Chồng hư: Vợ không làm ầm ĩ là có lý do

''Chồng chơi bời cho vui vậy thôi, ổng vẫn mang tiền về đầy đủ, vẫn thương vợ con. Tui thấy không có gì quá đáng, mắc gì mấy bà ghen giùm!''.

Chồng có bồ, vợ đau khổ nhưng chọn im lặng để giữ gia đình (Ảnh minh hoạ)

Chồng có bồ, vợ đau khổ nhưng chọn im lặng để giữ gia đình. (Ảnh minh hoạ)

Anh Minh là chồng chị Thanh (tên nhân vật đã được thay đổi) ngụ TP Mỹ Tho, Tiền Giang. Anh có người thứ 3, bên ngoài ai cũng biết. Điều lạ là vợ chồng họ vẫn yên ấm.

Sáng nào hàng xóm cũng thấy anh Minh chở chị Thanh đi ăn sáng, uống cà phê, sau đó anh đưa chị tới nhà thuốc tây (nơi chị Thanh làm việc), rồi mới đi làm.

Bạn bè thương chị Thanh bị chồng cắm sừng nên nhiệt tình chỉ chỗ anh Minh và cô bồ hay hò hẹn để chị Thanh "bắt quả tang". Chị Thanh thản nhiên: “Đàn ông nào chẳng vui chơi tí chút, kệ đi”. Bạn bè chưng hửng.

Nhiều người tưởng chị Thanh nhút nhát nên nhiệt tình nói: “Bà cần trợ thủ thì tụi tui đi với bà. Phải dằn mặt con giáp thứ 13 đó cho nó biết sợ. Hay ít ra cũng phải làm rùm beng cho ông Minh chùn tay”.

Chị Thanh gay gắt: “Chồng tui chơi bời cho vui vậy thôi, ổng vẫn mang tiền về đầy đủ, vẫn yêu thương vợ con. Tui thấy không có gì quá đáng, mắc gì mấy bà ghen giùm?”.

Hội bạn ngơ ngác. Ờ thì đèn nhà ai nấy sáng. Nhà chị Thanh tối thui, nhưng chị vẫn mò mẫm được, chẳng cần ai thắp nến giùm thì mình nhiệt tình mang lửa tới làm chi!

Phụ nữ luôn lựa chọn vì con cái (Ảnh minh hoạ)

Phụ nữ luôn lựa chọn vì con cái. (Ảnh minh hoạ)

Rồi bữa nọ cô bạn hớt hải gọi chị Thanh vì phát hiện anh Minh mua nhà cho cô bồ ngay gần nhà bạn. Chị Thanh giọng run run, nhưng vẫn nói cứng: “Tui coi như xách bịch bánh đi ngoài đường bị rớt một miếng. Không sao!”. Cô bạn á khẩu.

Thật ra không phải chị Thanh không ghen, không muốn làm rùm beng khi chồng có nhân tình, chỉ là chị cân nhắc được - mất, hơn - thua. Nếu phần thua lớn hơn, chị sẽ chọn im lặng để không phải... thua trắng.

Căn nhà vợ chồng chị Thanh đang ở cất trên đất ba má chồng. Công ty anh Minh làm Giám đốc cũng do ba má chồng bỏ vốn. Nếu ly hôn, chị Thanh ra đi tay trắng là cái chắc, nên giá nào chị cũng phải gìn giữ tài sản cho con. Không lý nào mọi thứ do chị cực khổ gầy dựng cùng chồng, bỗng dưng kẻ thứ ba nhảy vào hưởng trọn.

Vài ba năm sau, anh Minh chán cô bồ. Nay cô bồ nói muốn sắm quần áo, mai nói muốn sửa nhà, đi du lịch… Anh Minh thấm thía câu “miệng ăn núi lở”. Miệng bồ trẻ thì “ăn” không thương tiếc, khiến anh Minh xót của. Anh Minh còn phát hiện mỗi khi anh vắng nhà, cô vợ hờ liền có ngay đối tác khác. Đam mê của anh nhạt dần rồi dứt hẳn.

Đến lúc này thì chị Thanh… mới ngạo cười. Chị dư thời gian và lòng kiên nhẫn để chờ họ chán nhau. Chiêu của chị rốt cuộc đã thành công.

Hơn ai hết, phụ nữ hiểu rõ việc kiếm tiền rất cực, không dễ dàng gì. Thay vì ly hôn và mất trắng, họ chọn im lặng, không tung hê chuyện xấu của chồng để mất... ít thôi.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, lựa chọn kiểu nào thì phụ nữ cũng đớn đau, thiệt thòi. Tôi không lên án hay chê bai những người như chị Thanh, bởi họ đáng thương hơn đáng trách. Nếu phụ nữ mạnh mẽ, đủ bản lĩnh, xem trọng giá trị bản thân, họ sẽ kiên quyết dứt bỏ khi chồng ngoại tình. Nhưng thực tế, đồng tiền đôi khi chi phối rất lớn đến quyết định của các bà vợ. Họ chấp nhận mắt nhắm mắt mở với mong muốn giữ tài sản cho con.

Có người phụ nữ nào mà không ghen, không muốn làm cho ra lẽ khi chồng ngoại tình? Thế nhưng phía sau quyết định đó còn con cái, nội ngoại, và cả cơ nghiệp cực khổ gầy dựng… Lựa chọn im lặng cũng không dễ dàng gì.

Phụ nữ chúng tôi vẫn dặn nhau: Phải chuẩn bị đủ tâm thế, độc lập về tài chính, tự chủ trong công việc, mạnh mẽ và bản lĩnh khi đứng trước những bước ngoặt quan trọng để không chịu nhiều thua thiệt, càng không phải nhẫn nhịn khi chồng ngoại tình, coi thường mình. Đoạn đường hôn nhân xa dài và nhiều thử thách, chỉ người phụ nữ bản lĩnh mới làm được điều mình muốn và giữ được thứ mình có.

Theo phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !