Chồng giấu "tiểu tam" còn tôi nuôi dưỡng một bí mật khác

Mấy ngày nay, tôi thấy trên mạng xã hội đua nhau tranh cãi về việc đàn bà phát hiện chồng ngoại tình thì nên làm gì.

Chẳng nên làm gì ồn ào phụ nữ ạ! Đàn bà đừng cố công đi tìm bằng chứng, thậm chí sẵn sàng chi vài chục triệu thuê thám tử theo dõi chồng và sau đó thì chìm đắm vào những tình tiết khả nghi trong mớ hỗn độn mang tên “chồng ngoại tình”.

Đàn bà làm thế có khác nào đi tìm con dao để tự đâm mình thêm 1 nhát chí mạng giữa tim rồi đau khổ mà chết. Không biết kết quả ra sao nhưng có một điều tôi chắc chắn là những người phụ nữ ngày đêm tìm bằng chứng chồng ngoại tình sẽ chẳng thể nào có được một giấc ngủ ngon.

Bạn tôi – cũng là người đàn bà có chồng ngoại tình suốt hơn một năm qua. Có những giai đoạn cô ấy tủi thân khóc như một đứa trẻ, thậm chí, thu mình trong phòng không giao tiếp với ai, rồi tuyệt thực và khóc đến nỗi mắt sưng húp híp, mặt mày ủ rũ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thế nhưng, phụ nữ ạ, hãy dành vài phút nhìn lại xem, người đàn ông mà các bạn dành hết tâm sức để yêu có bao giờ hỏi tại sao bạn lại xuống sắc, lại đau khổ, lại te tua đến vậy? Tôi dám chắc là không đâu.

Có những người phụ nữ ấm ức mà kể tội với mẹ chồng rằng chồng cô ấy ngoại tình. Nhưng phụ nữ ạ, hãy bớt ngây thơ vì dù mẹ chồng có thương bạn bao nhiêu thì bạn vẫn là con dâu, chồng bạn mới là đứa con mà bà đứt ruột đẻ ra nên dù thế nào bà cũng sẽ đứng về phía con mình.

Khi các bạn đã đến nỗi bất an không biết chồng có còn yêu mình nữa không thì việc chồng bạn có người thứ 3 hay không bạn vẫn bất hạnh khổ đau, cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Khi phụ nữ đau buồn hay sung sướng phụ thuộc cả vào một người đàn ông không rõ còn yêu vợ hay đã ngoại tình thì bạn sẽ không bao giờ hết khổ. Tôi cũng là đàn bà nhưng tôi tự tìm an nhiên trong cuộc sống cho mình bằng cách không quan tâm chồng yêu tôi nhiều hay ít.

Tất nhiên, tôi cũng chẳng bao giờ hỏi mấy câu sáo rỗng rằng anh có yêu em không, anh có thương em không, khi anh hết yêu em anh có ngoại tình không? Bởi tôi biết câu trả lời là gì thì cũng chỉ khiến tôi vui lòng nhưng ngoài kia chồng tôi yêu ai, ngủ với ai tôi đâu có biết.

Vậy nên, kể cả biết rõ mười mươi chồng dẫn gái vào khách sạn tôi cũng chẳng nổi đùng nổi đóa hay làm mình làm mẩy mà khóc lóc, tranh thủ sự thương hại của mẹ chồng hay thuê thám tử dạy cho tiểu tam một bài học.

Hơn ai hết, tôi hiểu rõ ưu nhược của bản thân nên tôi dành thời gian mỗi ngày gia tăng các giá trị của mình như tập thể dục để có một sức khỏe tốt, tôi tham gia các khóa học tiếng Anh để vun đắp thêm kiến thức, tôi để ý và chăm sóc làn da hơn, tôi liên lạc với tụi bạn để cuối tuần có thể lê la quán xá, tôi thường xuyên về thăm bố mẹ và đưa bố mẹ đi du lịch… Tôi thấy bản thân mình đáng yêu đến lạ và nhận ra một chân lý là không người đàn ông nào yêu tôi như bản thân tôi.

Cứ thế, hàng ngày tôi vẫn nở nụ cười cho cả điều như ý và cả những gì chưa vừa lòng... Và một ngày rất đẹp trời, khi tôi thấy đủ tự tin, tôi nhẹ nhàng quyết định ly hôn. Tôi chọn cho mình một con đường mà ở đó tôi không giục giã ai phải theo ý tôi và tôi cũng không ép bản thân phải chạy theo ai.

Sau đó, tôi nhận ra mình có mặt trên thế gian này để mỗi ngày hoàn thiện bản thân hơn, để yêu và báo hiếu cha mẹ, để yêu thương anh em, bạn bè. Mà lạ thay, khi tôi không dành trọn vẹn tình yêu cho bất cứ người đàn ông nào thì ấy lại là lúc những người đàn ông đi qua cuộc đời tôi lại si mê tôi đến điên dại.

Cẩm Bình

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !