Hậm hực vì nhà vợ thách cưới 200 triệu, hơn 1 năm sau mẹ vợ đưa thứ này khiến tôi cay mắt

Thời đại này mà nhà vợ còn thách cưới tới 200 triệu, cũng may nhà tôi có điều kiện chứ nếu không chắc cũng từ hôn luôn mất.

Sau 3 năm nếm đủ gia vị của tình yêu thì tôi và Yến quyết định tiến đến hôn nhân.

Chúng tôi không phải lo lắng nhiều về chuyện tổ chức lễ cưới vì điều kiện gia đình tôi rất tốt, bố mẹ tôi có một công ty nhỏ, bản thân tôi cũng là chủ một cửa hàng cà phê, đã mua được nhà ở khu đô thị và có xe hơi.

Xét về điều kiện kinh tế thì nhà tôi giàu có hơn nhà Yến rất nhiều. Hồi đầu quen nhau, Yến còn tâm sự với tôi rằng cô ấy lo mối quan hệ yêu đương không môn đăng hộ đối này sẽ chẳng mấy mà kết thúc vì bố mẹ tôi phản đối.

Thế nhưng ngày tôi dẫn Yến về ra mắt, không ngờ bố mẹ tôi lại rất ủng hộ mối quan hệ của chúng tôi, thậm chí còn khuyên chúng tôi nên sớm kết hôn. Nghe bố mẹ nói mà chúng tôi ngập tràn hạnh phúc, cứ ngỡ như mình đang nằm mơ.

Yến bảo với tôi rằng cô ấy cảm thấy mình là người phụ nữ may mắn nhất trên đời, không chỉ vì tôi cho em cuộc sống vật chất đủ đầy mà còn vì tôi rất yêu em và chiều theo ý em trong mọi việc.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngày bố mẹ hai bên gặp mặt để bàn chuyện cưới xin cuối cùng cũng đến. Mọi chuyện đang rất thuận lợi thì tôi choáng váng khi nghe mẹ vợ tương lai nói sẽ thách cưới 200 triệu.

Tôi thực sự cảm thấy không hài lòng cho lắm. Cuộc hôn nhân có sự khác biệt về gia cảnh như thế, mẹ Yến dựa vào đâu mà đòi thách cưới những 200 triệu?

Bọn bạn thân của tôi kể hồi chúng nó cưới vợ chỉ bị thách cưới 20 triệu thôi. Số tiền mẹ vợ tương lai nói đúng là gấp 10 lần so với đám cưới bình thường.

Thời đại này chẳng có nhà nào thách cưới những 200 triệu, cũng may nhà tôi có điều kiện chứ nếu không chắc cũng từ hôn luôn mất.

Tôi hậm hực bảo mẹ vợ tương lai rằng cứ đúng thông lệ mà làm, với lại thời đại này rồi ai còn thách cưới hàng trăm triệu. Chẳng nhẽ tôi lại nói thẳng với bà là nhà bà chẳng có điều kiện gì, định kiếm một chút trước khi con gái về nhà chồng chắc?

Lúc ấy căng thẳng lắm nhưng vì nghĩ đến Yến nên tôi cũng mắt nhắm, mắt mở đồng ý cho xong đám cưới.

Hơn 1 năm sau đám cưới, mỗi lần nghĩ đến việc bị thách cưới 200 triệu tôi vẫn cảm thấy bực mình và nghĩ rằng mình bị nhà vợ moi tiền ở phút chót.

Rồi chuyện không may xảy đến, việc kinh doanh của tôi gặp trục trặc nên vợ chồng tôi quyết định bán xe hơi để phục hồi lại việc kinh doanh.

Cũng lúc này thì vợ tôi sinh con nên mọi thứ càng khó khăn, cực chẳng đã tôi phải nhờ mẹ vợ tới chăm sóc vợ con giúp để yên tâm đi làm.

Hôm đầy tháng con gái tôi, họ hàng nhà vợ cũng tới chúc mừng khá đông. Khi tiệc gần kết thúc, mẹ vợ đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Bà bảo số tiền này gồm 200 triệu ngày xưa bà thách cưới cùng với tiền ông bà cho chúng tôi để làm vốn vực dậy kinh doanh. Tôi xấu hổ không dám nhận món quà này nhưng mẹ vợ nói rằng bà biết chúng tôi đang khó khăn nên cứ cầm lấy.

Bà còn bảo người một nhà là dang tay ra giúp đỡ nhau lúc khó khăn chứ lúc giàu có thì đâu có cần.

Nghe những lời này từ mẹ vợ tôi thực sự xấu hổ vì bấy lâu nay tôi vẫn nghĩ bố mẹ vợ thách cưới cao là để moi tiền từ con rể giàu có. Cầm cuốn sổ tiết kiệm, khóe mắt tôi cay cay và tự hứa sau này sẽ sống thật tốt để lo cho bố mẹ hai bên.

Phi Hùng

Chịu báo ứng vì bỏ vợ đến với tình nhân xinh đẹp, bây giờ tôi mới thấm lời mẹ vợ nói khi đón cô ấy về nhà

Chịu báo ứng vì bỏ vợ đến với tình nhân xinh đẹp, bây giờ tôi mới thấm lời mẹ vợ nói khi đón cô ấy về nhà

Vì lún sâu trong trò chơi tình ái với Mỹ nên tôi quyết định ly hôn người vợ tào khang. Thế nhưng ngày vợ chuyển ra khỏi nhà, câu nói của mẹ vợ khiến tôi nhớ suốt đời.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !