Giữ nhà cho ba mẹ, tôi bị em trai từ mặt

Vợ tôi đồng ý với điều kiện, sau khi hoàn tất giấy tờ thì sổ đỏ phải sang tên cho chúng tôi, coi như vợ chồng tôi mua lại.

Đi nhận sổ đỏ sang tên nhà đất về, tôi thấy điện thoại reo. Chị gái báo: “Vợ chồng thằng Hùng dắt díu nhau ra ở trọ rồi, mẹ khóc nhiều lắm, em sắp xếp mà về giải quyết”.

Đang gắng gỏi để giữ nơi thờ tự của gia đình, tôi lại đối mặt với chuyện anh em xào xáo. 

Gia đình tôi có 6 anh chị em, ba mất đã gần 10 năm, mẹ sống cùng vợ chồng Hùng - em trai út trong căn nhà ở quê. Ba tôi là con trưởng nên việc thờ cúng tổ tiên đặt ở căn nhà từ đường ấy, đến ngày giỗ chạp, tôi và các anh chị cô chú mới về.

Sau khi tôi vay tiền để chuộc nhà, mẹ tôi khóc lóc bỏ ăn để gây áp lực bắt tôi sang tên đưa lại sổ đỏ cho em trai. Ảnh minh họa
Sau khi tôi vay tiền để chuộc nhà, mẹ tôi khóc lóc bỏ ăn để gây áp lực bắt tôi sang tên đưa lại sổ đỏ cho em trai. (Ảnh minh họa)

Cách đây mấy năm, vợ chồng Hùng mở rộng nhà, phần phòng khách của nhà cũ dành cho việc thờ tự. A nh chị em gom góp được một ít phụ giúp, còn lại Hùng vay tiền ngân hàng để làm căn nhà khang trang hơn. Hùng thủ thỉ để mẹ sang tên sổ đỏ cho mình để tiện làm thủ tục vay mà chúng tôi không biết.

Phải nói thêm, vợ chồng Hùng có nghề nghiệp nhưng không chí thú làm ăn nên nợ nần đầm đìa. Nhiều lần người ta đến nhà đòi nợ ngồi lỳ cả buổi, khiến mẹ tôi khóc lên khóc xuống. Tôi cũng từng đứng ra trả nợ thay mấy lần.

Vừa rồi, ngân hàng thông báo sẽ xiết nhà nếu không thanh toán khoản vay cách đây 3 năm, gia đình tôi bắt đầu loạn lên. Cuộc họp gia đình được triệu tập, nhưng không tìm ra phương án khả thi. Nếu mất nhà, mẹ có thể lên ở cùng tôi, nhưng bàn thờ tổ tiên biết đưa về đâu, còn chuyện giỗ chạp hàng năm...

Hùng lên tiếng: "Mỗi anh chị góp một ít cho vợ chồng em một số tiền, em trả ngân hàng trước rồi sẽ thu xếp trả lại anh chị sau". Chúng tôi không ai đồng ý. Anh em cũng khó khăn chứ không dư giả gì, nếu Hùng cứ vay mượn mãi, anh em cứ còng lưng gánh nợ mãi.

Mấy đứa em thống nhất phương án “mặc kệ”, ngôi nhà của ba mẹ không giữ được thì tự mà xoay xở, đừng gây nợ nần phiền luỵ anh em. Nhưng tôi và chị gái thì nghĩ, mọi chuyện không đơn giản là mất nhà mà còn kéo theo vô số chuyện sau này.

Suy nghĩ kỹ, tôi bàn với vợ sẽ đứng ra thế chấp nhà chúng tôi, lấy tiền chuộc lại ngôi nhà của ba mẹ. Vợ bảo: "Em đồng ý với điều kiện, sau khi hoàn tất giấy tờ thì sổ đỏ phải sang tên cho mình, coi như mua lại. Mình không thể đứng ra cáng đáng nợ nần cho chú thím mãi được".

Tưởng giải quyết xong chuyện nợ nần sẽ yên ổn, nào ngờ tôi phải đối mặt với tình cảnh anh em bất hòa. Ảnh minh họa
Tưởng giải quyết xong chuyện nợ nần sẽ yên ổn, nào ngờ tôi phải đối mặt với tình cảnh anh em bất hòa. (Ảnh minh họa)

Sau đó, chúng tôi thống nhất rằng vợ chồng Hùng vẫn sống cùng mẹ, nhưng mỗi tháng sẽ trả cho tôi ba triệu đồng, cho đến khi đủ số nợ mà tôi vay chuộc nhà. Đến lúc nào xong thì tôi sang tên sổ đỏ cho em trai.

Do tiền bạc tôi phải đi vay nên tôi soạn rõ ràng giấy tờ để tránh rắc rối và để vợ chồng Hùng chịu khó làm ăn, không sa lầy nợ nần nữa. Mọi người đều ủng hộ cách làm này, nhưng Hùng lại phải đối quyết liệt.

Hùng cho rằng, tôi bày cách để cướp nhà, sống cạn tình cạn nghĩa. Đến khi tôi hoàn tất thủ tục trả nợ, lấy sổ đỏ sang tên thì vợ chồng Hùng dọn ra ở trọ, tuyên bố từ mặt tôi.

Mẹ tôi chiều Hùng nên khóc lóc, bỏ ăn uống, liên tục nhắn tin đề nghị tôi sang tên sổ đỏ trả lại cho Hùng. Nhưng tôi không thể làm thế, vì biết chỉ cần cầm sổ đỏ trong tay, cậu ấy cầm đi gán nợ lấy tiền tiêu xài...

Tôi không hề có ý định cướp tài sản, nhưng bây giờ đang mang tiếng cướp nhà của mẹ, của em. Tôi chẳng biết phải làm sao trong tình cảnh này.

Theo phunuonline.com.vn

Em dâu vỡ nợ, dân xăm trổ đến nhà, chồng bắt tôi phải gánh nợ thay

Em dâu vỡ nợ, dân xăm trổ đến nhà, chồng bắt tôi phải gánh nợ thay

Tôi đã nghe nhiều trường hợp vướng vào "tín dụng đen" qua báo đài nhưng không ngờ có ngày gia đình tôi lại lâm vào hoàn cảnh rối ren này.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !