Con học không giỏi, chồng nói mỉa mai: “Chỉ có gen bên ngoại mới vậy”

"Đến lần nọ, cô giáo nhắn tin nhắc nhở chuyện làm bài tập của con và việc con tiếp thu kém, chồng mình lồng lên", cô vợ kể.

Con học dốt chồng đổ tại vợ

Mới đây, một người vợ chia sẻ câu chuyện hôn nhân. Cô và chồng kết hôn đã 8 năm, có con đầu hiện tại 7 tuổi, học lớp 2. Cuộc sống gia đình cũng ấm êm. Cô vợ kinh doanh buôn bán kiếm tiền rất giỏi. Cô đối nội đối ngoại vô cùng chu đáo nên gia đình chồng cũng phải tấm tắc khen ngợi.

“Bố mẹ chồng mình rất dễ tính. Hai ông bà là giáo viên về hưu. Anh chị chồng đều rất ổn, chỉ có chồng mình là đôi khi khiến cho vợ bức xúc vì nói không bao giờ nghĩ. Mẹ chồng mình cũng nhiều lần lên tiếng nhắc nhở anh về chuyện đó”, cô vợ kể.

Cũng hiểu tính chồng, nhiều lần cô vợ chẳng quan tâm đến việc anh ta nói gì. Tuy nhiên, đến lần này cô không thể chịu đựng nổi nữa.

Con học không giỏi, chồng mỉa mai: “Chỉ có gen bên ngoại mới vậy, biết thế lấy giáo viên”, ngay lập tức anh ta cứng họng với màn phản đòn của vợ! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Số là con đầu của họ hiện học lớp 2 nhưng sức học của bé không tốt lắm. Ở nhà, người vợ cũng kèm cặp nhưng bé chẳng mấy tiến bộ. Chồng cô thì không có kiên nhẫn, ngồi với con được 5 phút là bắt đầu chửi bới. Cô vợ biết rõ rằng về chuyện con cái học hành, nếu ép buộc quá bé sẽ càng sợ sách vở lại càng ngán chuyện học hơn nữa nên chẳng ép gì nhiều.

“Con mình lực học thế nào thì mình hiểu rõ nhất nhưng chồng mình lại không muốn tin. Có lẽ nhiều khi nhìn thấy con người ta giải nọ giải kia khiến anh thấy buồn bực. Suốt ngày anh đã nói đi nói lại chuyện mình không biết dạy con. Mình nhắc nhở lại thì hai vợ chồng cãi nhau”, cô vợ nhớ lại.

Nếu như chỉ có như vậy thì thôi không sao, hai vợ chồng có thể giải quyết được. Tuy nhiên, ông chồng đã nói những điều mà cô vợ bức xúc đến tột cùng. Mối quan hệ hôn nhân cũng vì vậy mà sứt mẻ.

Màn đáp trả của người vợ

Theo đó, gia đình nhà cô xuất thân nông thôn. Trong nhà các anh chị đều không học đại học, chỉ học xong cấp 3 thì bắt đầu kinh doanh. Tuy chẳng phải công nhân viên chức gì nhưng kinh tế của họ đều rất ổn. Trái lại với gia đình chồng, bố mẹ chồng giáo viên, các anh chị cũng tốt nghiệp đại học nọ đại học kia. Bản thân chồng cô cũng làm việc ở viện nghiên cứu.

“Nhìn thấy con học kém, bình thường anh ta đã bóng gió nói rằng mình không biết dạy. Đến lần nọ, cô giáo nhắn tin nhắc nhở chuyện làm bài tập của con và việc con tiếp thu kém, chồng mình lồng lên.

‘Đây là gen bên ngoại chứ nhà tôi làm gì có chuyện con cháu học dốt như thế. Biết thế ngày xưa lấy đứa giáo viên gần nhà cho xong’, anh ta nói. Lúc đó mình nghe xong mà đầu nóng phừng phừng. Tại sao anh ta lại có thể nói như thế được.

Con học không giỏi, chồng mỉa mai: “Chỉ có gen bên ngoại mới vậy, biết thế lấy giáo viên”, ngay lập tức anh ta cứng họng với màn phản đòn của vợ! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nhìn con, mình lại càng thương bé hơn. Chẳng có đứa trẻ nào muốn học dốt cả. Con mình cũng có cố gắng nhưng khả năng có hạn thì biết làm sao. Anh ta lại còn hối hận gì cưới mình nữa cơ à. Đến lúc này, mình chẳng nhịn nổi nữa, quay sang nhìn thẳng vào mắt chồng nói thẳng:

‘Có bao giờ anh biết vắt tay lên trán suy nghĩ cái gì chưa? Đã bao giờ anh dạy dỗ con anh một buổi, kiên nhẫn với nó chưa mà anh quy kết trách nhiệm cho tôi. Gen nhà ngoại mới dốt, anh nói vậy chẳng hóa vì tôi dốt mới chọn cưới anh à?

Nếu anh luyến tiếc cô giáo viên nào đó bên ngoài thì tôi sẽ ra đi, để anh đi thực hiện hóa ước mơ đấy. Tôi cũng quá sức chịu đựng với anh rồi, bạn tôi bên luật nhiều, tôi bảo nó lo thủ tục ly hôn nhanh nhất cho anh mừng. Con tôi cũng không đáng để ngày ngày nghe những lời chửi bới, ca thán ấy".

Cô vợ kể thêm rằng, người chồng nghe vợ nói thì đỏ bừng mặt. Tỏ vẻ hối hận. Ngay sau đó, cô gọi điện thoại cho bố mẹ chồng kể hết tất cả. Bao gồm lời anh ta xúc phạm bên ngoại cũng như chuyện hối hận việc cưới xin. Xong xuôi cô mang con về ngoại.

"Ngay lúc sau bố mẹ chồng đã đưa anh ta đến nhà để nói lời xin lỗi. Mình vẫn còn giận lắm nhưng sau vẫn quyết định tha thứ, cho anh ta một cơ hội. Từ đó về sau, chồng mình cũng chẳng dám phát ngôn như thế nữa, đồng thời biết suy nghĩ hơn khi ăn nói, còn kiên nhẫn dạy học cho con", cô vợ chia sẻ thêm.

Đôi khi, hãy thử một lần bùng nổ để giúp cuộc hôn nhân trở nên tốt đẹp hơn!

Đến tìm chị dâu đòi tiền góp buôn đất 'lướt sóng', tôi ngã ngửa khi biết sự thật

Đến tìm chị dâu đòi tiền góp buôn đất 'lướt sóng', tôi ngã ngửa khi biết sự thật

Có bao nhiêu tiền tiết kiệm tôi đưa cả cho chị dâu để hùn vốn buôn bán bất động sản kiếm lời. Thế nhưng lúc tôi muốn lấy lại vốn thì sốc nặng khi biết sự thật.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !