Chị chồng không lập gia đình, muốn làm "single mom"

Má chồng không hiểu nổi sao chị xinh đẹp, giỏi giang, mà chuyện chồng con lại... dở tệ.

Hồi ấy vợ chồng tôi mới cưới được vài tháng, chưa tích cóp được gì. Em trai tôi đi học xa, cảnh nhà khó khăn, ba má muốn tôi nhường lại chiếc xe máy cho nó. Vợ chồng tôi bàn tới tính lui, không đào đâu ra tiền để mua xe mới.

Thấy hai đứa rầu rĩ, chị chồng hỏi nguyên do, chồng tôi đành thú thật. Chị nói sẽ tài trợ một nửa, nửa còn lại thì trả góp. Vợ chồng tôi mừng quýnh. Cảm giác “ớn ớn” chị chồng của tôi trước đó bỗng dưng... rơi mất. Nhớ hồi đám cưới má tôi dặn, nhà có bà cô chưa chồng, làm dâu phải nhìn trước ngó sau. Xem ra, tôi không cần phải “nhìn ngó”.

Tôi biết ơn vì chị chồng đã giúp tôi rất nhiều- Ảnh minh họa
Tôi biết ơn vì chị chồng đã giúp tôi rất nhiều- Ảnh minh họa

Hồi mang thai, tôi rất lo lắng. Má chồng cứ theo nhắc chừng, dặn tôi không được ăn rau răm, đu đủ, không được tới chỗ đông người… Chị can má, đừng tạo áp lực, tôi càng căng thẳng thêm. Chị đăng ký cho vợ chồng tôi đi học các lớp tiền sản. Nhờ bác sĩ giỏi tư vấn để dưỡng thai được tốt. Nhờ vậy, tôi nhẹ lo hơn nhiều. Ngày tôi trở dạ, chị đi công tác xa hơn trăm cây số, đã bao xe về ngay trong đêm để ở cạnh tôi. Có chị, tôi vững dạ hơn nhiều.

Mấy năm trước, má cứ thúc giục chuyện chồng con của chị. Chị nói duyên chưa tới, không hợp nhau chẳng lẽ "ưng đại" cho xong. Má nói cưới rồi khắc thương, khắc hạp. Ba má hồi xưa cưới nhau do may mối, vẫn ăn đời ở kiếp tới giờ. Chị lẳng lặng bỏ đi. Má trông theo, thở dài sườn sượt.

Năm nay chị 39 tuổi. Đã lâu, má chồng không còn nhắc chuyện chồng con với chị, nhưng lúc nào cũng rầu rĩ. Má không hiểu nổi tại sao chị xinh đẹp tài giỏi, chỉ mỗi chuyện chồng con lại... dở tệ.

Tôi hiểu nỗi lo của má, cảm thông tình cảnh của chị, nhưng không biết an ủi cách nào. Mấy hôm trước, trong bữa cơm đủ cả nhà, chị tuyên bố muốn làm "single mom", tức là tự mình sinh một đứa con. Chị nói chờ hôn nhân tới gõ cửa thì không biết khi nào, trong khi tuổi sinh con cũng sắp hết.

Ba chồng sững sờ buông rơi đũa. Má thì gào khóc: “Kiếp trước chắc má ở ác nên kiếp này bị trời đày. Mặt mũi ba má biết giấu đi đâu. Con đợi má chết rồi muốn làm gì thì làm”. Má bỏ cơm, nằm vùi.

Tôi vào phòng, thấy chị đang khóc. Nỗi khao khát có một đứa con, là phụ nữ, tôi hiểu lắm. Tôi ôm chị, khóc theo. Rồi tôi ráng nói để chị đừng giận cha mẹ, ông bà cũng nhiều áp lực từ xung quanh, hơn nữa ông bà lo nhiều lắm cho cuộc đời dài rộng của mẹ con chị. Đâu chỉ lúc bầu bì, sinh con ra rồi không chịu nổi dư luận, mẹ con chị sẽ sống thế nào?

Chị nghẹn ngào: “Miệng đời thiên hạ ghê gớm vậy, chị xác định hết trước rồi chứ. Nhưng chị sinh con thì chị nuôi, chị có xin xỏ vay mượn ai đâu, sao phải sợ thiên hạ cười chê?”.

Tôi động viên: “Chị xác định khó khăn vậy rồi thì cứ sinh, em sẽ nuôi giúp. Vợ chồng em sẽ cùng chị làm ba làm mẹ của đứa nhỏ. Rồi má sẽ hiểu. Chị mạnh mẽ lên. Em sẽ ở bên chị, như chị từng ở cạnh em những lúc tăm tối nhất"...

Yến Phượng

Đưa vợ đi sinh con đầu lòng, tôi ‘chết sững’ phát hiện chuyện động trời

Đưa vợ đi sinh con đầu lòng, tôi ‘chết sững’ phát hiện chuyện động trời

Đưa vợ đi đẻ lần đầu, tôi bị sốc khi nghe câu nói của bác sĩ trước khi ký giấy xác nhận mổ đẻ.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !