Chồng khoe có mảnh đất tiết kiệm, tôi chưa kịp vui mừng thì anh thông báo luôn tin chấn động

Hóa ra tâm tư của anh ấy khó đoán hơn tôi tưởng.

Tôi lấy một người đàn ông hơn mình 12 tuổi - đúng một giáp. Trước đây anh từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và đã kết thúc để đường ai nấy đi. Con trai riêng của chồng năm nay đã vào lớp 8, sống cùng với mẹ. Vợ cũ của anh không đi bước nữa, nghe nói chị ấy lựa chọn cuộc sống độc thân.

Vì có nhiều bất mãn trong cuộc sống hôn nhân nên chồng tôi và vợ cũ không mấy khi liên lạc. Cũng may, như vậy thật tốt, tôi không phải lo lắng, ghen tuông hay để ý gì nhiều. Hàng tháng, chồng tôi phải chu cấp 3 triệu đồng cho hai mẹ con. Nhưng theo như tôi tìm hiểu vì vợ cũ của chồng cũng không tới mức túng thiếu, ngược lại chị ấy buôn đồ mỹ phẩm còn giàu có, thậm chí là hơn cả vợ chồng tôi.

Từng có lần tôi hỏi tại sao lại phải chu cấp trong khi ai cũng sống một cuộc đời riêng rồi thì chồng tôi nói giữa hai người họ vẫn còn sợi dây chung. Đó là con trai lớn, anh rất quý thằng bé và không muốn để nó bị thiệt thòi. Tôi nghe chồng bảo vậy cũng không biết nói sao.

Chồng khoe có mảnh đất tiết kiệm, tôi chưa kịp vui mừng thì anh thông báo luôn tin chấn động - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, mặc dù chồng tôi thu nhập tốt song tôi vẫn đi làm ở công ty. Quan điểm của tôi rất mới và hiện đại, không muốn phải lệ thuộc vào ai. Vả lại, phụ nữ đi làm công sở sẽ dạn dĩ hơn, cuộc sống cũng bớt tẻ nhạt. Chỉ duy nhất có đợt tôi sinh bé gái đầu lòng là nghỉ ở nhà 6 tháng. Còn lại tôi vẫn đến công ty đều đặn.

Mỗi tháng, chồng sẽ đưa tôi một khoản tiền để nội trợ chi tiêu gia đình. Nếu hết, tôi sẽ nói để chồng đưa thêm. Gần như lương của tôi sẽ là khoản riêng của vợ. Tất nhiên ngoài số tiền mà chồng đưa, tôi không hề biết anh có những "quỹ đen" nào hay tài sản từ trước giờ của anh ra sao. Chồng tôi khá kín đáo trong chuyện đó. Tôi tôn trọng vì đó cũng là công sức mà anh bỏ ra.

Cho đến một ngày, chồng đã kể cho tôi nghe về tài sản của anh, nhưng lại giống như thể anh đang ngầm nhắn nhủ một điều chấn động với vợ. Hôm ấy hai chúng tôi đang ngồi trên giường chuẩn bị đi ngủ thì chồng bỗng nói giọng tâm sự.

Anh kể mình đã mua được một mảnh đất từ vài năm trước, trước cả khi lấy tôi. Mảnh đất đó bây giờ bán ra sẽ được gấp vài lần giá mua ban đầu. Tôi cứ im lặng để chồng kể hết, trong lòng cũng dậy lên nhiều niềm phấn chấn. Bởi trước giờ chồng đều rất kín tiếng mấy chuyện như thế này. Khi anh kể ra tức là cũng có tin tưởng và muốn chia sẻ với vợ.

Chồng khoe có mảnh đất tiết kiệm, tôi chưa kịp vui mừng thì anh thông báo luôn tin chấn động - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nào ngờ, chồng tôi thở dài và nói tiếp: "Nhưng anh quyết rồi, mảnh đất đắt tới đâu cũng để cho thằng con trai cả của anh. Nó là đứa học giỏi ngoan ngoãn, sau này sẽ có tiền đồ lớn. Để mảnh đất lại coi như món quà bù đắp sự thiếu hụt cha mẹ. Thôi vợ ơi ngủ nào".

Tất cả lời nói của chồng làm tôi bị hụt hẫng và có một chút thất vọng. Nhấn mạnh lại là tôi không phải kiểu người tham lam, tài sản của chồng sẽ là do chồng giữ, chỉ cần anh luôn nhớ và thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Nhưng điều khiến tôi buồn là dường như chồng còn giữ quá nhiều chấp niệm với con trai anh.

Lúc nào anh cũng đặt thằng bé lên hàng đầu, dẫu cho đang sống vui vẻ hạnh phúc với cuộc sống mới. Dù là máu mủ ruột thịt, tôi cũng chẳng thể hiểu cách suy nghĩ của chồng. Tôi rất đơn giản, bây giờ con riêng của chồng đã sống cùng mẹ, vậy thì anh cũng chẳng cần quá lo lắng, bận tâm. Điều anh cần làm là thể hiện tình yêu với mẹ con tôi cơ mà...

Đã có thời điểm tôi nghĩ hay là chồng còn vương vấn về cuộc hôn nhân cũ. Anh ấy cũng có đôi lần thở dài. Bây giờ có cuộc sống mới rồi, tại sao anh phải đắn đo suy nghĩ nhiều? Liệu lỗi ở đây là do chồng tôi, hay là do tôi cả nghĩ? Suốt những ngày sau, tôi liên tục để ý thái độ của anh. Thậm chí, chồng tôi còn đặt hình nền điện thoại là ảnh chụp riêng với con trai anh ấy. Thật là buồn, tôi không hiểu chồng nghĩ gì nữa... 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !