Chồng tôi thương vợ hàng xóm…

Tôi tối ngày quần quật đi làm rồi về nhà chăm con nhưng anh ấy luôn mồm… thương chị hàng xóm vất vả.

Chúng tôi đã kết hôn 5 năm nay, sinh liền một cặp công chúa trong vòng 3 năm. Bố mẹ hai bên cũng chẳng giàu có gì nên kinh tế gia đình tôi hoàn toàn là tự lực cánh sinh.

Nhớ hồi yêu nhau, dù là một cô gái có nhiều người theo đuổi nhưng tôi đã lựa chọn anh vì sự chân thật và giản dị. Biết anh chỉ là một chàng sinh viên nghèo nên tôi không đòi hỏi quà cáp gì suốt 4 năm qua lại.

Đầu năm 3 đại học tôi tranh thủ đi làm thêm, kiếm đủ tiền đóng học và trả chi phí sinh hoạt đắt đỏ giữa thủ đô đông đúc. Rất nhiều lần đi ăn uống tôi còn chủ động thanh toán để anh cảm thấy bạn gái mình là người tự lập, sẵn sàng chung lưng đấu cật sau này.

Ngày sắp kết hôn, anh vẫn hai bàn tay trắng vì vừa đi làm tập sự tại một công ty nhỏ. Anh chuẩn bị cho lễ cưới được vỏn vẹn một đôi nhẫn vàng tây giá hơn 3 triệu đồng. Tôi không phải loại người yêu vì vật chất nên thấy chồng khó khăn liền ôm phần nặng vào mình. Tôi đã rút hết tiền tiết kiệm rồi vay mượn thêm để mua sắm đủ đồ tân hôn, đảm bảo cuộc sống cơ bản cho hai đứa.

{keywords}
Ảnh minh họa

Suốt 5 năm nay chúng tôi ở trong một căn nhà thuê hơn 30 mét vuông. Tôi thường nói đùa với chồng rằng “tháng nào không kiếm được tiền chắc cả nhà mình phải ra đường ở mất”. Áp lực kinh tế thực sự như một tảng đá nặng chực chờ đè xuống đầu vợ chồng tôi.

Do sinh con quá mau nên sự công việc, sự nghiệp của tôi phải chững lại. Tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến để dành thời gian chăm con sớm tối.  Thế nhưng, hở ra chút nào là tôi tranh thủ kiếm tiền. Vốn là nhân viên phòng kinh doanh của một công ty chuyên về xuất nhập khẩu nên tôi bán hàng online cũng gọi là “thạo nghề”.

Nhờ làm việc ít nhất 12 tiếng mỗi ngày mà hàng tháng tổng thu nhập các nguồn của tôi được khoảng trên dưới 30 triệu đồng, cộng với khoản lương 15 triệu/ tháng của chồng tôi nữa nên đời sống gia đình cũng tạm ổn, tôi dành một phần tiết kiệm để mơ về một căn nhà của chính mình.

Khoảng 1 năm trở lại đây, một gia đình trẻ với một nhóc tì 3 tuổi dọn về ở cạnh nhà tôi. Chị vợ hơn tôi 1 tuổi nhưng do ít chăm sóc ăn mặc, đầu tóc nên cảm giác già hơn tuổi thật.

Chồng tôi thường hay cho con thứ 2 sang hàng xóm chơi. Lần nào qua đó về anh ấy cũng luôn mồm bảo thương chị ấy, rằng chị ấy phải đi làm nhân viên vệ sinh vất vả mà lương tháng được có 5 triệu đồng, rằng cuối tuần chị ấy phải đi làm giúp việc theo giờ, rằng chị ấy phải nhận đưa đón trẻ hàng ngày được mấy trăm nghìn, chị ấy đi cả chục cây số để nấu cơm tối thuê cho gia đình nọ… trong khi chồng chị ấy không có công việc ổn định.

Thực tình tôi chưa bao giờ sinh lòng đố kỵ hay tị nạnh với hàng xóm, nhưng nghe chồng mình nói vậy thì thấy xót xa cho bản thân mình. Tôi làm việc kiếm tiền quần quật như vậy mà chồng tôi chưa bao giờ nói một lời thương vợ. Phải chăng sự nỗ lực của tôi chỉ là một lẽ nghiễm nhiên?

Trên đời này, làm gì có thứ gì tự nhiên trên trời rơi xuống. Từ chuyện học hành, bằng cấp cho đến công việc, kiếm tiền… tất cả đều dựa vào khả năng và nghị lực vươn lên của mỗi người. Trừ bệnh tật không biết lúc nào rơi xuống, còn lại tôi luôn tâm niệm “tai làm thì hàm nhai, tay quai thì miệng trễ”.

Vợ chồng chị hàng xóm của tôi cũng sẽ có một cuộc sống sung túc hơn nếu họ chăm chỉ và cố gắng đủ nhiều. Chồng tôi chỉ nhìn vào sự vất vả hiện tại của chị ấy mà đem lòng thương cảm chứ đâu biết rằng vì đâu nên nỗi ấy.

Hôm rồi tôi thoáng nghe hàng xóm bàn tán, nhà chị ấy dọn đến đây vì anh chồng rơi vào cờ bạc, nợ nần nhiều nên phải chuyển chỗ ở. Trong khi đó, chị vợ cũng được ăn học đàng hoàng, tốt nghiệp cao đẳng du lịch nhưng ra trường không chịu đi làm, từ lúc sinh con xong lại càng quanh quẩn ở nhà. Bây giờ chồng làm tiêu tán tài sản, không trông chờ vào đâu được nên chị ấy mới tất tả đi làm. Khổ nỗi, chuyên môn của chị không đâu nhận vì chị ra trường nhiều năm mà chưa có kinh nghiệm thực tế.

Tôi định về nhà nói với chồng những điều ấy để anh bớt “thương vợ hàng xóm” nhưng ngẫm lại việc này cũng chẳng có ý nghĩa gì. Cái tôi cần ở chồng mình hiện giờ là sự cảm thông và những lời động viên thật lòng, mà điều này thật khó để tôi cất lời.

Bố mẹ cho tôi toàn bộ nhà đất, sổ tiết kiệm nhưng vợ tôi chỉ xin hồ sen

Bố mẹ cho tôi toàn bộ nhà đất, sổ tiết kiệm nhưng vợ tôi chỉ xin hồ sen

Chị tôi nghe vậy không nói gì nhưng vợ tôi lại đứng lên từ chối toàn bộ nhà đất và sổ tiết kiệm.

Hương Lan

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !