Chị em bạn dâu quyết chiến

Mới đầu Thu cũng muốn nhường nhịn, nhưng chị dâu ngày càng quá đáng nên cô quyết định ăn miếng trả miếng.

Vì chồng Thu là con thứ, nên đương nhiên từ chuyển về, Thu không chỉ khúm núm trước mẹ chồng mà còn phải e dè trước chị dâu. Là dâu mới, lại cùng anh chị chồng ở chung nhà với bố mẹ nên Thu chỉ mong gia đình yên bình, hòa thuận để sống thoải mái với nhau. Nhưng có vẻ như chị dâu lại thích một cuộc sống "sôi động" hơn. 

Không muốn so bì với chị dâu cả, nhưng Thu là mẫu phụ nữ rất tự tin. Có điều, chị dâu khéo bếp núc, khéo nịnh mẹ chồng hơn nên được bố mẹ chồng rất quý. Thu là người đến sau, không có ý lấy lòng bố mẹ chồng, nhưng rõ ràng, cô chưa đủ thời gian để cha mẹ chồng hiểu và nhìn ra những tính tốt của mình.

Bình thường, chị dâu không bắt nạt Thu ra mặt, nhưng "hứng" lúc nào chị ta bắt đầu ra oai, dạy đời Thu. Cùng cảnh làm dâu nhưng chị ta luôn tỏ ra khó chịu, không hề biết thông cảm và yêu thương Thu. Thậm chí, chị ta còn đố kị, ganh ghét khiến chồng Thu và anh Hai nhiều phen khó xử. Mới đầu Thu cũng muốn nhường nhịn, nhưng chị dâu ngày càng quá đáng nên cô quyết định "ăn miếng trả miếng".

Chị em bạn dâu nếu ở chung nhà, sẽ là mối quan hệ rất khó êm ả. Ảnh minh họa
Chị em bạn dâu nếu ở chung nhà, sẽ là mối quan hệ rất khó êm ả. Ảnh minh họa

Có hôm chị dâu bưng đĩa rau muống xào ra bàn, ỏng eo chê: "Nhìn là biết tác phẩm của ai. Rau vừa đỏ vừa nhừ thế này thì ai ăn được cơ chứ?". Chỉ chờ có thế, Thu vội vàng đỡ lấy đĩa rau, cười tươi rói: "Không ngon thì chị để em ăn hết cho. Em đang lên cơn nghén, ngoài rau muống xào nhừ thì chẳng ăn được món gì cả".

Thấy Thu cố ý nhắc đến chuyện "bầu bì", chị dâu sôi máu. Hôm đó Thu thấy phòng anh chồng và chị dâu sáng đèn đến tận khuya, rõ ràng chị dâu không làm gì được Thu nên tìm cách trút giận lên chồng.

Chuyện là sau nhiều tháng "ngâm cứu", Thu đã tìm ra điểm yếu chết người của chị dâu: chưa sinh được con trai. Chị ta ghét Thu không cần lý do, là vì chị ta sợ Thu sẽ sớm sinh quý tử và ngôi vị "dâu thảo" của chị không còn nữa.

Hệt như "ác mộng" của người chị bạn dâu, Thu sinh con trai, và quả nhiên, chị ta đố kỵ ra mặt. Không ít lần bố mẹ chồng đi vắng, chị dâu tranh thủ ở nhà kiếm đủ chuyện để hục hặc với Thu. Có lần chị vào phòng ngọt nhạt thăm hỏi Thu, nhưng thực chất là để châm chọc: "Trộm vía, bé cưng nhìn kháu quá! Nhưng mẹ cháu đẻ thuê hay sao mà con chẳng giống ba gì cả".

Vừa sinh con xong, Thu phải kiêng cữ nên không đủ sức "đấu" lại, cô chỉ biết xả với chồng: “Chẳng biết làm sao, từ ngày em sinh con, chị ấy càng đố kỵ và khó chịu với em. Mà chị ấy có vô sinh hay hiếm muộn gì đâu. Chị ấy vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều cơ hội".

Đôi lúc Thu cũng thiếu kiềm chế, nên bức xúc buông lời chê bai chị dâu với chồng: "Mà em nói thật, chị ấy chẳng lấy gì làm xinh đẹp mà thể hiện với em, chị ấy vừa đen, vừa xấu vừa... nấm lùn. Có phải con trai mình trắng trẻo, bụ bẫm nên chị ấy ghét con mình không?"

Những lúc như thế, chồng Thu chỉ có thể động viên, an ủi vợ: "Anh biết em phải chịu nhiều thiệt thòi, mà trong nhà này, chị dâu không chỉ bắt nạt một mình em đâu, anh cả còn khổ hơn nhiều. Hôm trước 2 anh em đi nhậu, anh ấy bảo có khi phải tách ra ở riêng. Anh đang tính cuối năm nay mà tích góp đủ thì mình dọn ra ở riêng cho đỡ mệt mỏi".

Tưởng nghe tin này thì Thu sẽ tươi cười hớn hở, ai ngờ mặt cô sầm lại: "Không được! Mình dọn ra ngoài thì chị ta đạt được mục đích còn gì. Tại sao vợ chồng mình phải vất vả kiếm tiền để tự mua nhà, trong khi anh chị ấy nghiễm nhiên hưởng căn nhà này của bố mẹ? Anh ở đâu thì ở, em và con nhất quyết không đi đâu hết!".

Chồng Thu cứng họng...

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !