Chồng lén lút mua vàng cho mẹ đeo Tết nhưng hành động của tôi sau đó mới khiến anh vừa sốc vừa nể phục

Ngày 23 tháng Chạp chúng tôi về cúng ông Công ông Táo. Mẹ chồng lấy vàng ra đeo, ai cũng khen đẹp nhưng bà lại vội gạt đi bảo đó là hàng mỹ ký.

Chúng tôi kết hôn đã được 5 năm, hiện nay đã có hai con đủ nếp đủ tẻ. Sau mấy năm phấn đấu cuối cùng chúng tôi cũng mua được căn chung cư để khỏi phải sống cảnh chui lủi trong căn nhà trọ chật hẹp.

Điều kiện kinh tế của chúng tôi không khá giả nhưng nhờ tiết kiệm mà không phải thiếu thốn. Chồng tôi làm nhân viên của một công ty chuyên về phần mềm với thu nhập 20 triệu/tháng. Anh chỉ đi làm ở công ty còn về nhà chẳng phụ giúp tôi được việc gì. Tôi cũng đi làm như anh nhưng phải đảm nhiệm từ việc con cái, bếp núc, nhà cửa đến đối nội đối ngoại.

Mỗi tháng khi có lương, chồng chủ động chuyển tiền vào tài khoản cho tôi chỉ giữ lại chút ít để thi thoảng uống bia với đồng nghiệp, còn lại là tôi cầm kinh tế, mọi chi tiêu trong gia đình đều do tôi lo hết.

Chồng tôi được tính xuề xoà, không căn ke, tính toán chuyện tiền nong nên tôi chi tiêu hay mua bán gì anh cũng không mấy quan tâm miễn sao hợp lý và bố con anh thoải mái là được.

Mấy năm trước chưa có nhà riêng nên chúng tôi sống tiết kiệm hơn, nhưng năm nay chuyện lớn cũng đã hoàn thành, hơn nữa tôi cũng mới được thăng chức, thu nhập cũng khá hơn nên tôi định bụng tết này sẽ biếu bố mẹ hai bên mỗi bên 15 triệu để sắm Tết.

{keywords}
Ảnh minh họa

Giống như nhiều chị em, tôi không tin vào mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Tôi luôn giữ khoảng cách nhất định với bố mẹ chồng. Suy nghĩ như vậy nhưng tôi không dám nói với chồng, tôi quán triệt chồng không được giấu tôi biếu tiền bố mẹ, nếu làm gì thì phải cho công bằng cả hai bên.

Ấy vậy mà hôm 23 tháng Chạp chúng tôi về cúng ông Công ông Táo ở quê, tôi thấy mẹ chồng lấy vàng ra đeo. Trong khi ai cũng khen đẹp thì bà lại vội gạt đi và nói đó là hàng mỹ ký. Tôi nhìn đó rõ ràng là vàng thật, chiếc dây chuyền ấy xoàng nhất cũng phải 5 chỉ.

Sau khi lén để ý động thái của chồng thì tôi biết chiếc dây chuyền vàng đó là thật và nó chính là tiền của chồng tôi và em gái góp lại mua tặng mẹ dịp Tết.

Sự việc ấy là bình thường nhưng điều khiến tôi khó chịu hơn cả là chồng lại giấu giếm tôi chuyện mua vàng cho mẹ. Nghĩ đến việc anh lén lút mua vàng cho mẹ chồng sẽ khiến họ nhà anh có ánh mắt coi thường tôi. Rồi bố mẹ chồng, em gái chồng sẽ nghĩ tôi ghê gớm hay giữ tiền chồng chặt lắm nên con trai họ phải lén lút giấu tiền riêng để biếu thế này. 

Vì vậy sau đó tôi giả vờ như không biết chuyện, tôi liền bàn với chồng Tết này mua tặng mẹ chiếc dây chuyền vàng thật cho bà phấn khởi. Nghe thấy thế, chồng tôi lắp bắp gạt đi ngay và còn bảo lấy tiền đâu ra. Tôi nói vợ chồng có thể thiếu thốn một chút nhưng nhất quyết không để mẹ đeo vàng mỹ ký để hàng xóm láng giềng lại cười cho.

Sau đó, tôi rủ chồng ra tiệm vàng chọn cho mẹ chiếc dây chuyền y như cái bà đang đeo. Hôm ấy, trước khi trở về thành phố tôi mang chiếc dây chuyền tặng mẹ chồng và nói xin lỗi bà vì mấy năm nay chúng tôi tiết kiệm tiền mua nhà nên cũng chưa có điều kiện mua sắm gì cho bà.

Nhận quà từ tôi chắc chắn mẹ chồng rất bất ngờ và chồng thì cảm ơn rối rít vì tôi tâm lý, biết nghĩ cho gia đình anh. Tết này, anh còn bảo tôi mang 20 triệu về biếu ông bà ngoại, ra Tết hai vợ chồng lại “cày cuốc” để kiếm tiền sau, miễn gia đình hạnh phúc, ai cũng vui vẻ là được.

Chồng đưa 500 nghìn rồi yêu cầu sắm Tết tươm tất, thứ tôi mua về khiến anh giận tím người

Chồng đưa 500 nghìn rồi yêu cầu sắm Tết tươm tất, thứ tôi mua về khiến anh giận tím người

Vừa đi liên hoan công ty về đến nhà, chồng tôi thấy những thứ này trên bàn mà giận tím mặt.

Bạn đọc Mỹ Hoàn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !