Chồng đuổi vợ về ngoại khi thấy mâm cơm đạm bạc, lý do sâu xa khiến bao người suy ngẫm

Yêu nhau 3 tháng đã kết hôn, cô gái khóc nghẹn bởi sự lựa chọn bồng bột sai lầm của tuổi trẻ.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện người vợ trẻ “kể khổ” khi cuộc sống hôn nhân quá khó khăn, không màu hồng giống như cô từng nghĩ. Vì hai vợ chồng không thấu hiểu nhau nên chỉ một mâm cơm đạm bạc cũng trở thành cái cớ dẫn đến tình trạng căng thẳng trong hôn nhân.

{keywords}
Ảnh minh họa

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng như sau:

“Tôi mới lấy chồng được 3 năm, cũng có tìm hiểu kỹ càng trước khi cưới. Thấy anh cũng tốt tính, hiền lành nên cưới luôn sau 3 tháng yêu nhau. Tôi mới 22 tuổi đã nhắm mắt đưa chân đi lấy chồng.

Vì bầu trước khi cưới, sức khỏe tôi không tốt mà lại không có công ăn việc làm nên ở nhà nội trợ. Lúc ấy tôi nghĩ tất cả sẽ màu hồng. Anh đi làm thì tôi sẽ ở nhà nấu cơm đợi anh về rồi hai vợ chồng sẽ cùng nhau ăn cơm, cùng nhau xem tivi, cùng nhau làm mọi thứ. Nhưng cuộc sống hôn nhân với tôi thật sự khác biệt nhiều lắm.

Tôi sinh bé gái đầu lòng, con thì hay ốm đau. Chồng tôi ngày càng thay đổi tính nết, rất hay vô cớ to tiếng với tôi khiến con giật mình khóc ré lên làm tôi rất đau lòng. Tôi mới sinh mà lại đúng vào mùa hè nóng nực nhất nhưng chồng tôi cũng chẳng giúp đỡ chút nào.

Mẹ đẻ tôi chỉ đến chăm cho tôi được nửa tháng rồi cũng phải về nhà vì còn bố tôi với đồng ruộng cũng cần có người chăm sóc. Bố mẹ chồng chỉ lên ngó cháu được đúng ngày sinh rồi cũng về quê luôn. Sau nửa tháng sinh con, tôi phải tự mình làm tất cả. Nhiều lúc nước mắt tràn mi lúc nào không hay.

Tôi cứ nhắc đến việc gì là chồng tôi lại cau có, trách móc tôi đủ điều rồi, bảo tôi suốt ngày chỉ tiền với tiền vì chỉ có anh là người đi làm ra tiền. Điều hòa hỏng tôi cũng chẳng dám kêu chồng hay xin tiền sửa.

Vì làm mẹ lần đầu, lại chẳng có ai ở bên để chăm sóc hay chỉ dạy, lần đầu còn bỡ ngỡ nên con gầy ốm đi viện suốt. Tiền thì không có, tôi lại gọi về vay bà ngoại chứ chẳng dám xin chồng vì biết anh đi làm cũng mệt, sợ anh lại bực dọc, cục cằn.

Hôm nay anh không phải làm tăng ca nên được về sớm. Anh có gọi cho tôi bảo tôi chuẩn bị ít đồ nhậu vì có cả bạn anh đến ăn. Tôi thì đang ốm mấy ngày hôm nay nhưng anh không biết, tiền trong nhà cũng vừa mới hết sạch nhưng vẫn cố gắng dậy để đi mua đồ về nấu ăn. Mồ hôi nhễ nhại vì phòng trọ nóng hầm hập như cái lò. Nấu ăn xong thì tôi bê đồ ra sân ngồi cho mát.

Chồng tôi về nhìn thấy mâm cơm đạm bạc, cảm thấy xấu hổ với bạn bè nên trút hết lên tôi. Cơn tức giận và sĩ diện nổi lên, anh hất cả bàn thức ăn trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Không những vậy chồng tôi còn đuổi tôi về nhà mẹ đẻ. Mẹ tôi vì thương con thương cháu nên xuống nước khuyên anh bớt giận nhưng anh nhất quyết không nghe. Thật sự bây giờ tôi rất bế tắc, tôi phải làm gì bây giờ?”.

Bài chia sẻ đã nhận về nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Có những ý kiến thể hiện sự thấu hiểu cho sự vất vả, khó khăn của người vợ và gánh nặng kinh tế trên vai của người chồng:

Thực ra đấy cũng là tình trạng chung của các cặp vợ chồng thôi. Cái này lỗi đến từ cả hai chứ không riêng gì ai cả. Người vợ ở nhà vất vả nuôi con với việc nhà các kiểu. Còn người chồng thì đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình. Ai cũng vất vả cả thôi.”

“Anh chồng thế này thì không đúng rồi. Không quan tâm đến vợ con gì cả. Sao lại có người chồng như vậy nhỉ. Vợ ốm cũng không biết mà còn bắt vợ làm cơm các thứ. Anh chồng này gia trưởng với sĩ diện cao thế”.

Đã là vợ chồng với nhau thì phải chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu nhau thì mới có cuộc sống hôn nhân bền lâu. Thay vì một mình lặng lẽ chịu đựng, khóc ướt gối mỗi đêm mà đối phương không biết thì có lẽ cô vợ trong câu chuyện này nên thẳng thắn trao đổi với chồng để tìm hướng cùng nhau vượt qua khó khăn.

Chị vợ vay cả trăm triệu không trả, hóa ra phía sau giấu bí mật tày đình của vợ tôi

Chị vợ vay cả trăm triệu không trả, hóa ra phía sau giấu bí mật tày đình của vợ tôi

Hai vợ chồng tôi kết hôn được hơn 4 năm và có một cậu con trai kháu khỉnh. Hằng – vợ tôi là người phụ nữ ưa nhìn, biết cư xử nên được cả hai bên gia đình nội, ngoại quý mến.

Thiên An

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !