Doanh nhân Việt giỏi kiếm tiền nhưng không quên giữ lửa tổ ấm: Bí quyết vừa giàu có, vừa hạnh phúc là đây

Thành đạt, có quyền lực trên thương trường chưa chắc đảm bảo cho một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Hãy nghe các doanh nhân Việt chia sẻ về bí quyết “giữ lửa hôn nhân”, cân bằng cuộc sống để gia đình êm ấm, viên mãn.

Các doanh nhân luôn gắn liền với công việc bận rộn. Thế nhưng, dù ở vị trí nào, là người thành đạt ra sao thì ai cũng có một gia đình cần chăm lo. Sự quan tâm đến gia đình không chỉ thể hiện ở việc quan tâm, dành thời gian mà còn là cách thức chia sẻ sự quan tâm và ứng xử với người bạn đời. Về điều này, mỗi người lại có một quan điểm riêng.

Lê Diệp Kiều Trang – Sonny Vũ: Vừa là bạn đời, vừa đồng hành khởi nghiệp

Nổi tiếng trong làng doanh nhân Việt Nam với những thương vụ khởi nghiệp thành công, gây tiếng vang lớn, vợ chồng Lê Diệp Kiều Trang – Sonny Vũ được mệnh danh là “cặp đôi vàng khởi nghiệp”. 

Không chỉ có sự nghiệp thành công, cặp đôi còn luôn đồng hành cùng nhau và tạo nên một hình mẫu gia đình hoàn hảo. Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Đẹp, cặp đôi doanh nhân đã dành cho nhau những lời có cánh. Qua cách nói về một nửa của mình, họ khiến người đọc cảm nhận được tình yêu và hạnh phúc ngập tràn trên hành trình “khởi nghiệp trong hôn nhân”.

Họ có thể vừa là đồng minh trên thương trường vừa là đồng đội trong một gia đình chính là sự khác biệt nhưng bổ trợ và tương hỗ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc.

Để cỗ máy gia đình chuyển động trơn tru, doanh nhân Sonny Vũ nói: “Bình đẳng trong hôn nhân không phải là thứ tôi hay nghĩ đến. Tôi thích nghĩ về sự ảnh hưởng tương hỗ lẫn nhau hơn, đó mới chính là ý nghĩa của hôn nhân.

Vì tôi luôn cho rằng vợ chồng phải là 1 chứ không phải là 2 để mà có thể phân ra lớn – bé, chính – phụ, đậm – nhạt…”.

Doanh nhân Việt giỏi kiếm tiền nhưng không quên giữ lửa tổ ấm: Bí quyết vừa giàu có, vừa hạnh phúc là đây - Ảnh 1.

Trong khi đó, nữ doanh nhân Lê Diệp Kiều Trang khẳng định: “Trong nhà tôi không có quyết định nào là lớn hay nhỏ cả. Lớn nhỏ tùy quan niệm. Ai làm được việc gì tốt hơn thì nên để người đó quyết”.

Làm việc, khởi nghiệp cùng nhau, Sonny Vũ và Lê Diệp Kiều Trang vừa là bạn đời, vừa đồng hành cùng nhau xây dựng sự nghiệp. Hai cá tính với nhiều điểm trái ngược, lại luôn đầy ắp những ý tưởng mới cần tranh luận, Lê Diệp Kiều Trang tự nhận vợ chồng họ "tránh sao khỏi những lúc va quệt". Tuy nhiên, hơn hết họ luôn dành cho nhau sự tôn trọng và tìm ra các giải quyết vấn đề chung và làm mới cuộc hôn nhân của mình.

"Sống cùng nhà lâu năm, có thể có những thứ đã trở nên quen thuộc quá rồi, vậy có thể cũng cần làm mới nó, để cho đời sống trở nên thú vị hơn. Nhưng khó là, nếu khởi nghiệp trong kinh doanh mà không thành công thì có thể bỏ đi làm cái khác, còn trong hôn nhân thì không thế được", Sonny Vũ chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Đẹp.

Shark Nguyễn Xuân Phú: Mọi người đều nên hài hòa giữa công việc và sự nghiệp

Shark Nguyễn Xuân Phú là vị “cá mập” quen thuộc trên sóng Shark Tank Việt Nam. Ông gây ấn tượng với khán giả bởi những phát ngôn, nhận định về kinh doanh rất chất của mình.

Trong những lần hiếm hoi chia sẻ chuyện gia đình, ông chủ Sunhouse chia sẻ về nếp sinh hoạt của gia đình, thói quen từng thành viên: "Tôi mới là người vắng nhà nhiều nhất trong mỗi bữa cơm".

Bận rộn với công việc kinh doanh, ông giật mình nhận ra gần như các ngày trong tuần ông đều ít khi về sớm. Đã từ lâu, vị doanh nhân không có một bữa cơm gia đình đúng nghĩa là đầy đủ các thành viên và cùng trò chuyện.

Cuộc sống gia đình càng hiện đại thì càng bận rộn. Các dịch vụ phát triển rất nhanh, số lượng người trong gia đình ngày càng ít, và thời gian chúng ta dành cho gia đình cũng cứ thế vơi dần.

Trước đây, tôi rất bận, nhiều lúc có cảm giác bị công việc cuốn đi, không để ý tới gia đình. Hôm thì phải đi tiếp khách, hôm đến lượt khách mời, hôm thì bận họp... những việc ấy cứ cuốn chúng ta đi, khiến tôi nhiều khi tự hỏi, vậy thì ý nghĩa cuộc sống là gì?", doanh nhân Nguyễn Xuân Phú tâm sự.

Bởi vậy, ông chủ Sunhouse nhấn mạnh, nếu thành công trong sự nghiệp và thất bại trong chuyện gia đình thì cũng bù trừ cho nhau, mọi người đều nên hài hòa giữa công việc và sự nghiệp. Dù bận rộn đến đâu, đối với vị doanh nhân này, gia đình vẫn là quan trọng nhất, bởi ở đó có những kỷ niệm vui vẻ bên vợ con, có những bữa cơm đầm ấm bên gia đình.

Doanh nhân Việt giỏi kiếm tiền nhưng không quên giữ lửa tổ ấm: Bí quyết vừa giàu có, vừa hạnh phúc là đây - Ảnh 2.

Shark Phú nói: "Có một nguyên tắc thế này: bao giờ cạnh núi cao cũng là vực sâu, còn đồng bằng bằng phẳng thì tất cả xung quanh sẽ bằng phẳng. Cuộc sống cũng vậy, muốn vượt trội lĩnh vực này phải hy sinh đâu đó những việc khác. Vì thế những người thành công vang dội trong sự nghiệp phải hy sinh nhiều điều nhất định".

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh sự đánh đổi có đáng giá hay không, chỉ chính bản thân người trong cuộc mới biết, không ai có thể quyết định thay được. Vì thế, mọi người không nên bắt chước theo ai mà chỉ nên quan sát, học hỏi và có những quyết định của riêng mình.

Doanh nhân Thái Vân Linh: Chìa khóa cho một cuộc hôn nhân bền chặt là đảm bảo rằng cá nhân bạn hạnh phúc

Quote: ''Chúng ta luôn mang năng lượng tích cực hoặc tiêu cực của riêng mình vào mối quan hệ vợ chồng. Vì vậy, tôi phải luôn đảm bảo mình đang làm những điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, để chỉ mang những điều tương tự đến cho chồng mình, cho dù đó là sự nghiệp hay đơn giản như một ngày để thư giãn''.

Doanh nhân Thái Vân Linh được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò nhà đầu tư. Trên thương trường, chị là một nữ doanh nhân thông tuệ, điềm đạm nhưng cũng rất quyết liệt, mạnh mẽ. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau cánh cửa gia đình, shark Linh cũng là một người phụ nữ của gia đình vô cùng ấm áp.

Trong bài phỏng vấn với Tạp chí Đẹp, nữ doanh nhân chia sẻ “chiến lược” để có một cuộc hôn nhân đẹp của mình: “Chìa khóa cho một cuộc hôn nhân bền chặt là đảm bảo rằng bạn hạnh phúc. Để trở thành một người bạn đời tốt, trước tiên bạn phải được thỏa mãn với cuộc sống của chính mình. Chúng ta luôn mang năng lượng tích cực hoặc tiêu cực của riêng mình vào mối quan hệ vợ chồng. Vì vậy, tôi phải luôn đảm bảo mình đang làm những điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, để chỉ mang những điều tương tự đến cho chồng mình, cho dù đó là sự nghiệp hay đơn giản như một ngày để thư giãn”.

Doanh nhân Việt giỏi kiếm tiền nhưng không quên giữ lửa tổ ấm: Bí quyết vừa giàu có, vừa hạnh phúc là đây - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nữ doanh nhân cũng nói thêm rằng, điều đó không có nghĩa là chị sẽ làm mọi thứ bản thân muốn mà luôn thảo luận, giao tiếp với người bạn đời của mình để thống nhất và cố gắng thấu hiểu nửa kia, sau đó mới đi đến quyết định cùng nhau.

Hồi tháng 9/2021, trong một bài đăng nhân kỷ niệm 9 năm ngày cưới cùng ông xã, doanh nhân Thái Vân Linh từng đăng tải bài viết bày tỏ quan điểm của mình về hôn nhân:

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp là khi chúng ta không chỉ xem đối phương là người chồng, người vợ mà họ còn coi nhau là người bạn tâm giao và tri kỷ.

Hạnh phúc là sau ngày dài mệt mỏi, bạn có thể dựa vào vai anh ấy và tỉ tê mọi chuyện, là những cái ôm rất đỗi bình thường nhưng lại có sức mạnh to lớn giúp bạn sạc đầy năng lượng một cách bất ngờ”.

Với nữ doanh nhân, cuộc hôn nhân tốt đẹp cần có sự thấu hiểu, tâm giao giữa 2 vợ chồng. Sự ấm áp, chia sẻ lẫn nhau từ những cử chỉ rất bình thường sẽ là sức mạnh to lớn, tiếp thêm nguồn năng lượng lớn lao cho đối phương.

Cảm ơn anh đã luôn ở bên động viên và chia sẻ mọi lúc em cần. Mừng kỉ niệm ngày cưới của chúng ta”.

Shark Phạm Thanh Hưng: Vợ chồng cùng thực hiện thỏa thuận đặc biệt trong hôn nhân

Quote: Shark Hưng cho rằng vợ chồng phải thực hiện được 4 cái Đồng: Đồng sàng (cùng giường), Đồng tâm (tình yêu, suy nghĩ nhất quán và có điểm chung), Đồng chí (có mục tiêu, ý chí thống nhất) và cuối cùng là Đồng đội (mọi lúc đều phải bênh vực, bảo vệ nhau).

Trong dàn cá mập Shark Tank, doanh nhân Phạm Thanh Hưng là một trong những người thường xuyên thể hiện tình cảm với vợ trên mạng xã hội. Vị doanh nhân cùng vợ á hậu kém 16 tuổi thường xuyên khoe những khoảnh khắc ngọt, ngào tình cảm bên nhau khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa hôn nhân của mình, Shark Hưng đã tiết lộ: "Khi về chung một nhà, chúng tôi cùng nhau đưa ra thỏa thuận đặc biệt đó là:

Thứ nhất, không bao giờ xa nhau quá 21 ngày. Vì theo thống kê thì 21 ngày là khoảng thời gian người ta thay đổi thói quen. Đó là điều mà chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện.

Thứ hai, thực hiện được 4 cái Đồng: Đồng sàng (cùng giường), Đồng tâm (tình yêu, suy nghĩ nhất quán và có điểm chung), Đồng chí (có mục tiêu, ý chí thống nhất) và cuối cùng là Đồng đội (mọi lúc đều phải bênh vực, bảo vệ nhau)".

Doanh nhân Việt giỏi kiếm tiền nhưng không quên giữ lửa tổ ấm: Bí quyết vừa giàu có, vừa hạnh phúc là đây - Ảnh 4.

Theo những thỏa thuận đã đặt ra, trong suốt thời gian qua, cả shark Hưng và vợ Thu Trang đều chia sẻ và cùng nhau vun vén gia đình. Là một doanh nhân máu mặt trên thương trường, nhưng khi về nhà, shark Hưng lại “vào vai” một người chồng ấm áp., chu đáo, luôn chủ động san sẻ việc nhà rất ngọt. Shark Hưng thường khoe khoảnh khắc vào bếp nấu những món ăn ngon cho vợ, tự tay sửa chữa, sắp xếp đồ đạc trong gia đình…

Dù bạn là doanh nhân, hay người bình thường, thì cũng phải tự mình chủ động và san sẻ mọi công việc để vun vén cho tổ ấm của mình. Hôn nhân là “hợp đồng” của hai người, chỉ khi thấu hiểu đối phương, cùng nhau nhìn về một hướng và luôn nghĩ tới nhau thì cuộc hôn nhân đó mới bền lâu, hạnh phúc.

Chia sẻ của những vị doanh nhân thành đạt trên thương trường chắc hẳn cũng khiến bạn suy nghĩ về cách thức để vun vén hạnh phúc cho tổ ấm của mình?

Theo toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !