Em chồng quyết làm mẹ đơn thân, tôi ớn lạnh khi biết "bố cháu là ai"

Cô em chồng tôi chọn cha cho đứa con của cô ấy, người đàn ông đó lại là người đang có một gia đình hạnh phúc.

Phụ nữ chỉ cần bước sai một bước trong đời là cái giá họ phải trả sẽ vô cùng đắt đỏ. Tuy vậy, tôi vẫn nghĩ rằng hôn nhân là một cuộc chơi “may hơn khôn”. Nhiều khi tính toán quá, chưa chắc đã hay. Nhưng cô em chồng tôi lại không nghĩ vậy. Cô ấy cho rằng phụ nữ biết toan tính, đặc biệt là toan tính trong việc chọn chồng mới xứng là một phụ nữ giỏi.

Tôi không rõ cô em chồng tôi tính toán giỏi cỡ nào, nhưng cô lấy chồng từ năm 20 tuổi, đánh đùng, cô đã xách vali về nhà bố mẹ đẻ, nhất quyết đòi ly hôn với người chồng mới cưới chưa đầy hai tháng. Từ đó, cô sống buông thả, quan hệ với nhiều hạng đàn ông. Cho đến một ngày, cô tuyên bố với cả nhà là sẽ làm một bà mẹ đơn thân.

Sau cả thanh xuân tự do, cô em tôi đã quyết định làm mẹ đơn thân (Ảnh minh họa)
Sau cả thanh xuân tự do, cô em tôi đã quyết định làm mẹ đơn thân (Ảnh minh họa)

Làm mẹ đơn thân không khó, khó mỗi… bố cháu là ai. Cô em chồng tôi chắc như đinh đóng cột: “Em phải chọn được giống tốt, giỏi giang, thông minh, chứ không thèm loại đàn ông lèm nhèm”. Nghe cô nói, tôi bảo: “Tôi nghĩ cô nên tìm đến ngân hàng tinh trùng, luôn là tinh trùng chất lượng tốt, mà mình không cần biết người đàn ông đó là ai, nếu không thực sự quan tâm, tránh những rắc rối có thể phát sinh sau này.”

Cô trả lời: “Em không thích thế. Nhỡ sau này anh em chúng nó kết hôn nhầm thì sao, vì mình đâu biết mà tránh. Em cứ chọn một người đàn ông hoàn hảo cho chắc chắn.”

Tôi vẫn cố xía vào: “Nhưng người đàn ông nào đồng ý sinh con ngoài giá thú, thì sẽ không phải là người đàn ông tốt. Anh ta vi phạm pháp luật, và phản bội vợ, nếu đã có vợ. Và sau này sẽ sinh nhiều chuyện ngoài ý muốn.”

Bất đồng quan điểm, cô em cho rằng tôi đang xía mũi vào chuyện của người khác, từ đó tôi cũng không tham gia hỏi han gì. Ngay cả khi cô thông báo đã có thai, và cha đứa bé đúng như cô dự tính “giống tốt, thông minh, giỏi giang”, tôi cũng không bình luận. Thôi thì mừng cho cô.

Mừng thì mừng, nhưng tôi vẫn cứ băn khoăn về người đàn ông quyết định sinh con với cô em tôi. Anh ta, dù là chưa kết hôn hay đã kết hôn, thì cũng là người như thế nào mới có thể làm vậy. Giả sử, có một người phụ nữ nào đó chọn chồng tôi cho đứa con tương lai của cô ta, dẫu cam kết này nọ thì vẫn là một chuyện khó lường trong tương lai, không ít những rắc rối. Và tôi, nếu biết chuyện, cũng không thể tha thứ cho chồng, vì bất cứ lý do gì.

Người cha bí mật của cháu trai tôi lại là người đàn ông đang có một gia đình hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Người cha bí mật của cháu trai tôi lại là người đàn ông đang có một gia đình hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Ngày đầy tháng cháu trai, theo yêu cầu của cô em, vợ chồng tôi làm cỗ mời họ hàng, bạn bè của cô đến chúc phúc cho cháu. Đến dự góp vui có vợ chồng Đ. người bạn và cũng là…người yêu cũ của tôi. Vốn tôi và Đ. có một thời gian ngắn yêu nhau, nhưng không phải duyên nên chia tay trong hòa bình, sau đó vẫn là bạn bè, tôi thậm chí còn chơi thân với vợ Đ.

Trong bữa tiệc, trong lúc vợ Đ. bế đứa trẻ cưng nựng nó, tôi bất ngờ bắt gặp một khoảnh khắc nhỏ ánh mắt Đ. và cô em chồng tôi giao nhau rất lạ. Là một người nhạy cảm, tôi lập tức nghi ngờ. Đ. cao to, đẹp trai, thông minh, thành công trong kinh doanh, đúng là mẫu người lý tưởng mà cô em chồng tôi nhắm đến. Nhưng không thể trùng hợp đến vậy được chứ. Vợ chồng Đ. rất hạnh phúc, có lẽ là gia đình hạnh phúc nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã rất mừng cho họ. Lẽ nào?

Những ngày sau đó, tôi tìm nhiều cách tế nhị, cả hỏi han và quan sát cuộc sống gia đình Đ., đều thấy họ đang rất hạnh phúc. Đ. rất yêu thương, tự hào về vợ, và vợ Đ. cũng vô cùng yêu thương, tin tưởng chồng.

Cuối cùng, không nén được tò mò, tôi bày tỏ với chồng tôi. Không ngờ, anh xác nhận sự thật ngay lập tức. Anh bảo: "Chuyện này gia đình ta ai cũng biết, trước sau gì em cũng biết. Đ. và em gái đã có thỏa thuận giữ bí mật."

Rồi sau này thì sao? Bí mật liệu có mãi là bí mật khi có nhiều người, ít nhất là cả gia đình tôi biết? Rồi gia đình Đ. sẽ ra sao khi sự thật phơi bày?

“Lúc đó, tính sau…” chồng tôi bình thản trả lời. Còn tôi, nghĩ đến nụ cười tự hào và có phần ranh ma của cô em chồng, thoắt thấy ớn lạnh trong lòng. Liệu cái sự giỏi tính toán của cô có làm tan nát một gia đình khác không. Dù bao biện bởi lý do gì, với tôi đó vẫn là việc làm tàn nhẫn.

Bóng gió đuổi em chồng đi ở chỗ khác nhưng vô tình biết điều này khiến tôi ân hận vô cùng

Bóng gió đuổi em chồng đi ở chỗ khác nhưng vô tình biết điều này khiến tôi ân hận vô cùng

Chồng tôi chỉ có thu nhập hơn chục triệu mỗi tháng nhưng anh lại đưa cả em chồng dưới quê lên sống cùng chúng tôi.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !