Con gái đánh đập, xúc rác đổ lên đầu mẹ già: Quả báo đến nhanh thôi!

Tôi giận run người khi xem clip được cho là con gái đánh đập, xúc rác thải đổ lên đầu mẹ già ở Long An. Tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao lại có người đàn bà coi mẹ già như gánh nặng, đối xử tàn nhẫn như thế?

con gái bạo hành mẹ già ở Long An
Nghi vấn con gái đánh đập, xúc rác thải đổ lên đầu mẹ già ở Long An. (ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội)

Là một phụ nữ có cha đang bệnh tật, mẹ già yếu nên khi xem clip được cho là cụ bà ở Long An bị con gái bạo hành, đánh chửi dã man đang lan truyền trên mạng tôi không thể cầm lòng, thương xót cụ bà vô phúc sinh phải đứa con bất nhân, thất đức.

Trước trùng trùng thông tin trên mạng xã hội, clip dài gần 7 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ bạo hành cụ bà khiến bất cứ ai cũng xót xa thương cảm. Trong clip người phụ nữ liên tiếp dùng những lời lẽ chửi bới bà cụ. Không những vậy người phụ nữ còn dùng chổi cùn, dùng tay đánh liên tiếp vào mặt và đầu bà cụ. Người phụ nữ còn chỉ tay vào nền nhà cạnh giường cụ bà ngồi và nói "đây là c**", sau đó xúc đổ lên đầu bà cụ và còn đè bà cụ ra xé áo.

Trái ngược với hành vi dã man của người phụ nữ, bà cụ nhỏ thó chỉ biết ngồi im trên giường chịu đựng những lời mắc nhiếc, rủa xả...

Báo chí đã xác minh vụ việc đau lòng này xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Lãnh đạo huyện Cần Đước cũng đã biết thông tin vụ việc và chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc. Vị lãnh đạo này cũng cho biết “người phụ nữ đánh cụ bà khả năng là con gái” và “hứa” sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đấy là về mặt quản lý nhà nước, các lực lượng chức năng sẽ làm việc tuần tự theo quy định của pháp luật. Còn dân mạng cũng như tôi thực lòng chưa thể hạ hỏa cơn phẫn nộ trước hành vi bạo hành của người phụ nữ ấy đối với bà cụ.

Không thể chấp nhận một người con được mẹ mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, chăm từng miếng ăn đến giấc ngủ mới lớn được thành người mà giờ mẹ già yếu, có thể kèm theo mất trí nhớ, không kiểm soát được hành vi... thì người con lại có những hành động nhẫn tâm đến như thế.

Thử hỏi rằng đạo lý ở đâu, lòng hiếu thảo thể hiện chỗ nào? Thật đúng như câu ca dao tôi từng nghe thủa nào:

"Cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể

Con nuôi cha mẹ kể tháng kể ngày”

Các cụ từng nói “trong nhà có người già như một báu vật”, được phụng dưỡng cha mẹ già chính là phước phận lớn của những người con. Tiếc là, với người phụ nữ này, chị ta coi mẹ như là gánh nặng, như là “của nợ”.

Có ý kiến cho rằng có thể chị ta bị dồn nén cảm xúc chăm mẹ ốm lâu ngày nên mới có hành vi bột phát. Nhưng dù có biện minh như thế nào thì cũng không thể chấp nhận được tội lỗi tày trời, vi phạm luân lý như thế.

Đời người có ai không trải qua sinh -lão - bệnh - tử? Cha mẹ sinh con ra, vất vả làm lụng nuôi dưỡng các con đủ bề. Đến khi về già chân yếu, tay mềm, ốm đau, bệnh tật là lúc nương tựa vào các con. Đó là vòng tuần hoàn của hết thế hệ này sang thế hệ khác.

Thường người già rất cô đơn, sợ cái chết và cần lắm những lời hỏi thăm, những sự gần gũi quan tâm của con cháu. Như bố tôi- một người khi còn khoẻ ông không bao giờ làm phiền các con, cũng chẳng bao giờ thấy ông kêu than một tiếng.

Ấy vậy mà khi trở bệnh, ông đổi tính. Chỉ hai ngày các con không qua thăm, ông đã buồn dỗi, thức ăn các con mang sang ông chẳng đụng đũa. Hỏi ông thì ông quay lưng đi... Tôi biết, những lần như thế ông khóc, ông sợ một ngày nào đó những đứa con “quên mất” ông.

Chúng tôi ân hận, mấy anh em phân công nhau ngày nào cũng phải có một đứa về với bố. Bởi đến tuổi ngoài 80, bố tôi cũng giống như bao người già khác mắt mờ, chân mỏi chỉ có thể quanh quẩn trong góc nhà, những người thân yêu như vợ hay chồng, cha mẹ, bè bạn cũng đã dần khuất xa. Cho nên niềm vui duy nhất còn lại của họ chính là con cháu. Vậy mà con cháu không quan tâm, không chăm sóc thì các cụ biết sống ra sao?

Thế mà người đàn bà nhẫn tâm ở Long An ấy lại đối xử với mẹ mình không khác gì loài cầm thú. Đến người dưng cũng không nỡ đụng tay đụng chân tới người già, huống hồ con gái rứt ruột đẻ ra. 

Nghe nói bà cụ đau khổ ấy đã thoát khỏi cõi tạm về trời được mấy ngày rồi. Người con tàn nhẫn ấy “gieo nhân nào sẽ gặt quả đó” mà thôi!

Bạn đọc Trần Huyền Thương (Cầu Giấy, Hà Nội)

Con gái đổ rác lên mẹ già, ngược đãi: Cảnh báo vấn đề xã hội bức thiết, cần có ngay những viện dưỡng lão

Con gái đổ rác lên mẹ già, ngược đãi: Cảnh báo vấn đề xã hội bức thiết, cần có ngay những viện dưỡng lão

Theo TS Khuất Thu Hồng, nếu gánh nặng chăm sóc người già không được chia sẻ bình đẳng, hợp lý giữa các thành viên trong gia đình, giữa gia đình và xã hội thì những câu chuyện đau lòng như thế này e rằng sẽ không là hiếm.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !