Dừng ghen tị quà tặng của "chồng người ta"... vì bạn vốn là "đại gia"

Khi phụ nữ tự tặng quà cho bản thân, trở thành "đại gia của chính mình" là khi phụ nữ độc lập, kiêu hãnh nhất.

quà tặng phụ nữ 20/10
Phụ nữ tự tặng quà cho mình, sao phải đợi người khác? (ảnh minh họa)

Tôi, người đàn bà đi qua 20 năm hôn nhân, trải qua không ít ngày lễ các kiểu như: ngày quen nhau, ngày ăn hỏi, ngày cưới, valentine, 8/3, 20/10, thậm chí còn có thêm cả ngày kỷ niệm ngành mình làm việc…nhưng với tôi quà tặng từ chồng không phải là thước đo giá trị hạnh phúc.

Mỗi dịp lễ lạt, đồng nghiệp, bạn bè hay khoe được chồng, người yêu tặng quà. Người được tặng nước hoa, người được túi hàng hiệu, thậm chí có cô bạn sau khi sinh thêm quý tử được chồng đại gia mua luôn nhà mới… Họ hạnh phúc và tự hào về chồng lắm lắm.

Họ có phần ái ngại cho tôi khi chừng ấy năm làm vợ, sống hết lòng cho gia đình nhưng chưa một lần chồng tặng tôi món đồ nào giá trị như thế. Nhưng với tôi, việc ấy cũng không thể nói rằng chồng tôi không tốt hơn, không ga lăng, không hào phóng hơn chồng bạn.

Bằng chứng là, hội bạn có chồng giàu thì lúc nào cũng phải lo lắng chăm chồng, giữ chồng. Có cô bạn hết khóc sướt mướt rồi lại lồng lộn khi chồng chán vợ có bồ. Còn bạn khác lại rơi vào trầm cảm khi chồng phá sản, bán hết nhà cửa. Vốn phụ thuộc vào chồng từ ngày cưới, có cô ở nhà "hưởng thụ" giờ tay trắng với hai đứa con, ăn không đủ, mơ gì những món quà.

Còn gia đình tôi vẫn bình yên đi qua bao giông bão. Thay vì tặng quà cho vợ, chồng tôi luôn ủng hộ mỗi khi thấy tôi mua sắm cho bản thân. Càng không bao giờ thấy anh phàn nàn “sao mua lắm, sao hoang thế”, bởi lẽ anh biết, tôi không phụ thuộc kinh tế vào anh và càng không phải kiểu phụ nữ thích tiêu xài hoang phí.

Những dịp lễ, những ngày kỷ niệm anh sẽ chọn về sớm, mua một loại hoa mà tôi thích từ thủa thanh xuân rồi cùng tôi nấu ăn. Nếu quy đổi bằng giá trị vật chất, những món ăn, những bó hoa nho nhỏ chẳng đáng là bao nhưng với tôi nó mang ý nghĩa vô ngần.
Tôi bằng lòng với hạnh phúc nhỏ mọn mà ở đó có người chồng tử tế, có những đứa con ngoan, các thành viên trong gia đình luôn nghĩ về nhau, hy sinh cho nhau.

Và tôi cảm thông với những cô gái, những phụ nữ luôn lấy giá trị vật chất là thước đo tình cảm. Họ vẫn luôn cho rằng món quà càng giá trị càng thể hiện sự chịu chi, sự dâng hiến, sự cung phụng của người khác giới mang lại cho mình, hay quà tặng thể hiện phụ nữ có giá trị.

Thế nhưng, tôi cho rằng, giá trị món quà nằm ở những điều khác, có thể anh ấy chỉ mua cho bạn một chiếc váy 200 nghìn nhưng anh ấy lại cố gắng làm việc mỗi ngày để lo cho vợ con một cuộc sống đủ đầy. Trong khi đó, một người phụ nữ khác có thể được chồng tặng chiếc túi hàng hiệu cả chục triệu đồng nhưng anh ta cũng sẵn sàng tặng như vậy cho một cô gái khác?

Những thứ xa hoa ấy chỉ mang cái sự hào nhoáng, phù phiếm bề ngoài, liệu có bao nhiêu phần là yêu thương bạn trong đấy?

Có hàng ngàn cách để thể hiện tình yêu và sự quan tâm, từ những hành động nhỏ nhặt đến lớn lao, từ sự lắng nghe, thấu hiểu đến việc cùng nói chuyện và sẻ chia. Và cũng chẳng có một hạn định thời gian ngày, tháng, năm cụ nào để “nửa thế giới” kia thể hiện tình yêu đó.

Cái chúng ta cần ở những người đàn ông là sự trân trọng, lòng tôn trọng xuất phát từ chính trái tim của họ, chứ không phải là mang bản thân mình đặt ngang hàng một hai món quà chọn vội để rồi theo đó mà vui buồn hay tự hào, ganh tị.

Do đó, chẳng cần chờ đợi ai, hãy tự mang lại hạnh phúc cho mình. Nếu bạn thích hoa, đừng chần chừ mà cầm ví đi mua ngay loại hoa bạn thích rồi cắm nó theo ý mình. Nếu muốn một món đồ nào đó như thỏi son, lọ nước hoa hay cái túi,... cũng hãy làm tương tự.

Thậm chí, tại sao lại không thể khi tự tặng cho mình những chuyến đi dù ngắn hay dài, dù gần hay xa? Đi với hội bạn thân cũng tốt mà đi một mình cũng không sao. Đừng lo một mình cô đơn, bởi đôi khi riêng một góc trời lại là cơ hội để bản thân đối diện với chính mình, biết mình cần gì và trân quý hơn những gì chị em mình đang có.

Trong cuộc sống có những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới mà ngày nay phụ nữ vẫn có thể làm được một cách dễ dàng thì há cớ gì việc tự tặng quà cho mình lại gặp khó khăn?

Điều tôi muốn khẳng định là bạn hãy chủ động tìm niềm vui, bạn cần hiểu rõ bản thân mình có giá trị gấp hàng vạn lần những thứ vật chất bề ngoài đó.

Đừng chỉ đòi hỏi những món quà trong vài ngày được gọi là “dành cho phụ nữ”, rồi sau đó lại tiếp tục với cuộc sống “chờ đến ngày” để được tặng quà. 

Khó như việc bước ra khỏi cửa vật lộn kiếm tiền mà chị em vẫn đang làm mỗi ngày thì đừng chần chừ, đừng trông đợi vào một ai khác, cũng đừng chạnh lòng “nhìn sang nhà hàng xóm”.

Được nhận quà từ người khác cũng tốt nhưng tự mình tặng cho mình, mình là đại gia của chính mình thì hiển nhiên niềm vui cũng chẳng kém. Niềm vui ấy cho phụ nữ sự độc lập, sự tự và niềm kiêu hãnh mà những ai sống phụ thuộc không thể có được.

Điều quan trọng hơn hết cả, phụ nữ xứng đáng được tôn trọng, yêu thương, lắng nghe và chia sẻ, được tự do sống với đam mê sở thích của mình một cách trọn vẹn nhất, mọi lúc mọi nơi và trong suốt cả cuộc đời của mình. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 chỉ là để nhấn mạnh thêm điều đó mà thôi!

Ngô Châu Anh

Sau lần vợ đòi trả chiếc túi hàng hiệu, tôi thôi luôn mua quà tặng vợ 20/10

Sau lần vợ đòi trả chiếc túi hàng hiệu, tôi thôi luôn mua quà tặng vợ 20/10

Không phải người đàn ông keo kiệt nhưng tôi rất lâu rồi không còn mua quà tặng vợ nhân dịp các ngày lễ trong năm.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !