Chồng "đi hoang" trong đêm

Tôi không có điều gì tâm tư và cần nâng đỡ, không có nghĩa chồng mình cũng khô khan và luôn bình an như thế.

Đúng như cảnh báo, nếu vợ “sơ sài” thì bất cứ người chồng nào cũng dễ dàng trượt mình vào những cuộc phiêu lưu tình ái.

Tôi không biết chồng còn cần tôi, thương tôi hay không, nhưng dạo này anh hay đi sớm về trễ. Hôm trước, khi anh đi nhậu về say xỉn, ngủ khò, tôi đã chộp lấy điện thoại để dò thông tin. Trong ý định, tôi định dùng chính điện thoại của chồng để choảng nhau một trận với Bình, một người bạn nhậu của anh. Bất kể sáng, trưa, chiều, tối, lễ hay không lễ, cậu ấy đều bốc máy rủ chồng tôi đi giải trí.

Thế nhưng, tôi đã quên ngay ý định ban đầu khi thấy trong hộp chat những dòng tin nhắn lạ của chồng với một người con gái có tên là Nhím.

 

Chồng tôi vốn là người sống tình cảm, hay thủ thỉ, tâm tình. Nhưng đó chỉ là hai, ba năm đầu mới cưới. Còn bây giờ, cả ngày trôi qua, chúng tôi chỉ trao đổi những việc cần thiết. Đã lâu, chúng tôi không còn cùng xem chung một bộ phim, anh không lật giở những trang sách mà tôi thích đọc, anh cũng không chia sẻ chuyện công việc, suy nghĩ cá nhân.

Về phần tôi cũng vậy, tôi chỉ mở miệng khi cần anh giúp. Công việc và con cái đã chiếm hết phần lớn quỹ thời gian trong ngày của tôi, nên rảnh phút nào, tôi chỉ muốn rút ngay vào phòng để được riêng tư với những sở thích, nhu cầu cá nhân của mình phút nấy.

Tôi thấy kiểu hôn nhân “hình hộp” này thực sự rất hợp lý trong thời buổi bận rộn. Mỗi người đều có những vách ngăn, ranh giới để phân luồng những khoảng không gian riêng biệt.

“Anh không thấy mình quá ích kỷ à?  Sao mỗi lần đi chơi với bạn về, người có mùi men rồi vẫn còn yêu cầu vợ ngồi hầu chuyện vậy? Hãy ở một mình, rồi ngủ đi cho em nhờ”, tôi đã hét lên như vậy mỗi lần anh rủ tôi tâm tình.

Khoảng thời gian đầu, chồng còn níu kéo, anh bảo dù có uống nhưng chưa mệt, hãy dành ra nửa tiếng để vợ chồng nói chuyện với nhau. Nhưng tôi cự tuyệt. Tôi lấy cớ phải chăm con, phải chuẩn bị công việc cho ngày mai, phải đi gấp đồ, lau dọn nhà cửa…

Trên thực tế, tôi lẩn vào phòng để đọc sách, nghe nhạc. Chồng ra ngoài tụ họp đi chơi, thì tôi sẽ chơi ở nhà. Đặt lên bàn cân kinh tế, thế đã là quá thiệt thòi rồi !

Tôi lần dò lại những tin nhắn giữa chồng và người phụ nữ lạ: “Minh nhớ Nhím. Nếu chúng ta ở cạnh nhau, mình sẽ cùng xem đá banh, cùng nhau uống một hai ly bia rồi nói chuyện”, “Minh cảm ơn Nhím thật nhiều vì đã dành thời gian cho Minh”, “Nhiều lúc Minh thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình Nhím à”…

Thật sự, tôi đã nghĩ, mình sẽ xù lông lên khi bắt quả tang cuộc ngoại tình tư tưởng, tôi sẽ không nao núng mà làm rùm beng, đe nẹt chồng này kia. Nếu ai đó là Nhím con thì tôi sẽ là Nhím mẹ, những cái gai sắc nhọn của một người đàn bà bị phụ bạc chắc chắn sẽ đủ sức sát thương, khiến chồng tôi đau đớn, bỏ ngay cái tật “đi hoang”.

Thế rồi, càng đọc nhiều hơn nội dung cuộc trao đổi, tôi lại càng thấy áy náy, phân vân… Hình như, những cuộc nhậu của anh ấy hầu hết đều có lý do chính đáng, khi thì vì một dự án mới, khi thì thảo luận về kế hoạch thay đổi nhân sự, siết chặt chất lượng sản phẩm để tăng uy tín công ty.

Rồi anh cũng tâm sự về đội bóng anh thích, về những điều hay tật xấu của cu Bin, cái Bống nhà tôi, anh kể về tâm lý nặng nề khi phải gồng gánh quá nhiều áp lực trong mùa dịch bệnh.

Nếu anh thực sự say sưa như tôi nghĩ thì những dòng tin nhắn đâu tràn ngập thông tin và “chất lượng” như vậy. Thỉnh thoảng, giữa những lời kể cũng có xen vào vài từ “nhớ”, “thương”. Nhưng có lẽ, đó chỉ là do sự cộng hưởng khi một người đàn ông cô đơn muốn tỉ tê cùng người đàn bà lạ trong đêm khuya…

 

Tôi lặng lẽ đặt lại điện thoại của chồng vào ngăn tủ. Tôi sẽ không la toáng mọi chuyện như sắp đặt, cũng không quy chụp, nâng quan điểm về cuộc “đi hoang” trong đêm của chồng nữa. Trong cuộc sống gia đình, chồng tôi đã nhiều lần cung cấp “tín hiệu”, hết lần này đến lần khác anh muốn tôi cùng ngồi xuống để anh tâm sự những khó khăn, suy nghĩ của bản thân. Chỉ có tôi lúc nào cũng cáo bận, cáo mệt.

Tôi không có điều gì tâm tư và cần nâng đỡ, không có nghĩa chồng mình cũng khô khan và luôn bình an như thế ! 

Nếu anh rảnh, tối mai chúng tôi sẽ cùng xem một bộ phim về tình cảm gia đình, bia và khô mực cũng đã sẵn sàng trong tủ lạnh.

Minh Đan

Sau đêm tân hôn nồng nhiệt, chồng yêu cầu tôi nghỉ việc kèm điều kiện khiến tôi giật mình

Sau đêm tân hôn nồng nhiệt, chồng yêu cầu tôi nghỉ việc kèm điều kiện khiến tôi giật mình

Đang ở trạng thái lâng lâng hạnh phúc của đêm tân hôn, tôi giật mình với lời đề nghị của chồng.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !