Cô thư ký nguy hiểm

Tôi có gia đình vợ con rồi, nhưng cô ấy lại tỏ ra mến mộ thái quá, vô tư lấy hình con trai nhỏ của tôi làm avatar trên trang cá nhân.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ, có một cô thư ký trẻ trung mà tính tình dễ chịu, giỏi công việc, giúp tôi nhiều lắm, không chê vào đâu được.

Tôi có gia đình vợ con rồi, nhưng cô ấy lại tỏ ra mến mộ thái quá, vô tư lấy hình con trai nhỏ của tôi làm avatar trên trang cá nhân. Còn có bữa đưa cả hình cô có tôi lấp ló xa xa trong một hoạt động của công ty.

Vài người để ý, có xì xào bảo cô đó “mê” tôi chị ạ! Có bữa, tôi lo quá vì vợ tôi hay ghen nên tôi nghiêm túc bảo cô không nên làm thế, phải chấm dứt ngay các hành động gây hiểu lầm.

Cô buồn và giận liền xin nghỉ, làm cho rối tung hết cả việc chung, khiến tôi lại phải năn nỉ nói cô đi làm trở lại. Cô bảo vì thằng con anh dễ thương. Nhiều người còm hỏi: “Con em đây hả?” cô cũng cứ lấp lửng vậy.

Tôi rất lo vợ tôi biết được và lúc đó thì không gì biện hộ được cho những hành vi kỳ quặc của cô ấy. 

Theo chị tôi có nên lo lắng quá như vậy không và nên làm gì?

Nguyễn Đ.A. (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thân gửi anh Đ.A.,

Tôi nghĩ anh nên… lo sợ chính mình trước rồi mới đến lo… vợ biết. Người đáng phải “sợ” ở đây là chính anh. Về lý lẽ đã rõ: liệu anh có thể chẳng thấy lay động gì trước cô gái trẻ, lại giỏi, và gần gũi sát cánh hằng ngày như vậy được không?

Liệu nỗi sợ này là sợ mình sẽ… té hay không (vì thói thường là các anh hay… té chứ khó đứng vững). Nhắm thấy mình… ắt hẳn sẽ té, mà muốn bảo vệ gia đình, thì phải chuyển cô sang việc khác, hoặc cô muốn thôi việc cũng phải chịu. Vì như vậy sẽ “cứu nước cứu nhà cả đôi đường” đó anh. 

Bây giờ các giám đốc giỏi và quyết tâm xây sự nghiệp họ tỉnh lắm. Kinh doanh đương đầu bao rủi ro thách thức thương trường, lại còn mê muội cô thư ký nữa thì doanh nghiệp sụm là cái chắc.

Nhiều người trải đời cho biết, kết quả tất yếu đang chờ cảnh cô thư ký lộng quyền tác oai, chia bè kéo cánh, người trong công ty coi thường sếp, thấy “ghét con yêu tinh” và sẽ loạn, chưa kể cuộc chiến giữa sếp bà và yêu tinh, sinh thêm đám “thám tử” ở cơ quan theo dõi để báo cáo sếp bà, gây nhiều phát sinh. Trong khi quản trị hiện đại người ta phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gìn giữ từng chút, làm ăn cực khổ mới mong đứng vững.

Đó là về phần anh. Nếu vững tin mình trong sáng, phải cấm cô ấy làm vậy. Bảo cho cô hay làm vậy vừa hiểu lầm vừa phạm luật đấy, đâu được phép lấy hình ai đưa lên Facebook của mình (thậm chí ở đây có thể… gây hậu quả nghiêm trọng).
Nếu cô này chỉ giỡn chơi, bảo cho cô biết và ngưng ngay.

Nếu là một gia đình êm ấm và vợ chồng tin yêu nhau, anh có thể kể cho vợ biết. Để khi vợ nghe được lời xì xào… vọng về từ công ty (tất sẽ có ngày đó) thì cô ấy đã hiểu rồi.

Khi nghe chồng kể, ngay người vợ hiền nhất cũng sẽ có cách “điều tra”, đừng hỏi tôi cách nào nhé. Vì phụ nữ sẽ có nhiều cách. Người biết nghe “nguồn” tử tế thì cộng với sự hiểu chồng - sẽ chỉ thêm ý tứ giữ gìn hạnh phúc. Còn chị nào gia đình lỏng lẻo, lại nghe lời bọn “thám tử xấu”, thì càng làm gia đình tan vỡ thêm.

Tôi tin và mong anh giữ được sự sáng suốt và gia đình hạnh phúc. 

HẠNH DUNG

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !