“Đi guốc trong bụng” bạn đời, coi chừng té!

Trong đời sống hôn nhân có một sàn catwalk mà “người mẫu” đi hoài đi mãi, càng đi càng thấy thăm thẳm, có khi mịt mùng, mất phương hướng.

Thực ra bạn đời mình đang suy nghĩ gì vậy, đang giấu bí mật gì, đang gặp chuyện gì? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Thực ra bạn đời mình đang suy nghĩ gì vậy, đang giấu bí mật gì, đang gặp chuyện gì? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Sàn catwalk là sâu khấu thường được thiết kế nhỏ hẹp và dài, đèn điện sáng choang để đoàn người mẫu biểu diễn nhiều vòng, thu hút ánh nhìn của hàng trăm khán giả.

Trong đời sống hôn nhân có một sàn catwalk mà “người mẫu” đi hoài đi mãi, càng đi càng thấy thăm thẳm, có khi mịt mùng, mất phương hướng.

Ngược lại với sàn catwalk ở đời thật, ở sàn catwalk trong hôn nhân thì “người mẫu” không hề muốn thu hút mọi ánh nhìn, cứ rón rén mà đi, có khi cầm guốc lên để tránh phát ra tiếng lộp cộp hoặc những vết hằn trên sàn. Người ấy lục tìm, lần giở, nhặt nhạnh những gì trên đường để lắp ghép lại thành bức tranh lổm ngổm và gọi là sự thật. 

Ở bước ngoặt nào đó của cuộc hôn nhân, người khách độc hành ấy bỗng thảng thốt giật mình: “Mất hút rồi. Thực ra bạn đời mình đang suy nghĩ gì vậy, đang giấu bí mật gì, đang gặp chuyện gì mà không thể bày tỏ?”. Với “nửa kia”, “nửa này” hoàn toàn mù thông tin, mất kết nối. 

Năm năm sau ngày cưới, chị Hoàng Tươi (một nữ doanh nhân xinh đẹp, thành đạt ở TP Thủ Đức, TP.HCM) không còn “nổ” rằng mình “đi guốc trong bụng chồng” nữa mà thay vào đó là càm ràm, oán trách chồng vô tâm, ỷ lại và ngày càng đổ đốn.

Xưởng in chị tạo dựng cho anh, anh không chú tâm làm, xế chiều cứ ngồi nhậu với mấy ông thợ hồ ở cuối hẻm.

Nhiều lần, canh anh vừa đi nhậu về nhà, chị dằn mặt: “Vợ chồng mình vị thế sao mà anh lại ngồi với mấy thằng cha thất học đó? Giờ tôi mới rõ anh chỉ là một người vô trách nhiệm, ăn chơi! Anh biết khôn thì lo mà làm ăn vươn lên như tôi đây này!”.

Những lần đầu, ông xã chị chống chế yếu ớt “ngồi chơi chút cho vui mà”. Những lần sau, anh lớn tiếng cự lại, đóng sầm cửa, thậm chí liệng xoong nồi. Phản ứng ngày càng gay gắt, tương ứng với lời chửi bới, sỉ nhục của chị. Một lần, tiến thẳng vào bàn nhậu, chị điểm mặt từng ông: “Tui nói cho mấy ông biết từ nay cấm mấy ông rủ chồng tui nhậu. Lần nữa là biết tay tui. Nhỏ này nói được làm được!”. 

Từ lần chị quá khích, anh dọn vào xưởng in ở hẳn nhưng vẫn không thiết tha với công việc. Một tháng sau, em trai của chị cho chị biết vừa đi nhậu với anh và anh thú thật xưởng in hoạt động sa sút từ năm rồi khiến anh phải âm thầm mượn nợ. Điều chị sốc không phải ở số nợ lên đến hàng trăm triệu đồng ấy mà vì anh không hề nói cho chị biết chuyện.

Người em lắc đầu, phán: “Chị coi vậy mà khờ. Đàn ông sĩ diện, khó mở lời lắm. Chị cứ khinh thường, phủ đầu sao ảnh dám nói? Mà nếu chị là người hiểu chuyện, nhìn biểu hiện ổng lo âu, chán nản, đi nhậu nhiều thì phải đoán biết chứ sao đợi phải nói ra”. 

Đàn ông dù hiền lành, nhường nhịn vợ đến thế nào cũng là một kho tự ái và sĩ diện (Ảnh minh họa)

Đàn ông dù hiền lành, nhường nhịn vợ đến thế nào cũng là một kho tự ái và sĩ diện. (Ảnh minh họa)

Nhiều bà vợ kiêu hãnh khoe không có chuyện gì chồng qua mặt được mình, rằng mình rất tâm lý, giỏi “nắm thóp” chồng, luôn biết chồng muốn gì, định làm gì. Nhìn vẻ năng động, sắc sảo, bén ngọt của người vợ ấy trong công việc, thật dễ tin chị ta cũng tài tình như thế trong gia đình. Nhưng hiểu ý bạn đời là bài toán khó giải vì có khi họ không thể nói ra được, hoặc nói một phần, úp úp mở mở, đề cập một chuyện tưởng chẳng ăn nhập gì với vấn đề cốt lõi. Đến khi việc vỡ lở thì không phải như bạn đời nghĩ. Đã hiểu lầm thì xử lý cũng lầm, còn nguy hại hơn là không hiểu gì.

Những mắc mứu như ngoại tình, có con rơi, nợ nần, gãy đổ sự nghiệp, sút giảm sức khỏe, tinh thần… hay những nguyện vọng khởi nghiệp, chuyển nghề, chuyển nhà, muốn giúp đỡ người thân, hiện thực hóa một kế hoạch đam mê… của riêng vợ hoặc chồng nhưng sẽ luôn tác động đến đời sống chung.

Nếu mỗi người chôn sâu giấu chặt hoặc tự tìm cách xoay chuyển thì chiếc hộp đen giấu trong hầm tối ấy vẫn âm thầm phình to và choán dần không gian hạnh phúc, bào mòn lòng tin. 

Cần đủ bản lĩnh để trung thực, chia sẻ cho nhau ngay và luôn thì chẳng những vấn đề được thanh lý nhanh gọn, ít hậu quả, ít rủi ro mà tình nghĩa vợ chồng còn ngày thêm bền chặt.

Sau những cản ngại tâm lý ban đầu, họ sẽ cảm nhận được niềm vui song hành, đồng cam cộng khổ và sức mạnh được nhân đôi. Hiểu bạn đời gặp thử thách gì, mong ước gì, muốn được hỗ trợ gì là cơ sở để mình ứng xử phù hợp và xây dựng giải pháp tích cực, trọn vẹn trong từng thời điểm. 

Theo phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !