Chồng cũ dốc tiền trợ giúp lúc khó khăn và kể sự thật vụ ly hôn khiến tôi bật khóc

Xuống tiền mua miếng đất hời với hi vọng bán sang tay sẽ có lãi ngay nhưng ai ngờ tôi lại bị lừa hết số tiền đang có.

Tôi và Hưng quen nhau từ thời còn sinh viên. Tốt nghiệp đại học ra trường, tình cảm của chúng tôi ngày càng gắn bó, cuối tuần nào chúng tôi cũng cùng nhau đi mua sắm, xem phim.

Khi tôi tâm trạng không vui, Hưng sẽ đưa tôi đi ăn rất nhiều đồ ăn ngon. Anh ấy khiến tôi cảm thấy được quan tâm, chăm sóc mọi lúc mọi nơi. Yêu nhau được hơn 1 năm thì chúng tôi tổ chức đám cưới.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cứ tưởng cưới nhau xong chúng tôi sẽ hạnh phúc lắm vì ngày ngày được ở bên nhau. Thế nhưng, hơn năm sau khi sinh con đầu lòng, kinh tế gia đình tôi sa sút nghiêm trọng. Tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc mẹ chồng tai biến và con thơ, trong khi đó thu nhập của Hưng giảm một nửa. Nhiều lần tôi khuyên chồng kiếm chỗ khác mà làm nhưng anh ấy bảo gắn bó với mọi người, giờ công ty gặp khó khăn sao lại bỏ việc được.

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng nhiều khi nợ cũ chưa trả xong thì nợ mới đã đến. Đó là chưa kể mẹ chồng vốn không ưa tôi, giờ bà bệnh lại càng có cớ để “hành” tôi.

Bà luôn chê đồ ăn tôi nấu rồi tru tréo mắng chửi khi tôi lỡ làm gì không vừa ý bà. Thực sự, nếu không phải bà là mẹ của Hưng thì tôi cũng chẳng có lý do gì để phải hầu hạ bà mà vẫn phải nghe những lời xúc phạm ấy.

Cuộc sống khiến tôi cảm thấy vô cùng áp lực khi tiền chạy chữa cho mẹ chồng bị tai biến rất tốn kém, đó là chưa kể tiền bỉm, sữa cho con. Một mình cáng đáng việc nhà còn chồng đi tối ngày không thấy mặt, tôi gầy đi trông thấy.

Nhiều lần tôi từng nghĩ khổ sở thế này hay là ly hôn đi cho xong, tôi về nhà sống với bố mẹ đẻ và nuôi con cũng đỡ được gánh nặng. Nhưng rồi tôi lại tặc lưỡi nghĩ rằng cố chung sống với nhau, dù sao thì “một ngày vợ chồng trăm ngày ân nghĩa”.

Giữa lúc cái nghèo, cái vất vả bủa vây thì tôi phát hiện Hưng ngoại tình với em nhân viên cùng công ty. Khi chất vấn Hưng, anh cũng thừa nhận hết yêu tôi nên mong tôi buông tay để anh đi tìm hạnh phúc thực sự.

Tôi cũng không hiểu chồng tôi nghĩ gì mà làm ra được những chuyện như thế. Tôi ký vào đơn ly hôn rồi đưa con về nhà ngoại. Sau ly hôn tôi cũng chẳng được chia tài sản gì vì căn nhà đang ở vẫn đứng tên mẹ chồng, bao nhiêu vốn liếng của hai vợ chồng thì chạy chữa cho mẹ chồng cả rồi.

Uất hận, tôi gạt nước mắt và bắt đầu làm lại từ đầu, cũng may bạn bè thân thiết có mấy đứa thương hoàn cảnh của tôi nên dang tay ra giúp đỡ.

Tôi bắt đầu khởi nghiệp bằng việc nhập quần áo về và bán trên mạng. Sau 1 năm, nhờ được bạn bè giúp đỡ, tôi thuê cả 10 nhân viên làm cho mình và kinh tế cũng bắt đầu khá hơn.

3 năm sau ly hôn chồng tôi có gần 2 tỷ, tôi định mua miếng đất hòng khi sinh lời thì bán ngay để kiếm thêm. Ai ngờ, vừa chuyển tiền sang tên thì tôi phát hiện đó là đất quy hoạch, tôi mua với giá 2 tỷ nhưng giờ bán đi mấy trăm triệu cũng không ai mua. Trong khi đó, lô hàng của tôi bị công an kinh tế “sờ gáy” vì hàng không nguồn gốc cũng khiến tôi mất hơn 400 triệu đền bù khắp nơi.

Giữa lúc tôi đang không biết bấu víu vào đâu thì chồng cũ liền chạy tới, Hưng lấy toàn bộ tiền dành dụm được đưa hết cho tôi. Anh bảo giờ mẹ đã mất, kể cả phải bán nhà để lo cho tôi anh cũng bằng lòng.

Tôi hỏi tại sao lại làm vậy thì Hưng nói khi ly hôn tôi không lấy thứ gì đi cả nên đây là những thứ anh ấy nợ tôi, tôi xứng đáng được nhận số tiền đó. 

Anh thú nhận trước đây việc anh ngoại tình chỉ là màn kịch anh dựng ra để hợp thức hóa việc ly hôn với tôi, anh thấy tôi bên anh khổ quá nên muốn giải thoát cho tôi.

Nghe những lời này của chồng cũ tôi bật khóc vì sau tất cả anh vẫn là người dang rộng vòng tay và giúp đỡ tôi. Bây giờ Hưng cùng tôi lo công việc, chăm sóc con. Chúng tôi còn dự định chính thức quay về bên nhau khi vượt qua thời gian khó khăn này.

Bạn đọc Thúy Liễu

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Định tái hôn với chồng cũ nhưng tôi 'quay đầu' ngay khi vô tình nghe cuộc đối thoại của mẹ con anh

Định tái hôn với chồng cũ nhưng tôi 'quay đầu' ngay khi vô tình nghe cuộc đối thoại của mẹ con anh

Chúng tôi đã ly hôn 3 năm, chứng kiến cảnh con thiếu thốn tình cảm của bố nên tôi cũng có ý định tái hôn với chồng cũ.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !