Chuyến xe tình yêu giữa đường... xì lốp

Quá trình tìm hiểu, nhiều người nhận ra bao điều tốt đẹp ở “nửa kia” nên càng thắt chặt tình cảm, nhưng cũng có những chuyến xe tình xì lốp dọc đường.

“Yêu nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua”, sự quyết lòng, chẳng nề gian nguy, thử thách để tìm đến nhau là bằng chứng hùng hồn của sức mạnh tình yêu đôi lứa.

Nhưng lắm khi hành động “vượt khó” bị đặt sai chỗ, sai thời điểm, đã không tô đẹp thêm tình cảm mà còn gieo họa như nam thanh niên ở Sơn La trèo tường rào đột nhập vào khu vực cách ly y tế để “thăm” bạn gái là F1 vào cuối tháng 5/2021.

Với hành vi nguy hiểm cho bản thân, gia đình và xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 ra cộng đồng này, nam thanh niên bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Còn với bạn gái và gia đình, tình huống này khiến họ xúc động, cảm thông, bỏ qua hay cho điểm trừ to tướng vì sự nông nổi, bất chấp pháp luật?  

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Sau cảm giác rung động, giai đoạn tìm hiểu là không thể thiếu và lắm gây cấn, bất ngờ. Giống như trong bóng đá, hễ trái bóng còn lăn thì kết quả còn là ẩn số; trong tình yêu - hôn nhân, có cả những người hủy cưới chỉ một vài ngày trước khi hôn lễ cử hành, dù đã đặt bàn tiệc từ nhiều tháng trước, dù thiệp mời đã được phát rộng khắp.

Tất cả bởi một lý do khá bất ngờ nhưng lại chính đáng là người trong cuộc vừa phát hiện ra điều không vừa lòng ở đối phương nên chưa sẵn sàng bước chung đường.

Có khi ngay trong đám cưới, phát sinh tình huống khó chấp nhận về lời ăn tiếng nói, cách hành xử của nhau nên người trong cuộc đã âm thầm “gia hạn” thời gian tìm hiểu và quyết chưa để dính bầu dù đã chính thức là vợ chồng.

Đau đớn và khóc rất nhiều, nhưng chị Ngọc H. (nhân viên văn phòng, ngụ Q.6, TP.HCM) vẫn quyết định hoãn hôn lễ ngay trong ngày đi chụp hình album cưới ở Bà Rịa - Vũng Tàu theo lịch.

Đêm trước đó, anh chở chị đi sắm đồ, lúc ra về thì có cuộc gọi của bạn rủ nhậu. Chị khuyên anh từ chối để ngày mai khởi hành sớm và giữ cho thần thái được tỉnh táo, tươi tắn. Lẽ khác, cuộc nhậu cũng không quan trọng vì nhóm này vẫn tụ tập hằng tuần. 

Sáng sớm hôm sau, đến giờ xe khởi hành ở chỗ hẹn, đồ đạc đã chuẩn bị sẵn, vẫn không thấy tăm hơi anh đâu, gọi điện thoại thì chỉ ò í e. Sợ có điều xui rủi, chị đích thân sang phòng trọ tìm anh, thì té ra anh còn ngáy ngủ.

Thất vọng về sự thờ ơ của chồng tương lai trước lịch trình hệ trọng này, chị nhăn nhó, trách cứ. Lời qua tiếng lại một lúc, anh còn chút hơi men trong người đã nổi xung thiên, la hét: “Tao là tao, đừng mong thằng nào con nào điều khiển cuộc đời tao. Tao muốn nhậu là nhậu, muốn đi là đi, muốn không là không. Mày ỷ có tiền rồi lệnh tao hả?”.

Và trong phút giây không kiểm soát nổi mình, anh đập phá đồ đạc, còn xô đẩy chị... 

Hoãn hôn, chị chia sẻ nỗi buồn này với nhiều người và bất ngờ nhận được lời chúc mừng từ họ. Vài người bạn, đồng nghiệp, họ hàng anh thú thiệt từ lâu biết anh ghiền nhậu nhẹt, nóng nảy, vũ phu, nhưng không dám mách với chị, sợ chị yêu và quyết định cưới rồi thì có nói cũng ích gì. Họ chỉ thầm mong với sự nhỏ nhẹ, mềm mỏng thì khi chung sống, chị sẽ giúp anh khắc phục.

Những nhược điểm của anh, thực ra chị cũng đã ít nhiều biết được vì có lần xô xát trong chầu nhậu, chị đến giải vây, chở về hoặc anh nhào tới đánh người chỉ vì lỡ va quẹt xe khiến chị phải can ngăn… Nhưng chị xí xóa, cho qua vì nghĩ lúc đó anh có rượu hoặc xót xa khi nhìn chị bị trầy xước mới hành xử vậy thôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều lần anh năn nỉ, lạy lục, hứa sửa đổi, chị cũng mềm lòng muốn cho anh cơ hội nhưng lần này anh đã đi quá ngưỡng. Chưa cưới đã xúc phạm người yêu như thế, khi đã thành vợ chồng cộng với áp lực cuộc sống, con cái nheo nhóc thì sẽ còn đến mức nào nữa, chị nghĩ vậy và đành chọn chia ly…

Trong quá trình tìm hiểu, nhiều người nhận ra bao điều tốt đẹp, thú vị ở “nửa kia” nên càng thắt chặt tình cảm, lòng tin và cam kết đồng hành nhưng cũng có những chuyến xe tình xì lốp, mất thắng dọc đường.

Đó là lúc người này phát hiện người kia thực ra chưa ly hôn hẳn với vợ/chồng, có con rơi mà giấu, có vấn đề về sức khỏe mà giấu, vướng tệ nạn xã hội, nợ nần hay lối sống buông thả, trăng hoa, vô trách nhiệm, thiếu kiềm chế… Tương lai tùy thuộc rất nhiều vào việc khi có báo động đỏ, họ tấp vào lề đường, chờ sửa hay quay lại trạm đầu? 

Tô Diệu Hiền 

Khinh vợ cũ vô dụng nhưng khi tôi gặp biến cố không ngờ cô ấy lại làm vậy

Khinh vợ cũ vô dụng nhưng khi tôi gặp biến cố không ngờ cô ấy lại làm vậy

Tôi và Lam quen nhau từ hồi sinh viên, cả hai đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố thuê nhà nên rất nỗ lực học hành.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !