Cô gái sinh 3 con trai với bụng rạn "nổi tiếng": Nỗi lo cơm áo và những điều vượt quá tưởng tượng

Cùng lúc có thêm 3 báu vật trong nhà, vợ chồng Thương mừng không hết nhưng cũng lo không xuể. Chăm con đã vất vả đã đành, áp lực kinh tế còn khiến cô mệt mỏi hơn nhiều.

Giữa tháng 7, Lê Thị Thương (Hà Nam) "vượt cạn" thành công, chào đón 3 cậu con trai khỏe mạnh và kháu khỉnh. Hành trình mang thai và sinh con hiếm có của Thương được nhiều người biết đến.

Cô gái 26 tuổi có tam thai hiếm gặp, tỷ lệ 1/8.000 ca sinh. Chiếc bụng chứa 3 thai nhọn hoắt, đỏ và rạn chằng chịt từng khiến nhiều người xót xa cho bà mẹ trẻ. Dù bác sĩ khuyên giảm bớt thai để đảm bảo an toàn cho mẹ và các bé nhưng hai vợ chồng Thương vẫn quyết tâm giữ cả 3 con.

Nhưng đó mới chỉ là một phần của hành trình sinh 3. Kể từ khi các bé ra đời, cuộc sống của Thương và cả gia đình thay đổi không ngờ.

"Có những lúc em chỉ muốn bỏ con để đi ra ngoài cho đỡ bị stress"

"Thật sự vất vả" - đó là cụm từ đầu tiên được thốt ra khi Thương trải lòng. Cô và mẹ chồng thay nhau cho 3 bé trai ăn, ngủ suốt một ngày dài. Đến tối, có thêm bố chồng và chồng cô phụ giúp. Thỉnh thoảng có những đêm ốm mệt, Thương được mẹ đẻ sang hỗ trợ. Nhưng cũng có những ngày đau người ê ẩm, Thương cũng đành chịu vì tận 3 đứa nhỏ, không có đủ người bế thay cô.

"3 bé nhà em cứ 3 tiếng lại ăn một lần. Mỗi lần con ăn, em phải hút sữa trước, xong xuôi lại đi rửa bình, loanh quanh cũng mất gần 2 tiếng. Ngồi nghỉ được một lúc thì lại đến giờ ăn.

Mỗi ngày, em với mẹ chồng chỉ ngủ tối đa 4 tiếng. Nhiều khi em muốn phát điên vì quay cuồng với lũ trẻ. Người ngoài khi nhìn vào thấy các bé ngoan ngoãn, xinh xắn thì bảo thích, nhưng chăm thì cực lắm. Bé này ngoan thì bé kia khóc, cứ luân phiên như vậy.

Trong 3 bé, bé lớn nhất có khuôn mặt khác dễ phân biệt, 2 bé còn lại vẫn khiến bà mẹ trẻ nhầm lẫn

Có những lúc em chỉ muốn bỏ con để đi ra ngoài cho đỡ bị stress. Một thời gian, em sợ tiếng khóc của con, mỗi lần con khóc là em khóc theo. Em sợ mình sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm nên phải cố gắng nghĩ tích cực", Thương tâm sự.

Xen lẫn giữa những căng thẳng, cũng có lúc bà mẹ trẻ thấy yên bình. Đó là khi cô được ngắm nhìn 3 cục cưng nằm ngủ say. Nhưng cảm giác bình yên cũng không kéo dài lâu, trong đầu Thương lại xuất hiện nhiều suy nghĩ.

"Em sinh 3 nên tình thương cũng phải san sẻ. Nếu có một con thì mẹ sẽ ẵm bồng được nhiều hơn. Nhà em thì đặt các bé nằm suốt. Mà dạo này 3 đứa lớn rồi nên toàn đòi bế. Có khi em ôm 2 tay 2 đứa, đứa kia không làm sao bế được. Nếu được bà bế giúp thì 4 mẹ con ra võng nằm, không thì cũng phải kệ, thằng nào không khóc thì em lại đặt xuống", 9x kể.

Mải chăm 3 cậu con trai nhỏ, Thương phần nào "bất lực" trong việc chăm lo cho cô con gái lớn.

"Sáng ra nhiều khi bận, mẹ cho em ăn thì chị lớn chỉ kịp uống vội hộp sữa rồi đi học. Con bé cũng tị, bảo mẹ chỉ thương em thôi. Sợ con tủi thân, 2 vợ chồng và bà nội luôn cố gắng giải thích, động viên. Dù thương con nhưng em không biết làm gì ngoài chấp nhận".

Bé gái đầu lòng của vợ chồng Thương năm nay lên 3 tuổi

"Suốt từ khi mang bầu tới giờ, em chẳng có kỉ niệm nào hài hước, chỉ toàn nỗi lo cơm áo gạo tiền"

26 tuổi, làm mẹ của 4 đứa con - Thương gọi đó là điều "quá sức tưởng tượng". Cô gái từng ước rằng biết thế từ từ hẵng lấy chồng. Nhưng trước mắt là đàn con, Thương tự an ủi ông trời cho nhiều con từ sớm để sau này được nhàn sớm.

"Thực ra, việc gây áp lực nhất với em không phải việc trông con mà là vấn đề kinh tế. Trước khi sinh 3 con, em phải nằm viện và ở Hà Nội chờ 2 tháng nến tốn kém nhiều. Sinh xong, các con ăn sữa ngoài và đóng bỉm 24/24, công thêm chi phí tiêm phòng... khiến 2 vợ chồng quay cuồng.

Mỗi tháng, tụi em dành khoảng 15- 17 triệu cho cả 4 đứa, chưa kể các chi phí phát sinh. Nếu gia đình có kinh tế thì chồng sẽ ở nhà phụ em chăm con tới khi các bé cứng cáp. Nhưng vfi không có điều kiện nên em phải chăm con để chồng đi làm kiếm tiền", Thương bộc bạch.

Cô gái trẻ sinh 3 con trai với chiếc bụng rạn nổi tiếng: Nỗi lo cơm áo và những điều vượt quá tưởng tượng - Ảnh 4.

9x cùng mẹ chồng đưa 3 cậu con trai đi tiêm phòng

Nhiều lần thấy chồng đi làm vất vả, đến khuya về lại bị con quấy dẫn đến mất ngủ, Thương quyết định làm thêm để san sẻ gánh nặng kinh tế. Hiện tại 9x bán hàng online tại nhà để kiếm thu nhập.

"Một mình chồng em đi làm thì không đủ tiền chi tiêu cho các con. Tranh thủ những lúc con ngủ, em đăng bài, tư vấn cho khách hoặc chụp ảnh, quay video về sản phẩm. Suốt thời gian mang bầu tới bây giờ em chẳng có kỉ niệm hài hước nào cả chỉ toàn những lỗi no cơm áo gạo tiền".

Nói về cái bụng "nổi tiếng", Thương vẫn rất tự ti. Dù vậy, cô cũng... kệ vì chưa có thời gian lo nghĩ cho bản thân. Vết mổ đã lành nhưng vết rạn không thể tự hồi về trạng thái ban đầu.

"Vết rạn nhăn nhún lại, trông xấu lắm! Đi đâu em cũng phải mặc váy rộng để che cái bụng lớn như đang chửa. Cũng có người chỉ em chỗ đi thẩm mỹ nhưng giờ đang nuôi con nhỏ, em chưa có thời gian", Thương cho hay.

Từ ngày sinh con tới nay, cô gái không có thời gian xem đầy đủ một chương trình tivi hay ra ngoài đi chơi đây đó. Những nhu cầu giải trí bình thường đều phải tạm gác lại vì các con.

"Trước khi sinh, em đã phải nằm một chỗ để giữ các bé rồi. Nửa năm vừa qua không được đi đâu ăn uống. Bây giờ em chỉ thèm được đi giải ngố", Thương thành thật.

Hy sinh 10 năm chỉ để nuôi 3 đứa con, người phụ nữ từng muốn quăng em bé xuống sàn, nhảy cầu thang tự tử

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !