Con dâu "sống cho mình", mẹ chồng khốn khổ

Bà giáo buồn bã thừa nhận: con dâu hư là do lỗi của bà, bà đã không dứt khoát dạy dỗ từ khi cô gái ấy mới về nhà chồng...

Trong bài báo Hãy phiêu lưu trong… giới hạn, tác giả Lan Khôi có đề cập quan điểm: "Sống cho mình, nhưng đừng quên người thân"- điều này thật đúng. Tôi xin kể câu chuyện một cô con dâu bên hàng xóm. Cô ấy "sống cho mình, sống vì mình" nhưng khiến người chung nhà là anh chồng và bà mẹ chồng khốn khổ. 

{keywords}
Suốt 11 năm ròng rã, vì giữ êm ấm cho gia đình, mẹ chồng nín nhịn, làm tất cả mọi việc để chiều lòng con dâu - Ảnh minh họa


Con trai bà đã 37 tuổi nhưng công việc không ổn định, anh vừa phụ mẹ chăm đàn heo, vừa bán bảo hiểm. Mấy năm nay, heo thịt mất giá liên tục, thu không đủ chi, cuộc sống của họ chênh vênh, lâm vào cảnh nợ nần.Người mẹ năm nay đã 65 tuổi, là giáo viên tiểu học nghỉ hưu. Chồng mất sớm, lương hưu ít ỏi, bà tập trung nuôi heo để tăng thu nhập. Tới mùa đậu phộng, bà ép dầu để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

{keywords}
Mấy năm nay, giá heo giảm mạnh khiến mẹ chồng lâm vào cảnh nợ nần - ảnh Lê Phúc

Chị Hà là con dâu của bà giáo. Chị làm bảo mẫu trong một trường mầm non tư thục được hai năm nay. Hồi mới về làm dâu, chị vừa học xong và chưa có việc làm nhưng vẫn giữ nếp sống tự do và bừa bãi như thời con gái, thường xuyên thức giấc muộn vào buổi sáng và ngủ trưa đến 3-4 giờ chiều mới dậy.

Việc nhà cửa chị Hà ít khi đụng tay dọn dẹp, dù rảnh rỗi. Thay vào đó, chị chuyên tâm lướt Facebook và Tiktok giải trí. Chị luôn cảm thấy đời sống hôn nhân tù túng sinh ra rất thích đi du lịch, nên khi có điều kiện là chị "xách ba lô lên và đi".

Ngược lại, sau những giờ quần quật làm việc, mẹ chồng phải về nhà lo cơm nước cho con dâu và con trai ăn. Mâu thuẫn của họ nảy sinh từ đó.

Rồi con trai của anh chị chào đời. Vì thương con, thương cháu, mẹ chồng tiếp tục "bao thầu" hầu hết mọi việc trong nhà, từ nấu nướng, lau dọn, đi chợ... Cô con dâu chỉ việc ngồi một chỗ vừa bế con vừa ôm điện thoại lướt mạng xã hội.

Bà mẹ chồng hậm hực với con dâu nhưng sợ mang điều tiếng với hàng xóm nên không dám nặng lời.

Một thời gian sau, thấy không ổn, bà bằng mời hai vợ chồng anh chị “nói chuyện”, yêu cầu con dâu phải thay đổi, biết chăm lo chuyện nhà cửa, bếp núc, chăm con… Nhưng con dâu dạ dạ, vâng vâng chứ không thay đổi. 

Dịp lễ tết, khi họ hàng bên chồng sum họp, cô con dâu thường kiếm cớ dẫn con về ngoại với lý do “không thích ồn ào”. Bà con đến chơi, chị không chào hỏi, chỉ ở trong phòng lướt điện thoại. Mẹ chồng luôn phải nói đỡ: "Cháu nó bận lắm, mong mọi người thông cảm, bỏ qua".

Một lần, mẹ chồng giận dữ chất vấn chị Hà: "Họ hàng đến chơi, dù con không thích cũng phải giữ thể diện cho chồng và gia đình. Sao lại cư xử như vậy?". Chị vùng vằng: "Tính con nó thế từ bé. Mẹ không chấp nhận thì con đành ra đi thôi".

Nói rồi, chị ôm con về nhà cha mẹ ruột, để lại lá đơn ly hôn với lý do “không hợp với chồng và mẹ chồng”. Với chị, hạnh phúc là khi được sống tự do, sống thật với chính mình, cuộc sống ở nhà chồng khiến chị mệt mỏi, tù túng.

Bà mẹ chồng nín nhịn, vay mượn để mua mảnh đất nhỏ, dựng nhà cho vợ chồng anh chị ra ở riêng; rồi rút tiền tiết kiệm sắm sửa vật dụng trong nhà. Sợ con dâu thất nghiệp sẽ lười biếng, sinh tật, bà tất tả gõ các cửa xin việc cho chị.

Khi con dâu nhận việc, đi làm ở trường mầm non, cả nhà đều vui mừng, hy vọng con dâu sẽ biết ơn mẹ chồng mà thay đổi. Nhưng bà mẹ chồng lại thất vọng thêm lần nữa. 

Từ ngày chị đi làm, chuyện nhà, chuyện con cái đi học, chị phó thác hết cho mẹ chồng và chồng. Thời gian rảnh chị chỉ làm những việc theo sở thích của mình. Tiền lương hằng tháng, chị để dành tiêu dùng cá nhân chứ không gửi mẹ chồng  tiền chợ búa, cơm nước hay lo cho cháu.

Chị cũng bắt đầu so sánh chồng mình với chồng bạn, chê chồng không biết làm ăn, thu nhập ít ỏi, không bằng người ngoài. Đến mức này, chồng chị thật sự mệt mỏi và anh mong được ly hôn, nhưng mẹ anh vẫn khuyên con trai nín nhịn vợ, đừng ly hôn, hãy thương đứa con còn nhỏ.

Những lúc bạn bè thân thiết chia sẻ, bà buồn và rười rượi thừa nhận: con dâu hư là do lỗi của bà, bà đã không dứt khoát dạy dỗ từ khi cô gái ấy mới về nhà chồng...

Thanh Vạn

Trước lúc lâm chung, mẹ chồng dúi túi vàng vào tay tôi, nào ngờ lại để chị dâu cả nhìn thấy

Trước lúc lâm chung, mẹ chồng dúi túi vàng vào tay tôi, nào ngờ lại để chị dâu cả nhìn thấy

Không hiểu chị dâu đứng ngoài cửa phòng từ lúc nào nữa và cả hai mẹ con tôi đều bất ngờ khi thấy phản ứng quá nhanh của chị ấy.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !