại trung tâm cho thấy 2 trong 5 đứa trẻ không phải con ruột của ông Khải. Tuy nhiên, ông Khải vẫn một mực không tin 3 đứa trẻ còn lại là con của mình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trao đổi với bà Nga, ông Khải khăng khăng cho rằng kết quả giám định của trung tâm bị sai. Sau đó, ông lần lượt cung cấp "bằng chứng" về 3 đứa trẻ.

Ông Khải bảo “Cái Lê không thể là con tôi. Tôi và mẹ nó chỉ quan hệ duy nhất 1 lần thì không thể có nó. Chị xem lại kết quả giám định của mình đi”.

Tiếp đó, người đàn ông trưng ra đống ảnh, ghi âm của người vợ cả với đứa con năm nay 17 tuổi. Ông bảo “Đứa trẻ này cũng không phải con tôi bởi vì mẹ nó là người lăng nhăng. Khi lấy về tôi mới biết được quá khứ bất hảo của mẹ nó.

Từ khi ăn ngủ với tôi đến lúc sinh nó ra chưa đủ 9 tháng thì làm sao mà là con của tôi được”.

Đến đứa con trai 10 tuổi ông cũng cho rằng không phải con ruột. Dù đó là đứa con của ông và người vợ hiện tại song người đàn ông vẫn một mực khẳng định "nó chỉ là con trên giấy tờ".

Lý do ông ta đưa ra là nhìn đứa trẻ không giống mình nên nghi ngờ đó là con của vợ với người tình cũ.

Trước những "bằng chứng" thể hiện mối quan hệ phức tạp của ông Khải với 5 người phụ nữ, bà Nga khẳng định giám định viên chỉ làm việc trên cơ sở khoa học và kết quả giám định ADN luôn là sự thật.

Sau khi phân tích, lắng nghe tâm sự của ông Khải, bà Nga quyết định trả các mẫu tóc còn thừa cho ông Khải. Bà đề nghị nếu ông không tin kết quả thì có thể dùng các mẫu này đi làm xét nghiệm ở các trung tâm khác trong nước hoặc có thể gửi ra nước ngoài.

Cũng ngày hôm đó, trung tâm đón một vị khách có tới 4 lần tới làm xét nghiệm ADN thì cả bốn lần đều ra kết quả không phải cha con ruột thịt.

Vị khách buồn bã vì những đứa con mong đợi không phải con của mình, trong khi ông Khải đa nghi có tới 3 con ruột thì lại ngờ vực, muốn “đấu” lại kết quả giám định ADN bằng những bằng chứng không thuyết phục.

Bà Nga cho biết có một số ông bố vì lý do nào đó mà muốn chối bỏ con như ông Khải. Sau khi được giải thích có cơ sở khoa học về vấn đề xét nghiệm ADN, họ mới dần dần chấp nhận sự thật.

Tiếp xúc với hàng nghìn ca giám định ADN, bà Nga phẫn nộ nhất với những tình huống người đàn ông nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định con ruột của mình nhưng phản ứng quyết liệt để chối bỏ. Câu đầu tiên khi họ có tờ kết quả trong tay là "Nó không thể là con tôi". 

Những người cha đó chỉ dựa vào những nhận xét hình thức bên ngoài, suy nghĩ chủ quan để phủ nhận kết quả chính xác từ khoa học.

Thậm chí có người không nghi ngờ tính chính xác của công nghệ giám định ADN nhưng lại ngờ vực tính trung thực của người giúp họ tìm ra sự thật.

* Tên nhân vật nhắc đến trong bài đã được thay đổi.

Khánh Chi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !