Dù rất cố gắng, tôi vẫn làm tổn thương con…

Dứt áo ra đi, tôi chẳng còn vấn vương, day dứt chút nào về tình vợ nghĩa chồng. Chỉ có điều, tôi vẫn luôn trăn trở về cô con gái nhỏ…

Một gia đình tan vỡ, bố mẹ ly hôn sẽ để lại những vết thương tâm hồn khá lớn trong mỗi đứa trẻ. Tôi rất hiểu, rất thấm thía điều đó, vậy mà đành bất lực nhìn cuộc hôn nhân của mình đổ vỡ. Dù đã cố gắng bù đắp yêu thương nhưng nỗi day dứt về hạnh phúc không trọn vẹn cho con vẫn luôn hiển hiện, xót xa.

Ai đã từng có một người chồng đam mê cờ bạc mới thẩu hiểu được mức độ tàn phá của những cơn đỏ đen. Mang thai, sinh con, nuôi con, chăm con ốm, dạy con ngoan… tất tần tật đều một tay tôi xoay xở, lo toan. Anh như con thiêu thân mãi lao vào những cuộc vui thâu đêm với xóc đĩa, đá gà, bóng đá. 

Mẹ con tôi luôn khao khát sự yêu thương, quan tâm, đỡ đần của người đàn ông trụ cột trong gia đình nhưng vô vọng. Còn anh lại suốt ngày quay cuồng với chuyện tiền bạc, mượn bên này, đắp đổi bên kia, chẳng còn một khoảng trống nào cho mơ ước mái ấm hạnh phúc chen vào. Rồi cuối cùng giọt nước cũng tràn ly, tôi bế con về nhà ngoại lúc con vừa tròn tám tháng.

du rat co gang, toi van lam ton thuong con… hinh 1

Ảnh minh họa.

Đối với một đứa trẻ, tình yêu dạt dào của người mẹ như dòng nước mát lành, dịu ngọt con vẫn uống mỗi ngày, còn tình thương của người cha như phép màu kỳ diệu nhất tô hồng trang viết tuổi thơ đẹp đẽ. Con gái cuộn mình ấm êm trong vòng tay tôi qua ngày qua tháng vẫn luôn khắc khoải về bóng dáng của một người cha.

Dẫu cho anh rất ít khi ghé thăm con, rất hiếm khi dành thời gian chơi đùa cùng con nhưng trong mắt con gái nhỏ, anh vẫn là người cha tuyệt vời nhất. Tôi còn nhớ như in lúc bé con hai tuổi, tôi đèo con trên đường bỗng nghe con thủ thỉ khoe: “Ba con giỏi lắm, đèo con phía trước và vòng tay ôm con vậy nè, chẳng cần dây nịch cột giống mẹ đâu!”. Lúc lên ba tuổi, con được bế bổng lên ngồi chễm chệ trên vai cha và cha sải chân bước. Con đã hớn hở, hí hửng vươn tay lên với bầu trời và khanh khách cười. 

Tôi đã chẳng thể can đảm một tay lái xe, một tay ôm con ngồi phía trước. Tôi lại càng không đủ sức nhấc bổng con lên vai bước mạnh mẽ như thế. Nhưng tôi đã yêu thương con trọn vẹn rằng, tấm lòng của một người mẹ. Tôi xác định mười mươi rằng anh chẳng bao giờ từ bỏ được cái bóng ám ảnh cờ bạc để chuyên tâm vun đắp mái ấm gia đình, vậy nên tôi cố gắng bù đắp cho con gái nhỏ tình cảm thiếu hụt của một người cha. 

Tình cảm vợ chồng ngày càng nhợt nhạt, cái tình người cha trong anh dường như cũng hao hụt đi ít nhiều. Những chuyến thăm viếng con thưa thớt đến mức có dạo ba tháng trời con chẳng thấy mặt cha. Tiền sữa góp vào nuôi con cũng mất dạng từ lâu. Lòng tôi dửng dưng vô cùng trước sự hiện hiện hay vắng bóng của anh. Nhưng con gái lại khác…

Xót xa vô cùng khi con vẫn hay nhắc về cha với niềm tự hào khôn xiết. Con vẫn ngóng trông về phía cửa khi có tiếng xe máy của ai đó đỗ xịch lại. Con vẫn nhõng nhẽo mượn điện thoại để gọi vào số máy của cha luôn luôn báo “Thuê bao quý khách vừa gọi…”.

Hơn hai năm dùng dằng, chúng tôi chính thức đường ai nấy đi. Một khoảng thời gian quá dài để níu kéo, thử thách, hy vọng rồi thất vọng đến tột cùng. “Ngựa vẫn quen đường cũ”, mẹ con tôi chẳng đủ sức kéo anh khỏi đam mê đã ăn sâu vào máu thịt. Dẫu con gái tôi hết sức kháu khỉnh, đáng yêu, ngoan ngoãn nhưng cũng chẳng mảy may làm anh động lòng, dừng lại.

Dứt áo ra đi, tôi chẳng còn vấn vương, day dứt chút nào về tình vợ nghĩa chồng. Chỉ có điều, tôi vẫn luôn trăn trở về cô con gái nhỏ… Sự thiếu vắng bóng người cha trong hành trình khôn lớn, trưởng thành của con liệu có làm con chao đảo, đứng vững như những đứa trẻ bình thường khác?./.

Theo vov.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !