Chồng gãy chân hóa ra lại... may!

Chồng Dung bị gãy chân, nằm viện đã ba ngày. Dung vạ vật ở hành lang bệnh viện. Chồng ra cớ sự này, Dung có phần trách nhiệm.

Tối đó chồng đi nhậu về muộn. Buổi chiều, Dung đón con tan trường đã chở ngay đến nhà cô để học thêm. Lúc rước con, thằng bé bị sốt nên Dung chở đi bác sĩ.

Từ chiều, điện thoại chồng Dung đã ngoài vùng phủ sóng. Thằng lớn phải thay cha dắt xe vào nhà, đóng cửa nẻo. Dung nấu nướng, dọn dẹp xong đã mệt phờ. May, thằng nhỏ đã bớt sốt. Nằm xuống giường, xương cốt rệu rã, nhưng Dung vẫn không thể chợp mắt.

12g đêm, nghe tiếng chồng lè nhè gọi cửa, Dung uất lên, không thèm dậy. Điện thoại reo, Dung lật đật bấm tắt. Cho chết. La cà ở đâu tới no say mới chịu vác xác về. Ngoài kia im lặng như tờ. Có lẽ lại tới nhà bạn ngủ nhờ. Được, mai Dung sẽ tính sổ với thằng chả.

Sau nhà, bỗng có tiếng lục đục. Dung lắng tai nghe. Tiếng rầm thật lớn khiến Dung bật dậy chạy xuống bếp. Đèn sáng, đập vào mắt Dung là cảnh tượng kinh hoàng: chồng nằm sóng soài trên nền gạch với cánh tay và đầu gối tươm máu. Mái tôn trên nóc hé mở. Chắc chồng Dung cạy nóc leo vào và té từ trên đó xuống.

Chồng bị gãy chân, Dung có hơi hối hận nhưng vẫn không thèm mở miệng. Chồng năn nỉ: “Phòng anh được thưởng, anh nhậu hơi quá, em đừng giận anh”. Người nuôi bệnh xung quanh trố mắt nhìn Dung. Người bệnh lại năn nỉ, vỗ về người lành mới lạ chớ.

Má Dung vào thăm con rể, xuýt xoa cái chân gãy. Quay sang Dung, má độp ngay: “Chồng lành không muốn, muốn chồng què hả con? Có ai hiền như thằng Tính không? Gặp đứa khác, nó theo gái mất rồi”. Dung ngúng nguẩy: “Ảnh đi, con tiễn, còn tặng quà”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dung rất biết ơn má chồng. Tính Dung dữ, Dung biết, nhưng trước giờ má chưa bao giờ trách móc. Hồi trẻ trâu, chồng Dung từng bỏ học, trộm tiền nhà theo bạn đi chơi cả tháng, phải học đúp một năm. Từ ngày quen Dung, anh lành lại, má mừng còn không hết. Có lần anh nhậu say bét nhè, Dung vớ cây chổi quật thẳng cánh khiến anh đập mặt xuống đất, máu me từa lưa. Sui gia nhận lỗi rối rít, má chồng nhẹ tênh: “Không sao đâu chị, con Dung mà hiền là thằng Tính quậy không ai chịu nổi”.

Chồng hay đi công tác xa, lại hay nhậu nhẹt, trong ngoài đều do một tay Dung gánh vác. Dung có cơ sở làm chà bông, mỗi ngày xuất hàng cả trăm ký. Nhờ khéo tích góp, Dung cất được nhà cửa khang trang. Má chồng hãnh diện: “Vợ thằng Tính giỏi hết phần thiên hạ. Có dâu như nó thiệt phước ba đời”.

Đồng nghiệp của chồng lũ lượt vào thăm. Câu chuyện bi hài về cái chân gãy được “cải biên” thành “bữa đó xỉn quá nên tự té”. Bạn bè anh xuýt xoa: “Ráng chữa lành, tụi tôi mong anh về lắm”, “Phòng thiếu anh như rắn mất đầu”, “Anh hiền vậy, chắc sẽ sớm khỏi thôi”…

Lần đầu tiên Dung sống trong cảm giác lâng lâng khi thấy ai cũng thương quý, trân trọng chồng mình. Thì ra anh rất có tài, sống được nhiều người thương.

Dung đứng xa xa nhìn mắt chồng lấp lánh vui. Khuôn mặt hiền lành, rạng ngời đó lâu lắm rồi Dung chưa được nhìn kỹ. Dung bỗng chột dạ khi nhận ra chồng cũng rất đẹp trai, rất có sức lôi cuốn. Một chút lo lắng mơ hồ chợt dậy lên, Dung bỗng thấy thương chồng. Ảnh hiền quá.

Đôi khi phải đứng ở góc độ khác, khía cạnh khác để quan sát chồng mình. Những thứ tưởng chừng tầm thường, mòn cũ, ở góc nhìn khác lại thấy lung linh. Hạnh phúc là khi vợ chồng hòa hợp, trân trọng lẫn nhau. May, cái chân gãy của chồng đã thức tỉnh Dung đúng lúc. 

Thùy Gương

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !