Kẻ ích kỷ bẩm sinh

Tôi nghĩ vợ là kẻ ích kỷ bẩm sinh, lại thêm bệnh nghiện mạng xã hội, chứ không hề trầm cảm sau sinh như bác sĩ nói.

Tôi quen vợ trên mạng xã hội, cả hai chúng tôi cùng tranh luận trong một “status” của một người bạn chung. Tôi khá ấn tượng với ảnh đại diện và cái tên Ái Vân của cô ấy nên vào trang cá nhân để tìm hiểu.

Facebook phần nào thể hiện tính cách của chủ nhân, càng tìm hiểu tôi càng bị thu hút bởi hình ảnh êm đềm, hiểu biết và dịu dàng của Vân. 

Lúc yêu nhau, tôi thấy mình thật may mắn khi có một người yêu hiểu biết, có gu ăn mặc, và tinh tế. Hai chúng tôi nói chuyện rất ăn ý, nhu cầu giải trí cũng khá giống nhau, đi chơi rất hợp ý.Cần phải khẳng định ngay là vợ tôi không đẹp, dung mạo chỉ dừng lại ở mức trung bình, dáng người gầy và có làn da khỏe mạnh. Tôi đặc biệt ấn tượng ảnh với nụ cười buồn thật khó quên. Theo dõi qua hình ảnh Facebook tôi đã thích, nên ngay lập tức kết bạn, tìm cách tiếp cận và cưa đổ cô ấy. 

Tuy nhiên có một vấn đề nhỏ nhỏ là từ khi ra trường, Vân chỉ đi làm công ty một thời gian ngắn rồi cảm thấy không phù hợp nên nghỉ, về sau đó việc làm bấp bênh và cũng không xác định được thế mạnh của bản thân là gì để tập trung phát triển khả năng.

Tôi cảm thấy may mắn khi có người yêu tâm đầu ý hơp. Ảnh minh họa
Tôi thấy may mắn khi có người yêu tâm đầu ý hơp. Ảnh minh họa

Yêu nhau được vài tháng, Vân dọn về sống chung với tôi. Tôi thấy việc không đi làm của cô ấy cũng không phải là vấn đề gì to tát. Một mình tôi đi làm vẫn có thể lo được cho hai đứa có một đời sống tốt.

Nhưng rồi Vân có thai, cô ấy hoang mang bởi chưa sẵn sàng để có con. Tôi thì thấy sinh con là một việc tốt, tôi vẫn có thể nuôi mẹ con cô ấy. Vân sẽ chỉ việc toàn tâm toàn ý chăm sóc con thôi. Tôi thuyết phục Vân, cô ấy bằng lòng, chúng tôi cưới nhau và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. 

Sinh con xong, mẹ vợ lên phụ trông cháu, vợ chồng tôi còn thuê một người giúp việc, nhưng vợ tôi vẫn mắc chứng trầm cảm. Cô ấy luôn có cảm giác bất an về tương lai của cả gia đình, vì chúng tôi chưa có nhà riêng và chỉ có mình tôi đi làm nên cô ấy lo lắng, cảm thấy bản thân vô dụng. Tuy lo cho tương lai gia đình, nhưng cô ấy không ngưng tiêu pha phung phí vào mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền, mua sắm online quần áo, phụ kiện cho con để đầy tủ. Ban đầu tôi nghĩ việc mua sắm sẽ khiến vợ cải thiện tâm trạng nên không ngăn cản. 

Nhưng khi đưa vợ đi khám tâm lý, bác sĩ nói Vân bị chứng trầm cảm sau sinh, tôi cần phải quan tâm trò chuyện, ở bên càng hai mẹ con nhiều hơn để giúp cô ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Tôi tạm thời nghỉ việc đưa vợ con đi du lịch 2 tuần ở một nơi thật đẹp, yên bình, mang theo cả người giúp việc để vợ thảnh thơi, thoải mái, không phải trông con. Sau đó, Vân muốn tham gia khóa thiền, khoá học về tâm lý, học những khóa tìm kiếm bản thân... dù tốn rất nhiều tiền tôi cũng không tiếc, dù tôi không phải là người có quá nhiều tiền. 

Tôi đã hết sức cố gắng làm cho cô ấy hạnh phúc nhưng vợ tôi không biết mình cần gì. Ảnh minh họa
Tôi đã hết sức cố gắng làm cho Vân hạnh phúc nhưng vợ tôi không biết mình cần gì. Ảnh minh họa

Tôi nhiều lần hỏi vợ có mong muốn gì, có điều gì không hài lòng hay không, thì cô ấy trả lời không biết. Tôi gợi ý hay là hai vợ chồng mở cái gì đó để buôn bán, vợ đồng ý nhưng với điều kiện mở ra rồi thuê người làm chứ cô ấy không muốn động tay động chân.

Sau mấy tháng giúp chúng tôi, mẹ vợ về quê, ngoài cô giúp việc và chồng ra, vợ tôi không tiếp xúc với ai cả. Thằng bé con rất ngoan, ngoài những nhu cầu cơ bản như bú, ẵm bồng, vệ sinh thì lúc nào con cũng cười toe, nhưng Vân thường có những hành động kì lạ.

Có nhiều khi con khóc đòi bế bồng, cô ấy mặc con khóc đến khản giọng. Có hôm người giúp việc về quê, tôi phải đi chợ nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa, người phụ trách việc trông con là vợ, thế nhưng cô ấy lại không quan tâm đến con, say sưa ngồi chơi điện thoại. Thằng bé 8 tháng đòi mẹ cỡ nào, cô ấy vẫn mặc kệ. Khi tôi thấy con khóc quá mới nhắc vợ chơi với con thì cô ấy bồng con ra bỏ ngoài hành lang chung cư rồi vào phòng đóng của lại tiếp tục chơi điện thoại.

Hành động này khiến tôi rất sốc. Cuối cùng, tôi tự hỏi vợ tôi bị trầm cảm sau sinh hay cô ấy đích thực là một người sống vô trách nhiệm, nghiện mạng xã hội và chỉ muốn ngồi im, ăn sẵn và chỉ muốn sống như một bà hoàng chứ không muốn lao động hay chăm sóc ai, dù đó có là con mình đẻ ra. 

G.Đông

(Quận 8, TPHCM)

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !