Chưa sẵn sàng đã vội tái hôn

Lo sợ chồng mới xâm hại con gái riêng, người phụ nữ tự dằn vặt, làm khổ mình, cuộc hôn nhân thứ hai của chị đang trước nguy cơ tan vỡ.

Ly hôn khi con gái 13 tuổi, Thịnh nói cô sẽ làm mẹ đơn thân suốt đời để chăm lo cho con trưởng thành. Nhưng chỉ một năm sau khi ly hôn, Thịnh đã làm đám cưới với Trung, người bạn học mới từ thành phố lớn trở về quê lập nghiệp.

Người ta vẫn nói phụ nữ ly hôn mà nuôi con gái là coi như khóa lại cánh cửa hôn nhân, ít nhất cho tới khi con lớn, ra khỏi nhà. Bởi tái hôn là lựa chọn không dễ dàng khi phải cân nhắc nhiều hơn trước một người đàn ông. Anh ta có phải là người tử tế với con gái không, hay lại "khác máu tanh lòng"?

Đã có quá nhiều trường hợp bố dượng xâm hại con gái riêng của vợ mà báo chí đưa tin. Thịnh hiểu điều này, và chồng cũ của Thịnh cũng cảnh báo, dọa dẫm: “Cô để con tôi chung sống với hắn. Hắn mà làm gì con bé thì tôi giết cô trước”.

Nhưng vì choáng ngợp trước tình cảm và sự thành đạt của Trung, muốn phủ lấp những chênh chao sau cuộc hôn nhân tan vỡ, đồng thời thể hiện cho nhà chồng cũ và bè bạn thấy mình không đến nỗi nào, Thịnh đã gật đầu làm vợ Trung. Cô cố dìm vào đáy lòng những lăn tăn liên quan con gái.

Những tưởng Thịnh sẽ làm mẹ đơn thân suốt đời để chăm lo, bảo vệ cho con gái (Ảnh minh họa).
Những tưởng Thịnh sẽ làm mẹ đơn thân suốt đời để chăm lo, bảo vệ cho con gái. (Ảnh minh họa)

Sau đám cưới, Trung mua cho mẹ con Thịnh một căn hộ chung cư. Căn hộ có hai phòng ngủ, con gái một phòng, vợ chồng mới một phòng nên Thịnh tạm yên tâm. Cuộc sống diễn ra bình thường, vui vẻ. Vợ chồng cứ hạnh phúc, con gái cứ lớn lên. Nhưng khi con gái tròn 15, “nhổ giò” cao ráo, xinh đẹp, biết ăn diện, biết tâm tình những rung cảm với người khác giới, thì giông bão bắt đầu nổi lên trong gia đình nhỏ.

Thịnh làm công nhân ở công ty thiết bị điện tử, công việc được phân chia theo ca kíp, nửa tháng làm đêm, nửa tháng làm ngày. Mỗi lần đến đợt làm ca đêm là Thịnh thấp thỏm không yên. Những lời bông đùa của chị em cùng xưởng cứ găm chặt vào tai Thịnh: “Con gái càng lớn càng xinh, ở chung nhà với bố dượng, không cẩn thận bị “xơi” tái”.

Ban đầu Thịnh kiếm cớ xin đổi ca ngày, nhưng dần thì chẳng ai đổi nữa, chẳng ai muốn làm ca đêm mãi. Khi không đổi được ca, Thịnh thường xuyên lấy cớ ốm đột xuất xin nghỉ giữa chừng, một mình phóng xe giữa đêm khuya về nhà.

Những bấn loạn trong Thịnh ngày một lớn khi những lời xa xôi ngày một nhiều. Quan sát thái độ của chồng và con gái thôi chưa đủ, kiếm cớ luôn có mặt ở nhà thôi chưa đủ, dặn dò con gái hạn chế hỏi han, chia sẻ với bố dượng thôi cũng chưa đủ, Thịnh nghĩ còn phải tìm cách để giữa hai người đó không có không gian chung với nhau.

Rồi cực đoan hơn, Thịnh nghĩ là phải ngủ chung với con gái, vì ngủ cùng chồng "lỡ lúc nào mình ngủ say quá, chồng lẻn vào phòng hại đời con gái thì sao?".

Thịnh tự nhấn chìm mình trong những rối bời lo lắng (Ảnh minh họa)
Thịnh tự nhấn chìm mình trong những rối bời lo lắng. (Ảnh minh họa)

Con gái ngạc nhiên khi mẹ vào phòng đòi ngủ chung. Bé tưởng bố dượng và mẹ giận nhau, nên tìm cách gặp gỡ bố dượng để “hòa giải”. Trung cũng ngạc nhiên vì thái độ lạ thường của vợ. Anh gặng hỏi, Thịnh tìm cách lảng sang chuyện khác. Mà chẳng lẽ Thịnh nói toạc ra: “Tôi đề phòng anh".

Không khí gia đình bỗng dưng đặc quánh lại. Không được giải tỏa ức chế, Trung thường xuyên cáu gắt. Con gái bị mất không gian riêng tư, cũng tỏ ra khó chịu. Người khổ tâm nhất là Thịnh, khi luôn phải đề phòng người trong nhà, làm việc gì cũng phải vội vàng, ngủ một giấc cũng không yên.

Và mọi việc như quả bóng căng vỡ vào một sáng Thịnh tan ca, vội vàng phóng xe về nhà, mở cửa thấy bố dượng và con gái đang vừa ăn sáng vừa cười nói rôm rả. Thịnh nổi cơn quát tháo vô cớ, khiến con gái sợ hãi còn chồng thì đùng đùng nổi giận.

Dần dà Trung hiểu ra điều Thịnh nghĩ, anh thấy bị xúc phạm khi vợ “đề phòng” mình. Anh dọn ra ngoài thuê khách sạn ở, họ tạm ly thân...

Theo phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !