Chị chồng ra sức bòn mót tiền bạc lại còn chèn ép đủ đường khiến em dâu chỉ muốn chị đừng tới nhà chơi

Chị chồng tôi rất quá đáng, thường xuyên sang nhà vợ chồng tôi để bòn mót và kiếm cớ gây sự với tôi.

Hôn nhân của tôi chỉ mới được 2 năm, nhưng đủ cho tôi cảm giác mãn nguyện với người chồng tài giỏi, làm ăn tốt, chu đáo với vợ con. Chúng tôi hiện đã có con, bé mới chỉ tròn 6 tháng tuổi nhưng trộm vía kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Cuộc sống của tôi tương đối ổn, bởi chồng tôi thu nhập cao, trước khi lấy tôi anh ấy đã có nền tảng về kinh tế tốt, có nhà, có xe ô tô.

Tôi không phải sống cảnh làm dâu nơi nhà chồng, chúng tôi ở riêng và đó cũng là lý do hài lòng nhất của tôi khi lấy chồng. Thế nhưng cuộc sống gia đình tôi hầu như không mấy yên ổn chỉ vì chị chồng. Chị chồng tôi đã có gia đình, sống ở nhà chồng cách nhà chúng tôi chỉ 3km, nên chị rất hay đến nhà chúng tôi chơi.

Mới đầu, tôi coi đó là vui vẻ vì được chị chồng tới chơi, thăm hỏi. Thế nhưng, càng ngày lại càng xảy ra nhiều phiền toái. Chị ấy can thiệp, nhồi nhét tư tưởng tiêu cực với em trai như: "Vợ có ngoan thế nào vẫn là người ngoài, phải coi ruột thịt mới là số một"; "Làm ra nhiều tiền phải đưa cho chị, cho mẹ đừng đưa cho vợ kẻo nó hoang phí, mang hết về nhà ngoại"; "Vợ mà lười, láo thì cứ đuổi cổ ra ngoài đường, cưới đứa khác"…

Chị chồng ra sức bòn gót tiền bạc lại còn chèn ép đủ đường khiến em dâu chỉ muốn chị đừng tới nhà chơi - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Chị ấy làm dâu ở nhà chồng bức bối nên ghen tị với em dâu. Thấy tôi nhàn hạ, nói tôi số sướng "chuột sa chĩnh gạo", xúi em trai bắt tôi phải làm việc nhà, không được thuê giúp việc. Chị chồng tôi thường xuyên đưa chồng con sang nhà tôi chơi, ăn uống không khác gì đi du lịch. Mỗi lần sang, tôi phải cung phụng, đi chợ mua nhiều món ngon theo yêu cầu của chị chồng. Chị chồng chỉ ngồi một chỗ sai bảo, chê bai tôi đủ kiểu. Ăn xong là kiếm cớ cho cả nhà về, bỏ mặc tôi thu dọn, rửa bát đĩa.

Chị chồng còn liên tục kiếm cớ để bòn mót tiền bạc em trai. Suốt ngày gặp chồng tôi là kêu ca khó khăn, thiếu thốn đến mức cơm không có mà ăn, con sắp nghỉ học vì chưa có tiền đóng học phí… Xin xỏ tiền bạc, đồ đạc đủ thứ từ nhà tôi, chị chồng còn chơi bài gây sức ép, giận dỗi để vay bằng được tiền của chồng tôi mà không bao giờ chịu trả.

Có nhắc tới chuyện tiền nong vay chưa trả thì chị ấy nói thẳng: "Chị em ruột trong nhà, đi đâu mà thiệt. Em làm ra tiền, chị tiêu đỡ cũng là chuyện bình thường. Bao giờ có thì trả, mà không có thì coi như cho chị, cho cháu thôi. Người trong nhà, tính toán chi cho mệt".

Bây giờ, tôi chỉ mong mẹ đẻ tôi lên chăm cháu cùng, hoặc tôi bế con về nhà ngoại chơi mấy tháng cho đỡ căng thẳng. Chứ hàng ngày, cứ hễ nghe thấy giọng của chị chồng gọi cửa là tôi giật thót mình, không muốn gặp mặt. Tôi không muốn nghĩ sai, ghét bỏ gì chị ấy, nhưng quả thực chị chồng tôi rất quá đáng. Sang chơi, thăm cháu và vợ chồng tôi chỉ là cái cớ, mượn chuyện lo cho cháu để trách móc tôi là chính.

Chị chồng tôi quá đáng, bòn mót vợ chồng tôi thô thiển như vậy nhưng lại không biết điều, giở thói bắt nạt em dâu. Tôi phải làm gì để chị ấy tôn trọng cuộc sống riêng tư của vợ chồng tôi? Tôi có nên nói thẳng cho chồng và chị chồng biết để chị ấy biết cách cư xử cho đúng?

(Hangnga@...)

Chị chồng lúc nào cũng kể công 'Tao nuôi mày ăn học...'

Chị chồng lúc nào cũng kể công 'Tao nuôi mày ăn học...'

“Tao nuôi mày ăn học mới có ngày hôm nay” là câu thần chú của chị chồng trong các cuộc cãi vã.

Theo giadinh.suckhoedoisong.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !