Cô gái đồng trinh 34 tuổi muốn thử 'chuyện ấy' là... điều dễ hiểu!

Về trường hợp của cô gái đồng trinh lỡ thì muốn 'thử một lần cho biết chuyện ấy', Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hà Thành (giảng viên trường ĐH FPT) cho rằng cần tôn trọng quan điểm cá nhân của mỗi người về tình dục.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành, cả nam giới và nữ giới khi muốn dấn thân trong mối quan hệ thể xác mà không đạt được như ý muốn thì đều có sự buồn bã, thất vọng và nuối tiếc.

Nếu người ta không dám thử, chỉ đứng ở ngoài nhìn thì giống như thèm một món ăn mà không dám thử. Tất nhiên có người đứng ngoài từ bỏ nhưng cũng có người nhất định thử để biết chắc có ăn được món ăn ấy hay không.

Nhân trường hợp cô gái 34 tuổi khao khát lần đầu làm "chuyện ấy" với gã Sở Khanh, chuyên gia Hà Thành cho rằng, nếu một cô gái đồng trinh nhiều tuổi muốn thử trải nghiệm tình dục "một lần rồi thôi", chúng ta cũng cần tôn trọng quan điểm của cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy nên có kế hoạch cho bản thân, tránh rơi vào mối quan hệ phức tạp, tổn thương về sau.

Vị chuyên gia đưa ra lời khuyên “quan trọng nhất là tình dục an toàn”. Cô gái phải cảm thấy được an toàn về mặt thể xác, phòng các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và kiểm soát có thai ngoài ý muốn.

“Đặc biệt phải an toàn về mặt hình ảnh. Dù đó là chuyện riêng tư của hai người nhưng phải chắc chắn là không bị người kia lợi dụng làm điều gì có hại cho chính mình. Chúng ta không phải là những người quá nổi tiếng để ngày ngày đối mặt với những chuyện thị phi thì phải kiểm soát được đời sống cá nhân của mình về những chuyện tình ái”, chuyên gia Hà Thành bày tỏ.

Vị chuyên gia cũng lưu ý, việc quan hệ tình dục của hai người giống như con dao hai lưỡi. Nếu không thận trọng sẽ rơi vào đời sống tình dục quá dễ dãi mà không biết chắc đối tượng kia của mình như thế nào, có đủ trân trọng mối quan hệ này không, có xúc phạm gì mình không, có sử dụng nó như một vũ khí để tấn công mình không...

“Mỗi bạn trẻ khi dấn thân vào mối quan hệ nào đấy đều cần có câu trả lời và phương án cho mình. Tôi cũng xin lưu ý, không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng như vậy. Lịch sử cho thấy nữ giới tống tình nam giới nhiều hơn nhưng cái sự đe doạ thì nữ giới hay bị hơn.

Cho nên cả hai phía đều có thể gặp rủi ro nếu người kia không đáng tin tưởng, các bạn trao nhầm lòng tin cho một người không xứng đáng. Xứng đáng ở đây ít nhất là hai người bước vào cuộc tình ái có sự tôn trọng đối phương của mình”, chuyên gia Hà Thành nhấn mạnh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Với kinh nghiệm nhiều năm tham vấn tình yêu và hôn nhân cho giới trẻ, chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành chia sẻ, có tình trạng hai bạn trẻ quyết định quan hệ tình dục với nhau mà chưa hẳn đã yêu nhưng đó không phải là một xu hướng mạnh mẽ.

“Thực tế, nhiều bạn trẻ muốn được trải nghiệm tình dục mà không thực sự gắn kết, trói buộc. Song nếu quy cho đó là buông thả, không trách nhiệm với bản thân cũng không hẳn đúng. Vì có nhiều bạn trong số này đã trưởng thành, có công ăn việc làm, có trách nhiệm với bản thân và xã hội với tư cách là một công dân bình thường. Các bạn có những quan niệm khác với thế hệ trước về tình yêu và hôn nhân”, chuyên gia  Hà Thành nhìn nhận.

Vị chuyên gia tâm lý dẫn giải, cách đây vài thập kỷ ông bà, bố mẹ chúng ta thường nghĩ rằng tình dục gắn với hôn nhân và thường mong chờ xảy ra sau ngày cưới. Nếu cặp đôi nào lỡ xảy ra trước hôn nhân thường phải giấu diếm và đôi khi vẫn bị điều tiếng.

Thế nhưng bây giờ cởi mở hơn, các bạn trẻ nghĩ khác trước, họ lo lắng khi bước vào đời sống hôn nhân có quá nhiều rủi ro, trong đó có việc không hoà hợp về tình dục. Yếu tố hoà hợp tình dục được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm và muốn có trải nghiệm trước hôn nhân. Trong khi đó, đặt trong bối cảnh lứa tuổi kết hôn của giới trẻ muộn hơn thì nhu cầu quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng là điều dễ hiểu.

Do đó, vị chuyên gia tâm lý cho rằng, vấn đề tình dục an toàn, tình dục đẹp là yếu tố quan trọng hơn khía cạnh phải gắn kết trói buộc hôn nhân đối với giới trẻ hiện nay.

“Vì sao tôi lại nói điều này? Ví dụ tình dục đẹp có nghĩa là họ tự nguyện không bị trói buộc, không bị mua chuộc, bị ép buộc mà bản thân hai người đến với nhau một cách tự nguyện.

Quan trọng là họ ý thức được và có các biện pháp bảo vệ bản thân, phòng tránh tình huống có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đây mới là hai vấn đề quan trọng mà một bạn trẻ bất kỳ nào xác định dấn thân vào một mối quan hệ hoặc để cho mình có những trải nghiệm tình dục thì nên chú trọng”, chuyên gia Hà Thành nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi các bạn trẻ bây giờ có quá mạo hiểm khi vội vàng khi “lên giường” với nhau không, chuyên gia Hà Thành cho rằng “rất khó để có ngưỡng, vì có người tìm hiểu nhau cả năm nhưng chưa phải hiểu hết. Nhưng có những người thì cho rằng yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên”.

Cho nên không có ý nghĩa tận cùng đúng- sai, phải – trái trong trường hợp này. Mỗi người cảm nhận về tình yêu, tình dục khác nhau.

“Tuy vậy nếu các cặp đôi chưa đủ hiểu kỹ, chưa đủ thẩm thấu hết những khía cạnh của đời sống cá nhân thì sẽ có những hậu quả. Do đó điều quan trọng nhất là họ phải thực sự muốn dấn thân và cảm nhận được sự chân thành của người kia. Bất luận là sau đấy có thể tiến đến hoặc chia tay nhưng cả hai cần có sự tôn trọng đối với nhau”, chuyên gia Hà Thành nhắn nhủ.

Hải Phong

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !