Chồng trút cơn cáu bẳn lên con trai, tôi vừa nói một câu liền bị ăn tát đau điếng

Thời gian đầu khi ở nhà, tính tình chồng tôi vẫn bình thường nhưng mấy ngày gần đây anh bắt đầu thay đổi.

 

Tôi là một cô giáo dạy trường tư thục, còn chồng tôi làm trưởng phòng của công ty dầu khí nên công việc khá bận rộn. Chúng tôi có với nhau một đứa con trai năm nay lên 4 tuổi.

Vì dịch bệnh nên tôi ở nhà mấy tháng nay mà không có lương. Mọi chi phí trong nhà đều phụ thuộc hết vào lương của chồng. Mỗi tháng anh đưa tôi 10 triệu để chi tiêu tất cả.

Với số tiền ấy thì tôi cũng phải tính toán chi ly rất nhiều, tiết kiệm cái này cái kia thì mới có thể xoay xở đủ chi tiêu trong tháng. Tôi cũng ngại xin thêm chồng nên nhịn ăn, nhịn mặc để chắt bóp từng khoản.

Mới đây, khi địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì chồng tôi ở nhà làm việc. Dù chồng tôi ở nhà nhưng mọi công việc trong gia đình vẫn một tay tôi làm tất cả. Tôi biết anh làm việc vất vả nên cũng không ca thán hay nhờ vả gì cả.

Chồng tôi ngủ đến 9 - 10 giờ mới dậy. Ăn cơm xong thì lại vào ngủ tiếp hoặc chơi game. Đến khi ăn tối xong thì anh mới bắt đầu kiểm tra công việc trong ngày của mình.

Thời gian đầu khi ở nhà, anh vẫn bình thường. Nhưng mấy ngày gần đây tính tình của anh bắt đầu thay đổi. Anh thường chê trách rằng sao anh đưa từng ấy tiền mà thức ăn bữa trưa lại ít như vậy, bữa tối không đổi món suốt mấy ngày....

Tôi giải thích rằng dịch bệnh như thế này nên cần tiết kiệm hơn một chút và tôi sẽ chú ý cải thiện các món ăn hơn.

Tuy nhiên, đấy chỉ là tôi nói thế thôi chứ có lẽ anh không nhận ra trước đây, buổi trưa anh ăn ở công ty còn buổi tối anh đi ăn với đối tác, hôm thì đi ăn với đồng nghiệp, hôm thì nhậu nhẹt với bạn bè nên ít khi ăn cơm ở nhà.

Vậy nên hai mẹ con tôi vẫn ăn uống rất đơn giản chứ không bày vẽ như khi có anh ở nhà. Tôi cắt giảm đến mức tối đa như vậy thì mọi chi tiêu trong nhà mới có thể nằm trọn trong 10 triệu mà anh đưa.

{keywords}
Ảnh minh họa

Không chỉ có vậy, anh bây giờ còn rất hay cáu gắt. Mọi thứ trong nhà đều không vừa ý của anh. Chỉ cần nắp bồn vệ sinh không đóng lại là anh càu nhàu cả tiếng đồng hồ, thậm chí còn nhắc đi nhắc lại đến tận mấy ngày.

Có hôm vì tôi có quá nhiều việc nên chưa kịp lau dọn nhà cửa, anh vừa dậy đã bắt đầ ca thán. Anh buông những câu xúc phạm tôi, nói tôi ở nhà ăn bám mà vẫn chẳng có việc gì nên hồn.

Đỉnh điểm căng thẳng là khi con trai muốn bố chơi cùng. Anh liền đề nghị con chuyển từ chơi sang học. Tuy nhiên, chưa dạy con được 5 phút thì chồng tôi đã cáu nhặng xị lên rồi quát mắng  khiến thằng bé khóc òa lên. Tôi chạy ra dỗ con thì chồng tôi nhìn hai mẹ con với ánh mắt khinh bỉ rồi nói: “Không biết nó giống ai mà dốt đến vậy. Chắc chả phải con tôi đâu”.

Tôi đơ người, nhìn anh trân trân mà không nói nổi câu gì. Tôi không biết anh lấy suy nghĩ ấy ở đâu ra.

Đợi con nín khóc, tôi bảo con vào phòng trong chơi còn mình quay lại nói chuyện với anh. Tôi hỏi anh nói vậy là có ý gì, dạy con nhỏ thì phải bình tĩnh, giục tốc bất đạt. Ngay lập tức chồng tát tôi một cái nổ đom đóm mắt. Tôi ngã nhào vào giường, sửng sốt chỉ biết ôm má và khóc.

Anh lớn tiếng: “Ai cho cô cái quyền lên giọng dạy tôi. Tôi mới là chủ của gia đình này. Tôi là người kiếm tiền cho cái gia đình này. Cô ở nhà ăn bám mà không biết thân biết phận. Có mỗi cái việc nhà với dạy con cũng không xong”.

Ngay lúc ấy, thật lòng tôi muốn thu dọn quần áo rồi về nhà bố mẹ ngay lập tức. Nhưng vì đang giãn cách xã hội và cũng vì con còn nhỏ vẫn cần một người bố nên tôi nhẫn nhịn đến giờ này.

Bây giờ nên vì con mà ở lại hay vì bản thân mà xách đồ ra đi, tôi nên quyết định như thế nào đây?

Bị suy thận nên muốn ly hôn giải thoát cho vợ, ai ngờ cô ấy lại đưa ra một đề nghị khiến tôi bật khóc

Bị suy thận nên muốn ly hôn giải thoát cho vợ, ai ngờ cô ấy lại đưa ra một đề nghị khiến tôi bật khóc

Tôi xác định sẽ giải thoát cho vợ, chia đôi tài sản để cô ấy đi tìm hạnh phúc khác trong phần đời còn lại.

Bạn đọc Ngọc Ánh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !