Chồng đổi ý đòi “Tết ai về nhà nấy” để che giấu bí mật đáng xấu hổ

Tôi cứ tưởng chồng gia trưởng không muốn về ăn Tết nhà vợ chứ nào ngờ anh ta đã bí mật lên kế hoạch cả rồi.

Vợ chồng tôi kết hôn được 6 năm, tôi là người miền Trung còn anh là người miền Bắc, cùng vào miền Nam lập nghiệp. Cuộc sống tạm gọi là ổn định vì sau vài năm tiết kiệm, tích góp vợ chồng tôi cũng có một căn nhà nhỏ che mưa che nắng.

Chúng tôi ít có dịp về quê phần vì công việc bận rộn, phần vì đường xá xa xôi, chi phí đi lại cũng không hề nhỏ nên một năm chỉ về quê duy nhất một lần vào dịp Tết Nguyên đán.

Mỗi lần về quê tôi phải cố cân bằng hai bên nội ngoại chẳng khác gì chạy đua khiến tôi cảm thấy Tết như một gánh nặng. Vì vậy tôi bàn với chồng mỗi năm sẽ ăn Tết ở một quê, năm nay bên nội thì năm sau bên ngoại. Chồng tôi gật gù tán thành, không phản đối nửa lời.

ăn tết nhà ngoại
Ảnh minh họa

Năm kia tôi ưu tiên về quê chồng trước, biết cả gia đình đều mong nên tôi cố gắng chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo. Mua sắm quà bánh cho ông bà, bố mẹ chồng, sắm quần áo mới cho các cháu nhỏ... mọi chuyện diễn ra tốt đẹp ngoài mong đợi khi đằng nội tấm tắc khen con dâu khéo léo và hiếu thảo. Tôi chỉ chạnh lòng nghĩ về bố mẹ đẻ đang mong con cháu từng giờ nên thầm nhủ năm sau sẽ bù đắp cho ông bà.

Năm ngoái, tôi hí hửng được về nhà đón Tết, ấy vậy mà vừa bàn với chồng chuyện về quê ra sao, quà cáp như thế nào thì chồng tôi lật mặt tuyên bố: “Em lấy chồng thì phải theo chồng sao lại đòi ăn Tết nhà ngoại? Nếu em vẫn cố tình về ngoại thì Tết nhà ai nhà ấy ăn, em về nhà em còn anh về nhà anh”.

Nghe xong tôi giận tím ruột, chẳng thèm đôi co với con người bạc bẽo ấy, tôi chuẩn bị quần áo, ôm con về thẳng nhà ngoại. Tôi cứ ngỡ đơn giản chồng mình gia trưởng không muốn ăn Tết nhà vợ nhưng đâu ngờ được có một sự thật giấu kín phía sau.

Về ngoại hai hôm người tôi nóng như lửa đốt, thêm nữa bố mẹ giục tôi phải về nội mới phải đạo nên tôi miễn cưỡng nghe theo. Tôi âm thầm không thông báo với chồng, định bụng tạo bất ngờ để vợ chồng làm lành với nhau, ấy vậy mà chính tôi mới là người phải bất ngờ.

Về đến nhà cũng là lúc gia đình chồng đang ăn tất niên sum vầy, cả nhà nháo nhác xen lẫn kinh ngạc khi nhìn thấy tôi vì mọi người đều nghĩ năm nay tôi ăn Tết nhà ngoại.

Sau màn chào hỏi ngắn gọn tôi suýt ngất vì biết chồng mình không hề về đây như anh ta đã nói. Tết nhất anh ta không về nhà thì có thể đi đâu, làm gì với ai và tại sao phải nói dối tôi? Hàng trăm câu hỏi không có lời giải khiến tôi như phát điên.

Để vạch mặt anh ta, tôi lấy điện thoại gọi chồng và bật loa ngoài cho cả nhà cùng nghe. Qua điện thoại anh ta vẫn ung dung trả lời “Anh với bố mẹ đang bận nhé” rồi cúp máy ngay.

Tôi lại nhờ bố chồng gọi điện thì anh ta vui vẻ chúc Tết và hẹn năm sau sẽ về vì đang tất niên cùng nhà vợ.

Nghe anh ta nói, ai cũng ngao ngán thở dài vì trình độ lươn lẹo đã đạt ở đỉnh cao chứ không còn ở tầm thấp hay tầm trung nữa. 

Tôi âm thầm nhờ người điều tra hơn 1 ngày thì mới vỡ lẽ chồng mình đang ăn Tết cùng tình già lớn hơn anh ta chục tuổi. Không biết sừng mọc trên đầu tôi từ lúc nào, chỉ biết đến lúc đó chiếc sừng mà ông chồng yêu quý cắm lên đầu mình đã giúp tôi cao thêm cả mét.

Có em trai họ rất giỏi photoshop, tôi không khó nhờ vả cậu ấy làm giúp một tờ giấy xét nghiệm giả rằng tôi bị nhiễm HIV. Tôi chụp lại tờ giấy rồi gửi tin nhắn tới điện thoại của cô ả nhân tình vừa thông báo tôi đã biết chuyện vừa thương cảm khuyên cô ta đi xét nghiệm.

Sau đó chồng tôi đối diện với cô bồ như thế nào thì tôi không biết nhưng ngay hôm sau anh ta đã rối rít gọi điện xin lỗi vợ.

Anh ta thú nhận rằng nhân tình là mẹ đơn thân, một mình sinh sống ở đây còn người thân định cư bên nước ngoài, cô ta hứa sẽ tặng chồng tôi một xe mới nếu đồng ý ở lại ăn Tết cùng. Vậy nên anh ta mới khổ cực nghĩ ra một phương án hoàn hảo hợp thức hóa việc trao đổi tình – tiền để không một ai hay.

Sau cái Tết “chiến tranh lạnh” đó, vợ chồng tôi đã làm hòa nhưng tôi chắc chắn rằng năm nay anh ấy không dám đề cập tới chuyện về đâu ăn Tết nữa.

Vượt ngàn dặm theo chồng về quê ăn Tết, tôi giận tím người khi mẹ chồng đưa ra một đề nghị vô lý

Vượt ngàn dặm theo chồng về quê ăn Tết, tôi giận tím người khi mẹ chồng đưa ra một đề nghị vô lý

Vợ chồng tôi đều là người miền Bắc vào Nam lập nghiệp. Chúng tôi cùng làm tại một khu công nghiệp với mức lương tổng cộng khoảng trên chục triệu đồng mỗi tháng.

Bạn đọc Hương Trà

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !